ทรัมป์สุดยอดยุติการครองแชมป์ของรอนนี่

จัดด์ ทรัมป์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ครั้งที่ 4 หลังถล่ม รอนนี่ โอซุลลิแวน อย่างขาดลอย 10-3 ยุติสถิติการชนะติดต่อกันของ “เดอะ ร็อคเก็ต” ในรายการนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

โอซุลลิแวนเคยชนะติดต่อกันถึง 21 นัดในรายการนี้ และคว้าแชมป์มาแล้ว 4 ครั้งติดต่อกัน ครั้งสุดท้ายที่เขาพ่ายแพ้ในเซี่ยงไฮ้ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 ซึ่งพ่ายให้กับ ไมเคิล โฮลต์

การหยุดสถิติของแชมป์โลก 7 สมัยของทรัมป์ทำให้เขาได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่จะพบกับ ฌอน เมอร์ฟี่ โดยมีเงินรางวัล 210,000 ปอนด์เป็นเดิมพัน ทั้งคู่ต่างก็หวังคว้าแชมป์รายการนี้เป็นครั้งแรก ทรัมป์เคยพ่ายในรอบชิงชนะเลิศมาแล้วกับ จอห์น ฮิกกินส์, ไคเรน วิลสัน และโอซุลลิแวน

ชัยชนะในครั้งนี้ยังเป็นการยุติสถิติพ่ายแพ้ต่อโอซุลลิแวน 5 นัดติดต่อกัน รวมถึงในรอบชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์โลกปี 2022 ด้วย

ในช่วงบ่าย ทรัมป์โชว์ฟอร์มสุดยอด ทำสถิติการทำเบรกสูง ทำให้เขานำห่างถึง 8-1 ต้องการอีกเพียงสองเฟรมก็จะคว้าชัยชนะ แต่โอซุลลิแวนสามารถคว้าสองเฟรมในช่วงเย็น ทำให้สกอร์ขยับเป็น 8-3

อย่างไรก็ตาม การต่อต้านของโอซุลลิแวนไม่นาน ทรัมป์ทำเบรก 110 ซึ่งเป็นเซ็นจูรี่ที่สี่ของเขาในนัดนี้ ทำให้เขาต้องการอีกเพียงเฟรมเดียวในการชนะ และคว้าเฟรมที่ 13 เพื่อปิดเกม

“ผมรู้ว่าผมแพ้เขามาหลายครั้งติดต่อกัน นั่นไม่ใช่สถิติที่คุณอยากมี คุณไม่อยากให้เขามั่นใจทุกครั้งที่เจอคุณ มันดีที่ได้แก้แค้นและแสดงให้เห็นว่าผมยังเล่นได้อยู่” ทรัมป์ วัย 34 ปี กล่าว

“ทุกครั้งที่เห็นเขาชนะการแข่งขัน คุณก็อยากมีโอกาสเจอกับเขา สถิติของเขาในรายการเชิญชวนเหล่านี้น่าอัศจรรย์ ไม่มีใครเข้าใกล้เขาได้เลย เขามักจะมาและพบฟอร์มที่ดีที่สุดทุกครั้ง มันดีที่เห็นว่าเขาก็เป็นมนุษย์เหมือนกัน และครั้งนี้เขามีปัญหานิดหน่อย ผมต้องให้เครดิตตัวเองบ้าง เพราะผมกดดันเขาตั้งแต่ต้น”

“ฌอนเป็นนักเล่นที่ผมชอบเผชิญหน้า เขาเป็นผู้เล่นที่บุกตลอด เขามีการกลับมาอย่างน่าทึ่งกับ มาร์ค เซลบี้ ในสัปดาห์นี้น่าจะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดสองคนในรอบชิงชนะเลิศ หวังว่าทุกคนจะรอชมเกมนี้”

หลังการแข่งขัน ทรัมป์ยังได้กล่าวถึงเรย์ เรียร์ดอน ตำนานแชมป์โลก 6 สมัย ที่เสียชีวิตในวัย 91 ปี

ทรัมป์กล่าวว่า “เขามีความหมายต่อทุกคนในวงการนี้ โดยเฉพาะนักสนุกเกอร์ชาวเวลส์ พวกเขาเป็นหนี้บุญคุณเขามาก ผมคิดว่าคุณได้เห็นความเคารพที่เขาได้รับจากรอนนี่และมาร์ค วิลเลียมส์ คุณสามารถบอกได้ว่าเขามีความหมายอย่างไรต่อผู้เล่นทุกคน เขาคือตำนานของวงการและจะถูกจารึกในประวัติศาสตร์กีฬาของเวลส์ เขาเป็นผู้ถือธงของสนุกเกอร์เวลส์ มันเป็นวันที่เศร้าและขอแสดงความเสียใจกับเพื่อนและครอบครัวของเขาทุกคน”

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : บ้านกีฬา