Chris Wakelin เปิดใจ! จากสนามกอล์ฟถึงโต๊ะ สนุกเกอร์ มุ่งหน้าสู่ท็อป 16 ก่อนศึก Masters

Chris Wakelin อดีตแชมป์ Shoot Out ที่รู้สึกเหมือนกับตกลงไปในห้วงลึกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในงาน WPBSA Golf Day แต่ตอนนี้กลับมายืนมั่นคงอีกครั้ง และมุ่งมั่นจะไต่อันดับสู่ ท็อป 16 ก่อนการแข่งขัน Masters ที่กำลังจะมาถึง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

Chris, เกิดอะไรขึ้นในวันกอล์ฟวันนั้น? “ในหลุมแรก ผมตีลูกบอลตกลงไปในบ่อโคลน หนึ่งในเพื่อนร่วมทีมของผมก็ตีลูกไปตกที่นั่นด้วยเช่นกัน โคลนดูเหมือนจะเป็นของแข็ง เขาจึงเดินเข้าไปและตีลูกได้ แต่ผมกลับเดินไปที่กลางบ่อมากเกินไป และทันใดนั้นก็พบว่าตัวเองจมลึกถึงหัวเข่า มีช่วงเวลาหนึ่งที่ผมรู้สึกกลัวจริงๆ ว่าผมอาจจมน้ำตาย มันรู้สึกเหมือนกับว่าผมติดอยู่ในบ่อทรายดูด สองคนที่มาเล่นกับผมต้องช่วยกันลากผมออกมา ผมเต็มไปด้วยโคลนและเท้าก็เปียกไปตลอดการเล่นรอบนั้น แต่ถึงแม้มันจะเป็นวันที่ท้าทาย มันก็ยังเป็นวันที่ยอดเยี่ยม”

พูดถึงเรื่อง สนุกเกอร์ บ้าง คุณรู้สึกอย่างไรกับการเริ่มต้นฤดูกาลนี้? “ผมรู้สึกดีใจมากที่ชนะทั้งสามแมตช์ในรอบคัดเลือกที่ Leicester การเล่นที่ดีที่สุดของผมคือในรอบคัดเลือก Xi’an Grand Prix กับ Rory Thor มันเป็นเกมที่มีคุณภาพสูงจริงๆ ผมทำเซ็นจูรีแบ็คทูแบ็คเพื่อขึ้นนำ 2-1 และทำคะแนน 87 ในเฟรมตัดสินเพื่อชนะ 5-4 สองหรือสามปีที่แล้ว ผมอาจจะรู้สึกกดดันในเฟรมสุดท้าย แต่ด้วยวิธีที่ผมเล่นมาในสองสามฤดูกาลหลังนี้ ผมเชื่อมั่นในตัวเองในช่วงเวลาสำคัญเหล่านี้ ผมมีโอกาสหนึ่งครั้งและใช้มันได้อย่างเต็มที่ ผมรู้สึกเห็นใจ Rory เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมจริงๆ และผมหวังว่าเขาจะมีฤดูกาลที่ดี แต่ในเกมนี้คุณต้องฆ่าหรือไม่ก็ถูกฆ่า และสถานที่อย่าง Xi’an จะเป็นอะไรที่น่าทึ่งมากถ้าผมมีโอกาสได้ไปเห็น Terracotta Army ช่วงซัมเมอร์นี้ผมซ้อมหนักมาก ทุกอย่างนอกโต๊ะก็ดี ผมเพิ่งซื้อบ้านหลังแรกที่ Rugby กับแฟนสาวของผม Lucy และเราก็ปรับตัวเข้าที่เข้าทางกันแล้ว”

ฤดูกาลที่แล้วคุณเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ BetVictor Northern Ireland Open ที่ Belfast และตอนนี้ขึ้นมาอยู่ที่ อันดับ 24 ของโลก คุณจะสรุปฤดูกาลที่แล้วอย่างไร? “ฤดูกาลก่อนผมคว้าแชมป์ Shoot Out และก้าวหน้าในอาชีพอย่างมาก ดังนั้นการได้คะแนนอันดับเพิ่มขึ้นในฤดูกาล 2023/24 นับว่าเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง ผมกำลังมุ่งหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง และผมต้องการทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นในฤดูกาลนี้ ผมไม่ห่างไกลจาก ท็อป 16 เท่าไหร่นัก ผมได้ตรวจสอบอันดับใน Race to the Masters และตอนนี้ผมอยู่ที่ อันดับ 19 ยังมีทัวร์นาเมนต์ใหญ่หลายรายการก่อนถึงเวลานั้น ดังนั้นผมต้องการผลลัพธ์ที่ดีมากๆ เพื่อก้าวข้ามไปยังจุดนั้น แต่ผมมั่นใจในเกมของผม ผมไม่เคยอยู่ในที่ที่แข็งแกร่งกว่านี้มาก่อน และผมตื่นเต้นกับความท้าทายที่รออยู่”

สุดท้ายนี้ คุณยังคงเต้นบอลรูมอยู่หรือเปล่า? “ผมไม่ได้เต้นมาเกือบปีแล้วเพราะทัวร์มันยุ่งมาก อย่างไรก็ตาม ผมเพิ่งแพ้พนันให้กับ Kyren Wilson และ Stuart Bingham ดังนั้นการลงโทษของผมคือการต้องทำการเต้นใน TikTok คอยติดตามกันได้เลย!”

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์บ้านกีฬา