จั๊ดด์ ทรัมป์ ยึดตำแหน่งนักสนุกเกอร์อันดับหนึ่งของโลกอีกครั้ง! ชนะ เดเนียล เวลส์ ขาดลอย เข้ารอบชิงฯ ศึก Xi’an Grand Prix

จั๊ดด์ ทรัมป์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม เอาชนะ เดเนียล เวลส์ ไปอย่างสบายๆ 6-1 ตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในรายการ Xi’an Grand Prix ครั้งแรก พร้อมกับก้าวขึ้นเป็นนักสนุกเกอร์อันดับหนึ่งของโลก แซงหน้า มาร์ก อัลเลน ไปได้สำเร็จ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

นี่เป็นครั้งแรกที่ ทรัมป์ กลับมาครองตำแหน่งนักสนุกเกอร์อันดับหนึ่งของโลกอีกครั้ง นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 ด้วยรางวัลขั้นต่ำ 77,000 ปอนด์จากการเข้ารอบชิงชนะเลิศ ทำให้เขามีคะแนนสะสมเท่ากับ มาร์ก อัลเลน แต่ด้วยคะแนนจากการแข่งขันล่าสุด ทำให้ทรัมป์สามารถก้าวขึ้นมาอยู่เหนืออัลเลนได้

ชัยชนะในวันนี้ยังคงสถิติไร้พ่ายของทรัมป์ในฤดูกาลนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเพิ่งคว้าแชมป์ในรายการ Shanghai Masters เมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้ทรัมป์ชนะใน 10 แมตช์แรกของฤดูกาล โดยเฉพาะในประเทศจีนที่เขามีสถิติชนะถึง 24 จาก 25 แมตช์หลังสุด

ในนัดถัดไป ทรัมป์ จะพบกับศึกสำคัญในรอบชิงชนะเลิศกับ คีเรน วิลสัน แชมป์โลกคนปัจจุบัน โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลสูงถึง 177,000 ปอนด์

ทางด้าน เดเนียล เวลส์ แม้จะพ่ายแพ้ในรอบรองชนะเลิศรายการที่สามของเขา แต่ก็ยังถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เขากลับมาสู่สถานะมืออาชีพในฤดูกาลที่แล้ว หลังจากห่างหายจากการแข่งขันมาระยะหนึ่ง

การแข่งขันใช้เวลาเพียงสองชั่วโมงเศษ โดยที่ทรัมป์เล่นได้อย่างเฉียบขาด ด้วยการทำเบรกได้ 67, 64, 96, 56, 63 และ 99 แต้ม ทำให้เขาชนะได้อย่างง่ายดาย และการแข่งขันในวันพรุ่งนี้จะเป็นรอบชิงชนะเลิศรายการอันดับที่ 45 ในอาชีพของเขา

ทรัมป์ กล่าวว่า: “มันรู้สึกดีที่ได้กลับมาเป็นนักสนุกเกอร์อันดับหนึ่งของโลก แต่ตอนนี้ทั้งหมดนั้นต้องถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ผมไม่ต้องการเป็นอันดับหนึ่งแล้วมาแพ้ในรอบชิงฯ สิ่งสำคัญคือการจบการแข่งขันให้สมบูรณ์แบบ ผมมีผลงานที่ยอดเยี่ยมใน เซี่ยงไฮ้ แม้ที่นี่จะไม่ดีเท่าที่นั่น แต่ผมก็ทำได้ตามที่ตั้งใจ”

“ในใจของคีเรน เขาคงมีความมั่นใจมากขึ้นและคิดว่าเขาเป็นคนที่ยากที่จะเอาชนะ ผมรู้สึกว่าในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ผมเล่นได้ดีในการเจอกับเขา และทำในสิ่งที่ต้องทำ เขาคงมีแรงบันดาลใจมากขึ้นหลังจากชนะ แชมป์โลก ซึ่งมันช่วยเพิ่มความมั่นใจ ผมต้องพยายามหยุดเขาไว้ให้ได้ในตอนต้นเกม”

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์บ้านกีฬา