BetVictor English Open มาร์ค อัลเลน ฝ่าฟันแกร่ง สยบ จอห์น ฮิกกินส์ 4-3 เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ พร้อม นีล โรเบิร์ตสัน ฟอร์มแรงทะลุ 8 คนสุดท้าย

มาร์ค อัลเลน มือวางอันดับสามของโลก โชว์ฟอร์มสุดทรหด เอาชนะตำนานสนุกเกอร์ จอห์น ฮิกกินส์ 4-3 ในศึก BetVictor English Open ที่เมืองเบรนท์วูด เมื่อค่ำวันพฤหัสบดี ส่งผลให้เขาผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แม้ จอห์น ฮิกกินส์ จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการสนุกเกอร์ ด้วยการทำเซนจูรี่ครั้งที่ 1,000 ในชีวิตการเล่น แต่เป็น อัลเลน ที่สามารถยืนหยัดได้ในเฟรมสุดท้ายอันยาวนานและตึงเครียด คว้าชัยชนะไปครอง

ในเกมนี้ อัลเลน นักสอยคิวชาวไอร์แลนด์เหนือ เริ่มต้นอย่างดุดันด้วยการขึ้นนำ 2-0 โดยเขาทำเบรก 100 แต้มเต็มในเฟรมแรก ทว่า ฮิกกินส์ แชมป์โลก 4 สมัยชาวสกอตแลนด์ ก็ไม่ยอมแพ้ ตีตื้นขึ้นมาด้วยการทำเบรก 108 แต้มในเฟรมที่สาม แต่ อัลเลน ก็ไม่พลาด โต้กลับด้วยการคว้าเฟรมที่สี่ ทำให้เขานำ 3-1

ฮิกกินส์ ไม่เพียงแต่ต่อสู้จนถึงที่สุด แต่ยังทำให้ประวัติศาสตร์สนุกเกอร์ต้องจารึกอีกครั้ง เมื่อเขาทำเซนจูรี่ที่ 1,000 ของตัวเองได้ในเฟรมที่ห้า ด้วยเบรก 108 แต้ม หลังจากนั้นยังทำเบรก 65 แต้มในเฟรมถัดมา เพื่อตีเสมอ 3-3 และดึงเกมเข้าสู่เฟรมตัดสิน

เฟรมสุดท้ายยาวถึง 50 นาทีเต็ม เป็นการต่อสู้เชิงความปลอดภัย (Safety) ที่ไม่มีใครทำแต้มได้ง่ายๆ ทั้งสองฝ่ายเล่นอย่างระมัดระวัง แต่ท้ายที่สุด อัลเลน กลับมาเป็นฝ่ายนำและแม้ว่า ฮิกกินส์ จะมีโอกาสทำแต้มจากลูกสีชมพู แต่เขากลับพลาดไปอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้ อัลเลน เก็บชัยชนะได้ในที่สุด และเขาจะไปเจอกับ คริส เวเคลิน ในรอบก่อนรองชนะเลิศ หลังจากเวเคลินเอาชนะ พาง จุนซู 4-3 ในแมตช์สุดมันเช่นกัน

หลังจบเกม อัลเลน กล่าวด้วยความดีใจว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ชนะในแมตช์ที่สูสีเช่นนี้ ปกติถ้าผมเอาชนะเขาได้ก็จะเป็นเกมที่ขาดลอย แต่ครั้งนี้รู้สึกดีที่เอาชนะในแมตช์ที่ตึงเครียดได้บ้าง”

อัลเลน ยังกล่าวถึงความสำเร็จของ ฮิกกินส์ ว่า “ผมอยากให้เขาได้สนุกกับช่วงเวลาประวัติศาสตร์ของเขา ผมเดินไปแสดงความยินดีเองในตอนนั้น เขาบอกว่าเขาดีใจที่ทำได้ในเกมกับผม ซึ่งมันมีความหมายมากที่ได้ยินแบบนั้นจากฮิกกินส์ ผมบอกเขาตอนจบเกมว่า น่าเสียดายที่เขาต้องเป็นฝ่ายแพ้หลังจากสร้างประวัติศาสตร์แบบนี้ ฮิกกินส์เป็นคนที่สุดยอดมาก และเขาสมควรได้รับความสำเร็จนั้น”

ในอีกหนึ่งแมตช์ที่น่าจับตา นีล โรเบิร์ตสัน นักสอยคิวจากออสเตรเลีย โชว์ฟอร์มร้อนแรงเอาชนะ รอสส์ มูอีร์ 4-1 ทะลุเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ โดยโรเบิร์ตสันอดีตแชมป์โลกปี 2010 ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 26 ของโลก กำลังกลับมาฟอร์มแกร่งอีกครั้ง เขาจะพบกับ แบร์รี ฮอว์กินส์ ที่เพิ่งเอาชนะ ไคเรน วิลสัน แชมป์โลกปีนี้ไป 4-2

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา