เจค โจนส์ พลิกชะตาคว้าชัยสุดดราม่าเหนือ ร็อบบี้ แม็คกุยแกน ใน Xi’an Grand Prix

เจค โจนส์ รองแชมป์ครูซิเบิล พลิกสถานการณ์สุดมันส์ในสามเฟรมสุดท้าย คว้าตั๋วไปจีนจากมือหน้าใหม่อย่าง ร็อบบี้ แม็คกุยแกน ชนะไป 5-4 ในรอบคัดเลือก Xi’an Grand Prix

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

โจนส์เริ่มต้นฤดูกาลที่แล้วในศึกชิงแชมป์โลกด้วยอัตราต่อรอง 150-1 แต่การเล่นอันดุดันของเขาพิสูจน์ว่าเป็นที่จับตามอง เมื่อเขาล้มทั้งจัดด์ ทรัมป์ และสจวร์ต บิงแฮม ก่อนไปถึงรอบชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม เวลส์แมนผู้นี้ต้องพ่ายแพ้ให้กับคีเรน วิลสัน 18-14 ในศึกชิงแชมป์

แม็คกุยแกนเพิ่งเริ่มต้นฤดูกาลแรกในฐานะมืออาชีพ หลังจากคว้าทัวร์การ์ดจากการชนะเลิศ European Amateur Championship ปีนี้ ด้วยการทำเบรก 64 และ 106 แม็คกุยแกนใกล้จะคว้าชัยชนะที่ 4-2 แต่โจนส์กลับมาตีเสมอได้และลากไปสู่เฟรมตัดสิน ในเฟรมสุดท้าย แม็คกุยแกนเกือบจะคว้าชัยไปได้ แต่กลับพลาดลูกดำ ทำให้โจนส์คว้าชัยไปในที่สุด

คริส วาเคลิน อดีตแชมป์ Shoot Out ต้องใช้คะแนนสูงสุดหลายครั้งเพื่อเอาชนะ รอรี่ ธอร์ จากมาเลเซียไป 5-4 นักสนุกเกอร์ชาวอังกฤษคนนี้ทำคะแนนได้สูงสุดถึง 112, 135, 74, 63 และ 87 ในการชนะครั้งนี้

มาร์ค วิลเลียมส์ แชมป์โลกสามสมัยจากเวลส์ ทำเบรกสวยงาม 140 ในการชนะเลียม เกรแฮมจากสกอตแลนด์ 5-0 ขณะที่แดเนียล เวลส์ทำเซอร์ไพรส์ชนะอาลี คาร์เตอร์ไป 5-4

ปัง จุนซู ชนะไมเคิล โฮลท์ที่กลับมาแข่งขันอีกครั้งไป 5-2 และหยวน ซิจุน เอาชนะ แชมป์โลกหญิง ไป่ หยูลู่ ไป 5-1

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์บ้านกีฬา