Judd Trump ทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ Saudi Arabia Snooker Masters

Judd Trump มือหนึ่งของโลก ยังคงแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความสม่ำเสมอที่ไม่ธรรมดา ด้วยการเอาชนะ Neil Robertson จากออสเตรเลียไปอย่างน่าทึ่ง 6-3 ในรอบก่อนรองชนะเลิศศึก Saudi Arabia Snooker Masters ส่งให้ Trump เข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 63 ในรายการจัดอันดับของเขา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ผลงานของ Trump ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่ยากจะหาใครมาเทียบได้ นี่เป็นครั้งที่ 33 ที่เขาสามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของรายการจัดอันดับตั้งแต่ปี 2019 เป็นการยืนยันถึงความเสถียรและฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของเขาอย่างแท้จริง

Trump ซึ่งเพิ่งแย่งตำแหน่งมือหนึ่งของโลกจาก Mark Allen เมื่อเดือนที่ผ่านมา จากการเข้าชิงชนะเลิศรายการ Xi’an Grand Prix แม้ว่าในครั้งนั้นเขาจะพ่ายแพ้ให้กับแชมป์โลก Kyren Wilson แต่ Trump ยังคงต้องต่อสู้เพื่อรักษาตำแหน่งมือหนึ่งของโลกในสัปดาห์นี้ เนื่องจากมี Ronnie O’Sullivan แชมป์โลก 7 สมัยกำลังตามจี้มาอย่างใกล้ชิด

สำหรับ Robertson แม้การพ่ายแพ้ในครั้งนี้จะหยุดยั้งการเดินทางของเขา แต่ก็เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการกลับมาสู่เวทีของนักสอยคิวระดับโลกอีกครั้ง หลังจากฤดูกาล 23/24 ที่ผ่านมาเป็นปีที่น่าผิดหวังทำให้เขาตกมาอยู่ที่อันดับ 27 ของโลก แต่จากผลงานใน Saudi Arabia Snooker Masters ที่ทำให้เขาได้รับเงินรางวัลถึง 50,000 ปอนด์ ส่งให้เขาขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 26 ในการจัดอันดับชั่วคราว ถือเป็นก้าวที่ดีในการพยายามกลับเข้าสู่ท็อป 16 ของโลก

การแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศเริ่มต้นอย่างเข้มข้น แต่สองเฟรมแรกตกเป็นของ Trump ที่แสดงให้เห็นถึงความมั่นคงในการเล่น ก่อนจะสร้างแรงกดดันให้คู่แข่งด้วยการทำเบรก 100 เต็มพอดีในเฟรมที่สาม นำห่างไปถึง 3-0

แม้ว่า Trump จะมีโอกาสนำห่างไปถึง 44-0 ในเฟรมที่สี่ แต่การเสียตำแหน่งทำให้ Robertson กลับมาชิงเฟรมนี้ไปได้ จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 3-1

เมื่อการแข่งขันกลับมาเริ่มต้นอีกครั้ง Robertson โชว์ฟอร์มเก่งทำเบรก 77 และ 103 ในสองเฟรมถัดมา จนไล่ตามมาเป็น 4-3 สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ อย่างมาก โดยเขามีโอกาสที่จะตีเสมอในเฟรมที่แปด แต่พลาดท่าหลังจากได้คะแนนไป 44 แต้ม ทำให้ Trump ไม่รอช้าตอบโต้กลับด้วยการทำเบรก 77 ขึ้นนำ 5-3 ก่อนจะปิดเกมไปในเฟรมถัดมา คว้าชัยชนะพร้อมจองที่ในรอบรองชนะเลิศที่จะพบกับ Shaun Murphy

Trump ให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันว่า “Neil ดูมั่นใจกว่าช่วงหลังๆ ที่ผ่านมา แต่ก็มีความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ในช่วงเวลาสำคัญ ผมรู้ว่าเมื่อไหร่ที่เขาตีเสมอได้ เขาจะเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งผมต้องพยายามไม่ให้เขาได้โมเมนตัมนั้น”

การแข่งขันในรอบรองชนะเลิศกับ Murphy จะเป็นการพบกันอีกครั้ง หลังจากที่ทั้งสองคนเคยเจอกันในนัดชิงชนะเลิศ Shanghai Masters เมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้น Trump เอาชนะไปด้วยสกอร์ 11-5 อย่างไรก็ตาม Murphy ที่เป็นแชมป์โลกปี 2005 มุ่งมั่นว่าจะไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกครั้ง และได้กล่าวว่า “ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากการเล่นกับ Judd ในครั้งก่อน และผมจะนำสิ่งที่ได้เรียนรู้มาปรับใช้ในการแข่งขันรอบนี้ ผมรู้ว่าเกมนี้จะไม่ง่าย แต่ผมพร้อมที่จะเผชิญกับความท้าทาย”

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา