เอฟวัน เทพไชยา โชว์ฟอร์มสุดโหด! กดเบรก 138 แต้ม ทะลุ 32 คนสุดท้ายศึกสนุกเกอร์ซีอาน กรังด์ปรีซ์

“เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุกเกอร์มือหนึ่งของไทย ทำผลงานสุดยอดในรายการ ซีอานกรังด์ปรีซ์ 2024 ที่จัดขึ้นที่ฉีเจียงอีสปอร์ตเซ็นเตอร์ เมืองซีอาน มณฑลส่านซี สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 19-25 สิงหาคม ด้วยการปราบ โจ ยู่ หลง มือ 23 ของโลกจากจีน ไปอย่างขาดลอย 5-2 เฟรม พร้อมกดเบรกสูงสุดในรอบเมนดรอว์ ตบไม้เดียว 138 แต้มในเฟรมที่ 5 ส่งให้เทพไชยาทะลุเข้าสู่รอบ 32 คนสุดท้ายอย่างสง่างาม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การแข่งขันครั้งนี้มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 850,000 ปอนด์ (ประมาณ 38 ล้านบาท) ซึ่งดึงดูดนักสนุกเกอร์ระดับโลกมาร่วมชิงชัยในเมืองซีอาน สำหรับ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มืออันดับ 43 ของโลกจากไทย เข้าสู่รอบ 64 คนสุดท้ายเพื่อต่อกรกับ โจ ยู่ หลง นักสอยคิวฝีมือดีจากจีนในวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

ใน 4 เฟรมแรก การแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือด ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน โดยผลัดกันออกคิวได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้สกอร์เสมอกันที่ 2-2 เฟรม แต่หลังจากช่วงพักเบรก 15 นาที “เอฟวัน” กลับมาอย่างแข็งแกร่งและเด็ดขาด ในเฟรมที่ 5 เขาสามารถทำ เซ็นจูรี่เบรก ด้วยการตบไม้เดียว 138 แต้ม ซึ่งกลายเป็นเบรกสูงสุดของรอบเมนดรอว์ในทัวร์นาเมนต์นี้

หลังจากนั้น เทพไชยาก็ไม่หยุดความร้อนแรง สามารถคว้าชัยชนะในเฟรมที่ 6 และ 7 ได้อีก ทำให้เขาเอาชนะ โจ ยู่ หลง ไปอย่างสวยงามด้วยสกอร์ 5-2 เฟรม และกลายเป็นนักสนุกเกอร์ไทยคนที่ 2 ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 32 คนสุดท้ายต่อจาก ซันนี่ อาร์แบค อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์

การผ่านเข้ารอบนี้ทำให้เทพไชยาจะต้องเผชิญกับ ดาเนี่ยล เวลส์ มืออันดับ 66 ของโลกจากเวลส์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่รอเขาอยู่ แต่ด้วยฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงในทัวร์นาเมนต์นี้ แฟน ๆ สนุกเกอร์ชาวไทยต่างคาดหวังว่า “เอฟวัน” จะสามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมต่อไปได้ในรอบถัดไป

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์บ้านกีฬา