วันที่สี่ของ Shanghai Masters “ร็อกเก็ต” โค่น Ding

Ronnie O’Sullivan ประสบความสำเร็จในการพบกันครั้งแรกกับ Ding Junhui บนดินแดนจีนในรอบ 15 ปี ด้วยชัยชนะ 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของ Shanghai Masters

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การพบกันครั้งนี้เป็นอีกครั้งของสองซูเปอร์สตาร์แห่งโลกสนุกเกอร์ที่มีประวัติการแข่งกันมายาวนาน ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ทั้งสองแข่งกันในจีนคืองาน Shanghai Masters ปี 2009

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ O’Sullivan ยังคงครองสถิติการพบกันเหนือกว่า Ding ด้วยผลรวม 23-5 “ร็อกเก็ต” ยังคงไล่ตามการคว้าแชมป์ Shanghai Masters ติดต่อกันเป็นสมัยที่ห้า และตอนนี้เขาชนะมาแล้ว 20 เกมติดต่อกันในเมืองนี้

การแข่งขันระหว่างทั้งสองสูสีกันมาตลอดจนถึงสกอร์ 3-3 ก่อนที่ O’Sullivan จะทำเกมได้อย่างเด็ดขาด ด้วยการทำเบรก 131, 70 และ 62 แต้ม คว้าชัยชนะสามเฟรมรวดและปิดเกมได้สำเร็จ เขาจะต้องพบกับ Judd Trump แชมป์โลกปี 2019 ในรอบรองชนะเลิศครั้งนี้

“ผมไม่คิดว่าทั้งคู่จะเล่นได้ดีที่สุด แต่ผมพยายามเต็มที่และดีใจที่ได้รับชัยชนะ” O’Sullivan ผู้ชนะในรายการแรงกิ้ง 41 รายการกล่าว

“ทุกแมตช์ในทัวร์นาเมนต์นี้เป็นแมตช์ที่ยาก คุณมีผู้เล่นที่ดีที่สุด 16 คนในโลก ทุกเกมเป็นเหมือนรอบชิงชนะเลิศ ผมดีใจที่ยังอยู่ในทัวร์นาเมนต์และมีโอกาสชนะงานที่ยอดเยี่ยมนี้อีกครั้ง”

Trump เข้ารอบรองชนะเลิศด้วยการชนะ Si Jiahui 6-2 ในการแข่งขันที่เป็นการรีแมตช์ของรอบชิงชนะเลิศ German Masters ปีนี้ โดย Trump ทำเบรก 74, 75 และ 101 แต้มในการชนะครั้งนี้

Mark Selby โชว์ฟอร์มโหดคว้าชัยชนะเหนือ Pang Junxu 6-3 เข้ารอบรองชนะเลิศที่จะพบกับเพื่อนสนิท Shaun Murphy

Selby ซึ่งเพิ่งกลับมาในฤดูกาลใหม่นี้ หลังจากที่เกือบจะเลิกเล่นไปเมื่อปลายฤดูกาลที่แล้ว การพบกันครั้งเดียวก่อนหน้านี้กับ Pang คือในรอบชิงชนะเลิศ WST Classic ปีที่แล้ว ซึ่ง Selby ชนะ 6-2 การพบกันในวันนี้ Pang นำไปก่อน 2-1 แต่ Selby ทำเบรก 75, 60, 81 และ 118 แต้มรวด ทำให้ชนะสี่เฟรมติดต่อกันและผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

Shaun Murphy ยังคงฟอร์มร้อนแรง เอาชนะ Zhou Yuelong 6-2 หลังจากที่ Zhou เคยชนะ Kyren Wilson แชมป์โลกแบบขาดลอยเมื่อวานนี้ Murphy ชนะ John Higgins 6-3 ในรอบที่แล้ว และทำเบรก 57, 70, 66, 61 และ 69 แต้มในวันนี้ เพื่อผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศอย่างง่ายดาย

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : บ้านกีฬา