แอม นครปฐม เฉือนชนะ ฉี เทียน ฉี สุดระทึก คว้าแชมป์พูลยูโรเปี้ยนเฮย์บอลโอเพ่น 2024 พร้อมลุยศึกชิงแชมป์โลกต่อทันที

“แอม นครปฐม” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส อดีตแชมป์สนุกเกอร์สมัครเล่นหญิงโลก ประจำปี 2018 ยังคงโชว์ความสามารถได้อย่างยอดเยี่ยมในวงการพูลระดับนานาชาติ โดยล่าสุดสามารถคว้าแชมป์รายการ ยูโรเปี้ยนเฮย์บอลโอเพ่น 2024 ที่จัดขึ้น ณ ประเทศสโลวีเนีย ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศ แอมต้องปะทะฝีมือกับ ฉี เทียน ฉี นักสนุกเกอร์จากจีน ในการแข่งขันที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น กดดัน และเร้าใจจนมาถึงการตัดสินแร็กซ์สุดท้าย ซึ่งแอมสามารถคว้าแชมป์ด้วยคะแนน 6-5 แร็กซ์ คว้ารางวัลมูลค่า 10,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 3.3 แสนบาท นับเป็นแชมป์พูลระดับนานาชาติรายการแรกในชีวิต พร้อมสร้างความมั่นใจในการเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่จะถึง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การแข่งขันรายการ ยูโรเปี้ยนเฮย์บอลโอเพ่น 2024 จัดขึ้นที่เมืองพอดเชเทอร์เท็ค ประเทศสโลวีเนีย ระหว่างวันที่ 15-18 กันยายน 2567 รายการนี้ถือเป็นทัวร์นาเมนต์พูลระดับนานาชาติที่มีนักสนุกเกอร์มืออาชีพจากทั่วโลกเข้าร่วม ในส่วนของไทย มีตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวคือ แอม นครปฐม วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส อดีตแชมป์สนุกเกอร์สมัครเล่นหญิงโลก ที่ปัจจุบันได้หันมาเล่นพูลอย่างเต็มตัว และในครั้งนี้ก็สามารถโชว์ฝีมือได้อย่างโดดเด่น

เริ่มต้นที่รอบแรก หรือรอบ 16 คนสุดท้าย แอมสามารถเอาชนะ ซารา โรชา จากโปรตุเกสไปได้อย่างขาดลอย 6-0 แร็กซ์ ตามมาด้วยรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ต้องพบกับ อนา กราดิสนิก จากสโลวีเนีย ซึ่งแอมยังคงโชว์ความสามารถในการควบคุมเกมได้อย่างน่าทึ่ง เฉือนชนะไปได้อย่างระทึก 5-4 แร็กซ์ ต่อมาในรอบรองชนะเลิศ แอมได้ปะทะกับ เอลิเซ ชิว จากเนเธอร์แลนด์ ซึ่งแอมสามารถกดดันคู่แข่งจนคว้าชัยชนะไปอย่างง่ายดาย 6-0 แร็กซ์ ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้อย่างสมศักดิ์ศรี

รอบชิงชนะเลิศนั้นเต็มไปด้วยความตึงเครียดและเร้าใจอย่างที่สุด แอมต้องเจอกับ ฉี เทียน ฉี นักสนุกเกอร์จากจีน ทั้งคู่แลกหมัดกันอย่างสูสี จนกระทั่งเสมอกันที่ 5-5 แร็กซ์ ต้องตัดสินกันในแร็กซ์สุดท้าย ซึ่งแอมสามารถแสดงความนิ่งและการวางแผนที่เหนือชั้นกว่า จนคว้าชัยไปได้อย่างหืดจับ 6-5 แร็กซ์ คว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยนเฮย์บอลโอเพ่น 2024 และเป็นแชมป์พูลระดับนานาชาติรายการแรกในชีวิตของเธอ

การคว้าแชมป์ในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มความสำเร็จให้กับอาชีพของแอมเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้เธอเตรียมความพร้อมสำหรับศึกชิงแชมป์โลกหรือ เฮย์บอลเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 กันยายน 2567 ณ สถานที่แข่งขันเดียวกัน โดยแอมตั้งเป้าที่จะคว้าชัยในรายการนี้เช่นกัน ซึ่งหากเธอทำได้ จะเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ของวงการพูลไทยที่น่าจับตามอง

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา