ควิด คิวเฮาส์ พ่ายดาวรุ่งฮังการี บุลชู เรเวซซ์ 0-4 เฟรม ตกรอบแรก สนุกเกอร์ อิงลิช โอเพ่น 2024 อย่างน่าเสียดาย

ควิด คิวเฮาส์ หรือ มนัสวินษ์ เพชรมาลัยกุล นักสอยคิวฝีมือดีมือ 115 ของโลกชาวไทย ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของ บุลชู เรเวซซ์ ดาวรุ่งวัยเพียง 17 ปีจากฮังการี ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์เยาวชนโลกปี 2024 (ดับเบิ้ลยูเอสเอฟ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ) พ่ายแพ้ไปอย่างหมดจด 0-4 เฟรม ทำให้ คิวเฮาส์ ต้องจบเส้นทางในศึก สนุกเกอร์ อิงลิช โอเพ่น 2024 เพียงแค่รอบคัดเลือกแรกเท่านั้น

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ศึก สนุกเกอร์อาชีพโลกรายการอิงลิช โอเพ่น 2024 ซึ่งจัดขึ้นที่ เบรนท์วูด เลเชอร์ เซ็นเตอร์ เมืองเบรนท์วูด ประเทศอังกฤษ โดยการแข่งขันชิงเงินรางวัลรวมมูลค่าถึง 550,400 ปอนด์ หรือราว 24.2 ล้านบาท ซึ่งนักสอยคิวระดับโลกต่างเดินทางมาร่วมการแข่งขัน เพื่อชิงชัยในรายการนี้

เมื่อช่วงดึกของวันที่ 12 กันยายน 2567 มนัสวินษ์ เพชรมาลัยกุล นักสอยคิวมือหนึ่งของไทย ลงสนามแข่งขันในรอบคัดเลือก (รอบ 128 คน) โดยเขาต้องเจอกับ บุลชู เรเวซซ์ ดาวรุ่งอนาคตไกลวัย 17 ปีจากฮังการี ซึ่งเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่กำลังมาแรงและเพิ่งเทิร์นโปรในซีซั่นนี้ จากผลงานการคว้าแชมป์เยาวชนโลกที่จัดขึ้นโดย สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA) ทำให้ชื่อของเขากลายเป็นที่จับตามองอย่างมากในวงการสนุกเกอร์

เรเวซซ์ ยังเป็นนักสอยคิวคนแรกจากฮังการีที่สามารถเทิร์นโปรได้สำเร็จ เขาแสดงให้เห็นถึงความสามารถที่โดดเด่น ด้วยการออกคิวได้อย่างเฉียบขาดและมั่นใจทุกจังหวะ ส่งผลให้ ควิด คิวเฮาส์ ไม่สามารถต้านทานเกมการเล่นที่ร้อนแรงของคู่แข่งได้ พ่ายไปแบบหมดจด 0-4 เฟรม ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

การพ่ายแพ้ครั้งนี้นับเป็นประสบการณ์ที่หนักหนาสำหรับ มนัสวินษ์ แต่ก็เป็นบทเรียนที่มีค่าให้เขาพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต ขณะที่ บุลชู เรเวซซ์ ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเขาในฐานะดาวรุ่งคนหนึ่งที่น่าจับตามองและพร้อมที่จะสร้างชื่อในเวทีสนุกเกอร์อาชีพต่อไป

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา