จัดเต็ม! Judd Trump คว้าชัยสุดระทึกในรอบรองชนะเลิศ ศึก Saudi Arabia Snooker Masters

ในศึกที่เต็มไปด้วยความกดดัน Judd Trump เอาชนะ Shaun Murphy ไปอย่างหวุดหวิด 6-5 พร้อมก้าวสู่รอบชิงชนะเลิศของการแข่งขัน Saudi Arabia Snooker Masters ครั้งแรกที่จัดขึ้นในกรุงริยาด ด้วยชัยชนะครั้งนี้ทำให้ Trump ใกล้จะสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ โดยหากเขาคว้าชัยชนะในรอบชิงได้สำเร็จ เขาจะกลายเป็นแชมป์รายการแรงกิ้งคนแรกใน ซาอุดิอาระเบีย อย่างเป็นทางการ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

รอบชิงชนะเลิศพรุ่งนี้ Trump จะต้องพบกับหนึ่งในคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง Mark Williams หรือ Si Jiahui โดยมีรางวัลใหญ่มูลค่า 500,000 ปอนด์รออยู่ ซึ่งถือเป็นการแข่งขันสนุกเกอร์ที่มีมูลค่ารางวัลสูงที่สุดนอกเหนือจากศึก World Championship ทำให้การแข่งขันครั้งนี้เต็มไปด้วยความคาดหวังและตื่นเต้นเป็นพิเศษ

Trump ก้าวสู่การเป็นนักสอยคิวอันดับ 1 ของโลกเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ Xi’an Grand Prix ที่เขาพลาดท่าพ่ายให้กับแชมป์โลก Kyren Wilson การที่เขาได้ตำแหน่งนี้ยิ่งตอกย้ำถึงฟอร์มที่ไร้เทียมทานของเขาในฤดูกาลนี้ โดยก่อนหน้านี้ Trump และ Murphy เคยดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ Shanghai Masters ซึ่ง Trump คว้าชัยชนะไปอย่างไม่ยากเย็น 11-5 จนทำให้เขาชนะไปถึง 14 จาก 15 แมตช์ที่ลงเล่นในฤดูกาลนี้

ความพ่ายแพ้ของ Murphy ในรอบรองชนะเลิศทำให้เขาได้รับรางวัลปลอบใจ 100,000 ปอนด์ แม้จะต้องผิดหวังกับการพ่ายแพ้ที่แสนเจ็บปวดในครั้งนี้ แต่ผลงานที่เขาทำได้ในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะการเข้าชิงใน Shanghai Masters ยังถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยม

Trump กล่าวก่อนการแข่งขันในวันนี้ว่าเขาต้องการขึ้นนำตั้งแต่ต้นเกม และเขาก็ทำได้สำเร็จด้วยการทำเบรก 67 และ 72 ส่งผลให้เขาขึ้นนำไปก่อน 3-0 จากนั้น Murphy สามารถคว้าเฟรมสุดท้ายก่อนพักกลางเกม ทำให้ตามมาเป็น 3-1

หลังจากกลับมาเล่นอีกครั้ง Murphy ยังคงกดดัน Trump อย่างต่อเนื่อง และสามารถคว้าเฟรมที่ 5 ด้วยการตบดำลูกสุดท้าย ทำให้ตามมาเป็น 3-2 แต่ Trump ยังตอบโต้ได้ดี ทำให้กลับมานำอีกครั้ง 4-2 ด้วยการเบรก 67 ก่อนที่ Murphy จะตบ 67 ของตัวเองพร้อมกับการรีสปอตดำ ซึ่งเขาก็ทำสำเร็จ ทำให้ตามมาเป็น 4-3 อีกครั้ง

เกมดำเนินไปอย่างตื่นเต้น โดย Trump สามารถขึ้นนำอีกครั้งเป็น 5-3 ก่อนที่ Murphy จะทำเบรก 78 และ 60 ทำให้ต้องตัดสินกันในเฟรมสุดท้าย และเฟรมสุดท้ายนี้ก็เป็นไปอย่างดุเดือดและเต็มไปด้วยความกดดัน โดย Trump ตัดสินเกมด้วยการตบลูกเขียวและลูกน้ำตาล ทำให้ Murphy ต้องการสองสนุกเกอร์เพื่อกลับมาชนะ แต่สุดท้าย Trump ก็ปิดเกมไปอย่างสมบูรณ์

หลังการแข่งขัน Trump กล่าวด้วยความโล่งใจว่า “มันเป็นเกมที่ยาก ผมเสียเฟรมไปสองสามเฟรมในช่วงที่ไม่ควรเสีย แต่สุดท้ายก็สามารถคว้าชัยชนะมาได้ แม้ว่ามันจะเต็มไปด้วยความดราม่า ผมสามารถควบคุมตัวเองและผ่านมันมาได้”

ในรอบชิงชนะเลิศนี้ไม่ว่า Trump จะพบกับใครก็จะเป็นการแข่งขันที่น่าจับตามอง โดย Trump กล่าวถึง Williams และ Si ว่า “Mark เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล ส่วน Si ก็กำลังมาแรง พรุ่งนี้มันจะเป็นการดวลที่ดุเดือดแน่นอน”

ด้าน Murphy กล่าวหลังจากพ่ายแพ้ว่า “มันรู้สึกเหมือนถูกชกไปเต็มๆ เมื่อมาถึงจุดนี้ ทุกอย่างดูเหมือนจะไม่เป็นใจให้กับผมในวันนี้ โชคไม่เข้าข้างผมเลย แต่ Judd ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการตบลูกที่น่าทึ่งที่สุดที่เคยมีมา”

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา