เมอร์ฟี่ลุกขึ้นสู้อัดเซลบี้ชนะในรอบรองชนะเลิศ

ฌอน เมอร์ฟี่ โชว์ฟอร์มเก่งกลับมาชนะจากการตามหลัง 8-5 เอาชนะมาร์ค เซลบี้ 10-8 ในรอบรองชนะเลิศของเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

“พ่อมด” ผ่านเข้าชิงชนะเลิศในรายการนี้เป็นครั้งที่สอง ครั้งก่อนเขาพ่ายต่อรอนนี่ โอซุลลิแวน 11-9 ในปี 2019 คราวนี้เขาจะเจอกับคู่แข่งเดิมคือ “เดอะ ร็อกเก็ต” หรือจัต ทรัมป์

เมอร์ฟี่และเซลบี้ต่อสู้กันมาอย่างยาวนานตั้งแต่ระดับเยาวชน จนถึงการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 2021 ซึ่งเซลบี้ชนะ 18-15 อย่างไรก็ตาม เมอร์ฟี่ชนะในการพบกันล่าสุดสามครั้งและไล่ตามสถิติการเจอกันทั้งหมดเป็น 17-15

สัปดาห์นี้จบลงอย่างน่าผิดหวังสำหรับเซลบี้ที่เคยคว้าแชมป์โลกสี่สมัย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขายังมีความสามารถในระดับสูง แม้จะมีข่าวเกี่ยวกับการเกษียณตัวเองในฤดูกาลที่แล้ว

ทั้งคู่เริ่มต้นรอบสุดท้ายด้วยการนำของเซลบี้ 6-3 แต่เมอร์ฟี่ออกตัวแรงในช่วงเย็น ทำเบรก 140 ลดช่องว่างมาเป็น 6-4

จากนั้น เมอร์ฟี่ไล่ตามมาอีกหนึ่งเฟรม และเกือบตีเสมอด้วยการทำเบรก 57 ในเฟรมที่ 12 แต่พลาดลูกแดงให้เซลบี้มีโอกาสทำเบรก 69 นำเป็น 7-5

เซลบี้นำห่างไปอีกเป็น 8-5 แต่เมอร์ฟี่ไม่ยอมแพ้ ทำเบรก 134 กลับมาไล่เป็น 8-6 แล้วทำเบรก 67 และ 104 รวมเป็น 4 เฟรมติดกันทำให้เขาขึ้นนำ 9-8 เขาปิดเกมด้วยเบรก 116 คว้าชัยชนะอย่างสุดยอด

“มันไม่จบจนกว่าจะจบ ผมอาจเป็นหลายอย่าง แต่ไม่ใช่คนที่ยอมแพ้ ผมไม่เคยยอมแพ้ในชีวิตและไม่คิดจะยอมแพ้ในคืนนี้ ผมยังคงสู้และโชคดีในเวลาที่เหมาะสม ผมรู้สึกยอดเยี่ยมมาก ไม่อยากเชื่อเลย”

เมอร์ฟี่กล่าวเสริมว่า: “นี่คือสิ่งที่เราเล่นมาเพื่อ สิ่งที่เราฝันถึงตั้งแต่เด็ก การได้เล่นในแมตช์ใหญ่และทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ผมเคยเจอจัตและรอนนี่ในแมตช์ใหญ่ก่อนหน้านี้ ผมเคยเจอรอนนี่ที่นี่เมื่อหลายปีก่อน มันจะดีมากถ้าผมชนะได้อีกครั้ง ผมรอคอยที่จะดูพวกเขาแข่งขันกันจนถึงเวลานี้ในขณะที่ผมพักผ่อนและเตรียมพร้อมสำหรับแมตช์ที่ยอดเยี่ยม”

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : บ้านกีฬา