Trump เตรียมดวล Wells ในรอบรองชนะเลิศ Xi’an Grand Prix ศึกสนุกเกอร์สุดเดือด!

Judd Trump กำลังเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์โลกอันดับหนึ่งอีกครั้ง หลังโชว์ฟอร์มเหนือชั้นเอาชนะ David Gilbert 5-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในศึก Xi’an Grand Prix โดยไม่พ่ายแพ้แม้แต่นัดเดียวในฤดูกาลนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

นักสนุกเกอร์ที่มีฉายาว่า The Ace in the Pack กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังจากคว้าแชมป์ Shanghai Masters เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนที่ผ่านมา ทำให้เขาชนะการแข่งขัน 9 นัดแรกของฤดูกาลใหม่ และสร้างสถิติชนะ 23 จาก 24 นัดล่าสุดในประเทศจีน แสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงและความสำเร็จที่ไม่หยุดยั้งของเขาในภูมิภาคนี้

ในขณะที่ David Gilbert กลับมามีฟอร์มที่ดีในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึก World Championship เมื่อปลายฤดูกาลที่แล้วและทำผลงานได้ดีใน Championship League แต่ก็ไม่สามารถต้านทานความร้อนแรงของ Trump ได้ในวันนี้

การทำคะแนนของ Trump ในรอบนี้ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ด้วยการทำเบรกที่ 52, 67, 67 และ 94 ซึ่งช่วยให้เขาผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้อย่างสวยงาม หากเขาสามารถเอาชนะ Daniel Wells ในรอบรองชนะเลิศได้ ก็จะเพียงพอที่จะทำให้เขาโค่น Mark Allen ขึ้นครองบัลลังก์อันดับหนึ่งของโลกได้สำเร็จ

Trump กล่าวหลังเกมว่า “ผมคิดว่าผมต้องการชัยชนะมากกว่าคนอื่น ผมพร้อมที่จะทุ่มเททำงานหนักมากกว่าคนอื่น ผมเห็นคนมากมายที่ใช้เวลาพักผ่อนและมักหาข้อแก้ตัวเมื่อพ่ายแพ้ ผมไม่อยากเป็นคนแบบนั้น ผมอยากฝึกซ้อมทุกวันและใช้ทุกโอกาส ผมต้องการเป็นคนที่ดีที่สุดในโลกและชนะทุกการแข่งขัน คุณมีอาชีพเดียวเท่านั้น ดังนั้นไม่มีประโยชน์ที่จะเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์”

Trump เสริมเกี่ยวกับการพบกับ Wells ว่า “Daniel เป็นนักสนุกเกอร์ที่เซอร์ไพรส์ เขาเป็นคนที่ผมเคยเติบโตและฝึกซ้อมด้วยกันมาหลายครั้ง เขามีช่วงเวลาที่อยู่และออกจากทัวร์เป็นบางช่วง แต่เขามีความสามารถมากพอที่จะรักษามาตรฐานการเล่นได้สูง มันน่ายินดีที่ได้เห็นเขามาถึงรอบรองชนะเลิศ แต่ความเป็นเพื่อนจะหมดไปเมื่อลงสนามแข่งขัน”

ในขณะเดียวกัน Daniel Wells ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถเข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการจัดอันดับเป็นครั้งที่สามของเขา ด้วยการเอาชนะ Barry Hawkins ผู้ที่เคยผ่านเข้ารอบชิงแชมป์ Crucible มาได้ 5-3 นี่ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของนักสนุกเกอร์ชาวเวลส์ผู้นี้ ซึ่งเคยหลุดจากทัวร์ในปี 2021 และต้องไปทำงานในธุรกิจทำความสะอาดของแม่ที่ Neath การกลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในปีนี้ถือเป็นการพิสูจน์ความสามารถที่แท้จริงของเขาหลังจากกลับมาสู่สถานะมืออาชีพอีกครั้ง

Wells เปิดเผยความรู้สึกว่า “มันเป็นความโล่งอกมากกว่าสิ่งใด ผมฝึกซ้อมเพื่อพยายามชนะและได้ให้โอกาสตัวเองที่จะทำได้แล้ว แม้จะยังมีหนทางอีกยาวไกล แต่การได้มาถึงรอบรองชนะเลิศก็เป็นความดีใจในตัวเอง แต่งานยังไม่เสร็จสมบูรณ์”

ศึกสนุกเกอร์ครั้งนี้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ใคร ทั้ง Trump และ Wells ต่างต้องการชัยชนะเพื่อเป้าหมายของตน การแข่งขันรอบรองชนะเลิศจึงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์บ้านกีฬา