TRUMP ครองแชมป์เซี่ยงไฮ้ ด้วยชัยชนะเหนือ MURPHY

จัดด์ ทรัมป์ ระเบิดฟอร์มสุดยอดเอาชนะ ชอน เมอร์ฟี่ 11-5 คว้าแชมป์ Shanghai Masters เป็นครั้งแรกในอาชีพ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ชัยชนะครั้งนี้ยุติการพ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศที่ Shanghai ที่ทรัมป์เคยพบมาในอดีต หลังจากที่เคยแพ้ให้กับจอห์น ฮิกกินส์ 10-9 ในปี 2012 และแพ้ให้กับไคเรน วิลสัน 10-9 ในปี 2015 และแพ้รอนนี่ โอซัลลิแวน 10-3 ในปี 2017

ในปีนี้ ทรัมป์ได้ล้างแค้นโอซัลลิแวนในรอบรองชนะเลิศ ยุติสถิติชนะรวด 21 นัดและคว้าแชมป์ 4 สมัยติดของโอซัลลิแวน โดยทรัมป์ถล่มโอซัลลิแวนไป 10-3

แม้จะเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของฤดูกาล ทรัมป์ก็ฟอร์มแรงตั้งแต่ต้น โดยทำเซนจูรี่เบรก 10 ครั้งในทัวร์นาเมนต์นี้ ทำลายสถิติของโอซัลลิแวนที่เคยทำไว้ 8 ครั้ง ทรัมป์ได้รับเงินรางวัล 210,000 ปอนด์สำหรับชัยชนะครั้งนี้

การพ่ายแพ้ของเมอร์ฟี่หมายความว่าเขายังคงต้องรอคอยความสำเร็จในเซี่ยงไฮ้ต่อไป หลังจากที่เคยเป็นรองแชมป์ในปี 2019 โดยพ่ายแพ้ให้กับโอซัลลิแวน เมอร์ฟี่ได้รับเงินรางวัล 101,000 ปอนด์ในฐานะรองแชมป์

ช่วงบ่ายของการแข่งขัน ทรัมป์แสดงฟอร์มอันเร้าใจ ขึ้นนำ 7-1 แต่เมอร์ฟี่ก็พยายามทำแต้มไล่มาได้จนจบที่ 7-3 ในช่วงบ่าย

เมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้นในช่วงค่ำ ทรัมป์ก็กลับมาแสดงฟอร์มเหนือชั้นอีกครั้งด้วยการทำคะแนน 61, 86 และ 114 ขยับเข้าใกล้ชัยชนะที่ 10-3

เมอร์ฟี่ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ เขาทำเซนจูรี่เบรกติดต่อกัน 110 และ 101 ทำให้สกอร์อยู่ที่ 10-5 แต่ทรัมป์ก็ปิดเกมได้ในเฟรมที่ 16 ชนะไป 11-5

ทรัมป์กล่าวว่า “เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองโปรดของผมในจีน มันพิเศษมาก โดยเฉพาะเมื่อเล่นกับรอนนี่ในรอบรองชนะเลิศ เพราะเขาคว้าแชมป์มาเยอะมาก การเอาชนะเขาได้ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม”

ทรัมป์ยังเสริมว่า “กลุ่มผู้ชมในจีนมีอายุน้อยกว่าที่อื่น ๆ ทำให้ผมสนุกกับการเล่นต่อหน้ากลุ่มแฟน ๆ ที่ผมสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเขาได้ ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ทำให้ผมมีสถิติที่ดีในจีน”

“ผมต้องการคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ๆ ให้ได้มากที่สุดในฤดูกาลนี้ นี่เป็นหนึ่งในห้าอันดับแรกของปฏิทินการแข่งขัน การคว้าแชมป์ในครั้งนี้ทำให้ผมมีการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยม ผมหวังว่าจะสามารถทำผลงานเหมือนฤดูกาลที่แล้วที่คว้าแชมป์ได้ถึง 5 ครั้ง หรืออาจจะมากกว่านั้น”

เมอร์ฟี่กล่าวว่า “ในการแข่งขันแบบนี้ คุณมักจะมีวันที่แย่เสมอ และน่าเสียดายที่วันนี้เป็นวันที่แย่ของผม แต่ผมก็ยังพยายามเต็มที่”

หลังจากพิธีมอบถ้วยรางวัล เมอร์ฟี่ได้อธิบายถึงการแจกไพ่ให้กับผู้ชมว่า “ผมคือ ‘The Magician’ ซึ่งเป็นฉายาของผม ไพ่ทั้งหมดนี้เซ็นชื่อไว้เพราะผมต้องการมอบให้กับแฟน ๆ เพื่อเป็นของขวัญสำหรับการสนับสนุนที่ดีตลอดทั้งสัปดาห์”

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : บ้านกีฬา