มาร์ค อัลเลน เตรียมเปิดฉากในฐานะมือหนึ่งของโลกครั้งแรกที่เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส

มาร์ค อัลเลน นักสอยคิวมือเก๋าชาวไอร์แลนด์เหนือ เตรียมลงสนามในรายการเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส สัปดาห์หน้าเป็นครั้งแรกในฐานะนักสอยคิวมือหนึ่งของโลก หลังจากเขาสามารถครองตำแหน่งนี้ได้เมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา และตั้งใจที่จะรักษาตำแหน่งนี้ไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

มาร์ค อัลเลน แสดงความรู้สึกหลังขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลก

“มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่ได้ยินว่าผมเป็นมือหนึ่งของโลก มันเป็นเป้าหมายที่ผมตั้งมาตลอดอาชีพของผม และตอนนี้ผมก็ดีใจมากที่ได้มาถึงจุดนี้ ผมจะทำงานอย่างหนักเพื่อรักษาตำแหน่งนี้ไว้ให้นานที่สุด การคว้าแชมป์ในรายการเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ในฐานะมือหนึ่งของโลกคงจะเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก”

“การรักษาตำแหน่งนี้จะเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก เพราะระบบการจัดอันดับของสอยคิวนั้นซับซ้อน แต่ผมรู้ว่าผมต้องทำอะไร ผมต้องมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม เพราะ จัดด์ ทรัมป์ ทำผลงานได้ดีมากเมื่อปีที่แล้ว การคว้าแชมป์รายการใหญ่อย่าง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จะเป็นการช่วยให้ผมรักษาตำแหน่งนี้ได้ ผมรู้ว่าผมจะเป็นเป้าหมายที่ทุกคนต้องการจะเอาชนะ ไม่ว่าจะเป็นแค่สัปดาห์เดียวหรือสิบปี แต่ตอนนี้ผมคือคนที่ 12 ที่สามารถบอกว่าตัวเองเป็นมือหนึ่งของโลก นั่นคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่”

ความทรงจำกับการแข่งขันในจีน

“ผมมักจะชอบการแข่งขันกับ ติง จุ้นฮุย ในจีน บรรยากาศดีมาก และเขามีแฟนคลับจำนวนมากที่สนับสนุนเขา ผมเคยเอาชนะเขาบ้าง และเขาก็เคยเอาชนะผมบ้าง การเล่นกับติงในจีนเหมือนกับการเล่นกับ รอนนี่ โอซุลลิแวน ในสหราชอาณาจักร มีความกดดันและบรรยากาศที่แตกต่างออกไป ผมชอบการเล่นในสนามใหญ่และการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ และติงก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทำให้เกมน่าสนใจ”

อายุที่สมบูรณ์ในอาชีพสอยคิว

“ถ้าผมถูกถามเมื่อ 15 หรือ 20 ปีที่แล้ว ผมคงบอกว่าอายุที่นักสอยคิวถึงจุดสูงสุดคือราวๆ 30 และจบอาชีพที่อายุ 40 แต่ตอนนี้นักสอยคิวฉลาดขึ้นและฟิตขึ้น ผมคิดว่าจุดสูงสุดของนักสอยคิวอยู่ที่ช่วงปลายอายุ 30 และสามารถเล่นได้ถึงปลายอายุ 40 ผมอายุ 38 และเพิ่งขึ้นมาเป็นมือหนึ่งของโลก หวังว่าผมจะยังมีอะไรให้เกมสอยคิวอีกมากในสิบปีข้างหน้า”

“นักสอยคิวระดับท็อปอย่าง รอนนี่ โอซุลลิแวน, มาร์ค วิลเลี่ยมส์ และ จอห์น ฮิกกินส์ ยังคงแยกตัวเองออกมาจากกลุ่ม พวกเขาควรจะจบอาชีพแล้ว แต่พวกเขายังคงแข่งขันอยู่ มันยอดเยี่ยมสำหรับเซี่ยงไฮ้ เพราะทุกแมตช์ที่เจอในทัวร์นาเมนต์นี้สามารถเป็นรอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์อื่นๆ ได้ ทุกคนมีความสามารถ แต่การทำงานหนักและหาวิธีการชนะคือสิ่งที่ทำให้พวกเขายืนอยู่บนจุดสูงสุด”

ความมุ่งมั่นในการพัฒนาตัวเอง

“ผมรักการเล่นสอยคิว และรู้สึกโชคดีที่ได้ทำสิ่งนี้เป็นงานประจำ ผมยังคงสนุกกับการตื่นเช้าไปที่คลับและฝึกซ้อมเป็นเวลานาน หลายคนถึงจุดนี้แล้วอาจจะรู้สึกเบื่อ แต่ผมยังคงรักเกมสอยคิวและรู้สึกว่ามีอะไรให้พัฒนาตัวเองอีกมาก ตราบใดที่ผมยังรู้สึกแบบนี้ และสามารถแข่งขันได้เมื่อเข้าสนาม ผมจะยังคงทำงานต่อไป ผมรักสิ่งที่ทำและรู้สึกโชคดีมาก”

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : บ้านกีฬา