ซันนี่ อาร์แบค ทะลุรอบ 32 คน ศึกสอยคิวซีอาน กรังด์ปรีซ์ โค่นแชมป์โลก 4 สมัย ฮิกกินส์ สุดมัน!

ซันนี่ อาร์แบค หรือ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ นักสอยคิวชาวไทยที่เพิ่งกลับมาสู่เวทีสนุกเกอร์อาชีพระดับโลกอีกครั้ง สร้างความฮือฮาด้วยการหักปากกาเซียน โค่นเอาชนะ จอห์น ฮิกกินส์ มืออันดับ 16 ของโลก และอดีตแชมป์โลกถึง 4 สมัยจากสกอตแลนด์ ด้วยสกอร์สุดสูสี 5-4 เฟรม ทำให้ซันนี่ผ่านเข้ารอบ 32 คนสุดท้ายไปอย่างสมศักดิ์ศรี ในศึกซีอานกรังด์ปรีซ์ที่จีน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ศึกสนุกเกอร์ซีอานกรังด์ปรีซ์ 2024 ซึ่งจัดขึ้นที่ ฉีเจียง อีสปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองซีอาน มณฑลส่านซี สาธารณรัฐประชาชนจีน ในระหว่างวันที่ 19-25 สิงหาคม โดยรายการนี้มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 850,000 ปอนด์ หรือประมาณ 38 ล้านบาท ซึ่งมีนักสอยคิวไทยผ่านการคัดเลือกเข้ามาร่วมแข่งขันถึง 3 คน ได้แก่ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มืออันดับ 26 ของโลก, “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มืออันดับ 43 ของโลก และ “ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ซึ่งยังไม่มีอันดับเนื่องจากเพิ่งหวนคืนสู่วงการอาชีพ หลังจากได้รับตั๋วกลับมาในทัวร์อาชีพจากการแข่งขัน คิวสกูลเอเชีย/โอเชียเนีย เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา

ในการแข่งขันรอบ 64 คนสุดท้ายที่จัดขึ้นในวันแรกของศึกซีอานกรังด์ปรีซ์ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา มีนักสอยคิวไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ลงสนาม นั่นคือ ซันนี่ อาร์แบค ซึ่งต้องเผชิญหน้ากับงานหินเมื่อเขาต้องปะทะกับ “พ่อมดวิสกี้” จอห์น ฮิกกินส์ ดีกรีอดีตแชมป์โลก 4 สมัย

การแข่งขันในแมตช์นี้เต็มไปด้วยความตึงเครียดและความสูสี ทั้งสองฝ่ายผลัดกันชนะกันไปจนกระทั่งเสมอกันที่ 4-4 เฟรม ต้องมาตัดสินกันในเฟรมสุดท้ายที่ 9 ซึ่งเป็นการชี้ชะตาว่าใครจะได้ผ่านเข้ารอบต่อไป ในที่สุด ซันนี่ สามารถควบคุมความกดดันและโชว์ฟอร์มการเล่นที่เหนือชั้นกว่า จนคว้าชัยชนะไปได้อย่างเฉียดฉิวด้วยสกอร์ 5-4 เฟรม นับเป็นชัยชนะครั้งแรกของเขาเหนือ ฮิกกินส์ จากการพบกันทั้งหมด 2 ครั้ง ชัยชนะในครั้งนี้ยังทำให้ ซันนี่ ทะลุเข้าสู่รอบ 32 คนสุดท้ายได้สำเร็จ โดยเขาจะต้องพบกับ จิมมี่ โรเบิร์ตสัน มืออันดับ 51 ของโลกจากอังกฤษต่อไป

สำหรับนักสอยคิวไทยอีก 2 คนอย่าง หมู ปากน้ำ และ เอฟวัน จะลงสนามแข่งขันในวันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2567 นี้ โดย เทพไชยา อุ่นหนู จะพบกับ โจ ยู่ หลง มืออันดับ 23 ของโลกจากจีน ในเวลา 13.30 น. ขณะที่ นพพล แสงคำ จะดวลกับ โดมินิค เดล มืออันดับ 40 ของโลกจากเวลส์ ในเวลา 18.30 น.

การผ่านเข้ารอบลึกของนักสอยคิวไทยในครั้งนี้ถือเป็นการแสดงศักยภาพและความแข็งแกร่งในเวทีระดับโลก ที่ไม่ใช่แค่เป็นเพียงผู้เข้าแข่งขัน แต่ยังเป็นนักกีฬาที่พร้อมจะท้าทายและพิชิตแชมป์โลกได้ทุกเวลา ซันนี่ อาร์แบค แสดงให้เห็นแล้วว่า แม้จะเพิ่งกลับมาสู่เวทีระดับโลกแต่เขายังเต็มไปด้วยพลังและความสามารถที่พร้อมจะก้าวสู่ความสำเร็จในระดับสูงสุดของการแข่งขันสนุกเกอร์โลก

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์บ้านกีฬา