ทีมสนุกเกอร์ไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอเชีย 2024 ที่ซาอุดีอาระเบีย

ในการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์ฝึกภายในสหพันธ์บิลเลียดสปอร์ตซาอุดีอาระเบีย กรุงริยาดห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 ทีมนักสอยคิวไทยได้สร้างผลงานอันน่าประทับใจด้วยการคว้าแชมป์ประเภททีมอย่างยิ่งใหญ่

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทีมชาติไทยชุดประวัติศาสตร์ประกอบด้วยนักกีฬาระดับแนวหน้าของวงการสนุกเกอร์ไทย:

  1. “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง: อดีตแชมป์สนุกเกอร์สมัครเล่นโลกปี 2010 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งโค้ชทีมชาติไทย
  2. “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร: อดีตแชมป์เอเชียปี 2016 ผู้มากประสบการณ์ในระดับนานาชาติ
  3. “นุ้ก จันท์” ยุทธภพ ภาคพจน์: นักสนุกเกอร์ดาวรุ่งที่มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง

ในรอบชิงชนะเลิศ ทีมไทยเผชิญหน้ากับคู่ปรับจากปากีสถาน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งชาติที่มีความแข็งแกร่งในวงการสนุกเกอร์เอเชีย การแข่งขันดำเนินไปอย่างเข้มข้นและน่าติดตาม โดยทีมไทยแสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นด้วยการเอาชนะไปอย่างขาดลอย 3-0 เฟรม

รายละเอียดการแข่งขันในแต่ละเฟรม:

  • เฟรมที่ 1: “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส เลิศสัตยาทร เปิดศึกด้วยการเอาชนะ อัสจาด อิกบัล ด้วยสกอร์ 61-4 คะแนน แสดงให้เห็นถึงความแม่นยำและประสิทธิภาพในการควบคุมโต๊ะ
  • เฟรมที่ 2: “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง สานต่อความสำเร็จด้วยการเอาชนะ อาวาอิส มูเนียร์ 75-53 คะแนน ในเกมที่สูสีและน่าตื่นเต้น
  • เฟรมที่ 3: การแข่งขันประเภทคู่ “นุ้ก สงขลา” กฤษณัส จับคู่กับ “นุ้ก จันท์” ยุทธภพ แสดงพลังทีมเวิร์คอันยอดเยี่ยม เอาชนะคู่จากปากีสถาน อัสจาด อิกบัล และ อาวาอิส มูเนียร์ ด้วยสกอร์ถล่มทลาย 90-26 คะแนน โดยไฮไลท์สำคัญคือการที่กฤษณัสสามารถทำแต้มสูงสุด 61 แต้มได้ในการแทงไม้เดียว

ในขณะเดียวกัน ในประเภทบุคคลหญิง “มายด์ สากล” ปัญชญา จันทร์น้อย นักสนุกเกอร์สาวไทวัย 22 ปี ดีกรีแชมป์เยาวชนหญิงโลกปี 2022 ได้สร้างผลงานน่าประทับใจด้วยการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แม้จะพลาดท่าแพ้ให้กับ อนุปมา รามาจันดราน จากอินเดียไป 1-3 เฟรม (18-72, 81-1, 51-61, 40-61) แต่การได้รองแชมป์ในการแข่งขันระดับเอเชียถือเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจ และแสดงให้เห็นถึงอนาคตอันสดใสของวงการสนุกเกอร์หญิงไทย

ติดตามข่าวสารสนุกเกอร์ได้ที่ บ้านกีฬา