กอล์ฟ บางพระ หักปากกาเซียน! โค่น ท็อป จันท์ คว้าแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดงประเทศไทยในแมตช์สุดระทึก

ในโลกของกีฬา ทุกการแข่งขันย่อมมีการคาดการณ์และการวางเดิมพันตามฝีมือและผลงานของผู้เล่น แต่ครั้งนี้ กอล์ฟ บางพระ หรือ กิตติ มงคลสละ นักสอยคิวเดินสายผู้ที่ไม่ค่อยมีใครคาดคิดว่าจะสามารถสร้างปรากฏการณ์ เขาหักปากกาเซียนด้วยการโค่น ท็อป จันท์ หรือ พงศกร จงใจรักษ์ นักสนุกเกอร์อันดับ 6 ของประเทศไทย ในการแข่งขัน สนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา คว้าชัยชนะในแมตช์สุดระทึกไปด้วยสกอร์ 8-7 เฟรม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การแข่งขันในวันนี้เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและลุ้นระทึก เมื่อสองนักสอยคิวที่ต่างเพิ่งเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในรายการนี้เป็นครั้งแรก มาปะทะกันอย่างดุเดือด ในระบบการแข่งขัน 8 ใน 15 เฟรม (ใครถึง 8 เฟรมก่อนเป็นผู้ชนะ) โดย ท็อป จันท์ ผู้ที่มีดีกรีเป็นถึงอดีตรองแชมป์เยาวชนโลกเมื่อปี 2561 และถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งในแมตช์นี้ พบกับ กอล์ฟ บางพระ นักสอยคิวมือใหม่ที่ถูกมองว่าเป็นม้ามืดประจำทัวร์นาเมนต์ ทว่าการแข่งขันกลับไม่ได้ง่ายดายอย่างที่หลายคนคาดคิด

ตั้งแต่เฟรมแรก ทั้งสองฝ่ายต่างผลัดกันนำผลัดกันตาม ไม่มีใครยอมใคร จนกระทั่ง กอล์ฟ บางพระ สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการขึ้นนำ 7-6 เฟรม ต้องการเพียงเฟรมเดียวเพื่อคว้าแชมป์ แต่ในขณะที่ดูเหมือนว่าเขาจะปิดเกมได้สำเร็จ เขากลับพลาดตบลูกน้ำเงินหลุมบนซ้าย ทำให้เปิดโอกาสให้ ท็อป จันท์ ไล่ตีเสมอเป็น 7-7 เฟรม ส่งผลให้ต้องตัดสินชะตากันในเฟรมสุดท้ายที่เต็มไปด้วยความตึงเครียด

เฟรมตัดสินนี้ทั้งสองยังคงต่อสู้กันอย่างดุเดือด ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความกดดัน ท็อป จันท์ มีโอกาสสำคัญเมื่อสามารถวางสนุ้กแดงลูกสุดท้ายได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ กอล์ฟ บางพระ แก้สนุ้กนั้นลงหลุมกลางขวาไปอย่างน่าเหลือเชื่อ ก่อนจะเข้าเบรกจนแต้มขาด เอาชนะในเฟรมตัดสินไปได้ในที่สุด ทำให้ กอล์ฟ บางพระ เฉือนเอาชนะ ท็อป จันท์ ไปด้วยสกอร์ 8-7 เฟรม คว้าแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทยไปครองได้อย่างสมศักดิ์ศรี ทั้งๆ ที่นี่เป็นการเข้าชิงรายการอาชีพครั้งแรกในชีวิตของเขา

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ กอล์ฟ บางพระ ได้รับเงินรางวัล 240,000 บาท พร้อมกับเกียรติยศในฐานะแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทย ขณะที่ ท็อป จันท์ แม้จะพลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย แต่ก็ยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศ พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาทเป็นการปลอบใจ

การแข่งขันครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นบทพิสูจน์ถึงฝีมือของ กอล์ฟ บางพระ ที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ได้อย่างไม่คาดคิด แต่ยังเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในวงการสนุกเกอร์ไทย ที่แสดงให้เห็นว่าในการแข่งขันกีฬา อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา