Kyren Wilson โชว์ฟอร์มสุดแกร่ง! คว้าชัยในเฟรมตัดสิน เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย Xi’an Grand Prix

Kyren Wilson แชมป์โลกคนปัจจุบัน โชว์การเคลียร์โต๊ะอย่างยอดเยี่ยมในเฟรมตัดสิน เอาชนะ Jimmy Robertson ไปอย่างหวุดหวิด 5-4 ในรอบ 16 คนสุดท้ายของ Xi’an Grand Prix ทำให้ Wilson ได้สิทธิ์ไปเผชิญหน้ากับ Xu Si ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่จัดขึ้นในประเทศจีน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แม้ว่าจะถูกนำไปก่อน 4-2 แต่ Wilson ไม่ยอมแพ้ เขากลับมาชนะในสามเฟรมสุดท้าย ทำให้สถานการณ์พลิกกลับ Robertson ที่ดูเหมือนจะควบคุมเกมได้ดีกว่าในช่วงแรก โดยเขาทำเบรกสูงถึง 118 สองครั้งเพื่อขึ้นนำ แต่พลาดแดงขณะทำไปได้ 27 คะแนน ทำให้เสียโอกาสที่จะชนะ 5-2 ขณะที่ Wilson ใช้โอกาสนั้นทำเบรก 82 และ 103 ทำให้สกอร์เสมอกันที่ 4-4 ในเฟรมสุดท้าย Robertson ที่ทำไปได้ 51 คะแนนแต่กลับหลุดตำแหน่ง ส่งผลให้ Wilson ลงโทษเขาด้วยเบรก 72 แต้ม พาเข้าสู่ชัยชนะ

“ผมแค่พยายามตาม Jimmy ให้ทัน เขาเล่นได้ยอดเยี่ยมมากวันนี้” Wilson อันดับสามของโลกกล่าว “จากที่โดนนำ 4-2 ผมก็ตัดสินใจยืนหยัดให้ถึงที่สุด และเมื่อได้โอกาสในเฟรมสุดท้าย ผมตัดสินใจเสี่ยงย้ายแดงออกจากคุชชั่นเพื่อเคลียร์โต๊ะในการเข้าครั้งเดียว นั่นคือความมั่นใจที่ผมมีในฐานะแชมป์โลก การเล่นบนโต๊ะทีวีบ่อยขึ้นทำให้ผมสบายใจขึ้นเมื่อทัวร์นาเมนต์ดำเนินไป มันเป็นการเล่นที่ดีในสัปดาห์นี้ และผมไม่อยากให้มันจบลง”

Ronnie O’Sullivan ไม่ต้องเสียเหงื่อมาก ใช้เวลาเพียง 67 นาที เอาชนะ Hossein Vafaei ไปแบบขาดลอย 5-0 ด้วยการทำเบรก 103 และ 104 ทำให้เขาเตรียมเผชิญหน้ากับ Matthew Selt ในรอบถัดไป

Daniel Wells สามารถผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของรายการแรงกิ้งได้เป็นครั้งที่สี่ในอาชีพ หลังเอาชนะเพื่อนร่วมชาติ Dominic Dale ไป 5-1

“ตอนที่ผมเล่นในรอบคัดเลือกที่ Leicester ผมเล่นได้แย่มาก ขาดความมั่นใจอย่างที่สุด” Wells ที่ทำเบรกสูงสุด 61 กล่าว “ผมได้เปลี่ยนแปลงบางอย่างทางเทคนิคเล็กน้อยในโต๊ะฝึกซ้อมและดูเหมือนจะพบสิ่งที่ต้องการ ผมได้ทุ่มเทการทำงานหนักมาก และเป้าหมายของผมคือการคว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนต์นี้”

การแข่งขันนี้แสดงให้เห็นถึงทักษะและความมั่นใจที่ยอดเยี่ยมของนักสนุกเกอร์ระดับโลกเหล่านี้ ซึ่งต่างหวังว่าจะคว้าแชมป์ Xi’an Grand Prix ไปครองให้ได้

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์บ้านกีฬา