เจาะลึกเส้นทางสู่ความสำเร็จของ Jimmy Robertson การต่อสู้กับอุปสรรคและความมุ่งมั่นในอาชีพสนุกเกอร์

Jimmy Robertson อดีตแชมป์ European Masters กำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายทางสุขภาพที่ไม่ธรรมดา แต่เขายังคงมองโลกในแง่ดีและตั้งเป้าหมายในการเดินหน้าต่อไปในอาชีพสนุกเกอร์ของเขาอย่างแน่วแน่

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

Jimmy เริ่มต้นฤดูกาลนี้อย่างไรบ้าง? “การเริ่มต้นฤดูกาลของผมไม่ได้ราบรื่นนักใน Championship League แต่ผมสามารถชนะสองในสามแมตช์ที่ผ่านเข้ารอบ ทำให้ผมได้เข้าสู่การแข่งขันที่ China ทั้งสองรายการ ผมตั้งตารอที่จะได้ไป Xi’an สัปดาห์หน้า มันเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นเสมอเมื่อได้ไปเยือนเมืองใหม่ ๆ ผมอยากจะผ่านเข้ารอบใน British Open ด้วย แต่การได้ไปทั้ง Xi’an และ Wuhan ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีในฤดูกาลนี้”

ปัญหาสุขภาพที่คุณเคยพูดถึงเมื่อปีที่แล้ว เรื่องการสั่นของร่างกายเป็นอย่างไรบ้างตอนนี้? “มันเป็นปัญหาที่จะอยู่กับผมไปตลอด มันไม่มีทางหายขาด ผมจึงพยายามปรับตัวและรักษาความมั่นใจเอาไว้ ผมต้องยอมรับมันและเดินหน้าต่อไปในอาชีพของผม ผมเริ่มรู้สึกว่าชีวิตประจำวันของผมดีขึ้นกว่าก่อนหน้านี้ แต่ในสถานการณ์ที่มีความกดดันสูง เช่น ในการแข่งขันใหญ่ ๆ ที่มีอะดรีนาลีนสูง นั่นแหละที่มันจะส่งผลกระทบต่อผมมากที่สุด”

ปัญหานี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อไหร่? “ผมมีอาการนี้มาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่เพิ่งพูดถึงมันเป็นครั้งแรกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ผมได้ไปพบผู้เชี่ยวชาญหลายคนและพวกเขาก็บอกว่ามันจะไม่หายไป ดังนั้นผมต้องหาวิธีจัดการกับมัน บางครั้งแขนของผมก็สั่นเหมือนเจลลี่ แม้กระทั่งตอนฝึกซ้อม ซึ่งทำให้ยากมาก สนุกเกอร์ นั้นเป็นกีฬาที่ยากอยู่แล้ว แต่ผมยังคงชนะในบางแมตช์ และนั่นก็ทำให้ผมยังมีความมั่นใจ ผมยังลดน้ำหนักไปประมาณสามสโตนจากการควบคุมอาหารและการวิ่ง ซึ่งช่วยให้สุขภาพโดยรวมของผมดีขึ้นและทำให้รู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น”

นักสนุกเกอร์คนอื่น ๆ ที่เคยประสบปัญหาแบบเดียวกันนี้ คุณเคยพูดคุยกับพวกเขาบ้างไหม? “ใช่ ผมเคยพูดคุยกับ Scott Donaldson เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่การสั่นของเขาแตกต่างจากของผม Jamie Cope เองก็มีอาการคล้ายกับผม ผมไม่อยากให้มันมาจบอาชีพของผม ดังนั้นผมต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับมัน ผมได้รับการยืนยันว่าอาการนี้จะไม่พัฒนาไปสู่สิ่งที่ร้ายแรงกว่านี้ นั่นถือเป็นสิ่งที่ดี”

คุณยังเชื่อว่าคุณสามารถชนะการแข่งขันได้อีกไหม? “ใช่ ผมยังสามารถเล่นในระดับสูงได้ และคุณไม่มีทางรู้ว่าเมื่อไหร่คุณจะสามารถสร้างโมเมนตัมและทำผลงานที่ยอดเยี่ยมได้ หวังว่าเวลานั้นจะมาถึงในไม่ช้านี้ การชนะในการแข่งขันนั้นเป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ และผมอยากจะสัมผัสความรู้สึกนั้นอีกครั้ง อย่างน้อยก็ขอให้ได้อีกครั้ง”

Jimmy Robertson อาจเผชิญกับอุปสรรคทางสุขภาพที่ท้าทาย แต่เขายังคงยึดมั่นในความฝันและความหวังในการกลับมาสู่จุดสูงสุดในอาชีพสนุกเกอร์ของเขา การต่อสู้กับปัญหานี้เป็นบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นและจิตวิญญาณที่ไม่ย่อท้อ ซึ่งทำให้เขายังคงเป็นนักกีฬาที่ต้องจับตามองในทุกทัวร์นาเมนต์ที่เขาลงแข่ง

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์บ้านกีฬา