ม็อตต้า ชมลูกทีม ยูเวนตุส สุดแกร่ง! เล่นด้วยความอดทนจนคว้าชัยเหนือ ลาซิโอ แม้เจอเกมสุดหิน 1-0

ติอาโก้ ม็อตต้า เฮดโค้ชคนเก่งของ ยูเวนตุส ยกย่องลูกทีมที่สามารถเล่นด้วยความอดทน และควบคุมเกมได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถเก็บชัยชนะเหนือลาซิโอ 1-0 ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเกมนี้ไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย แม้ว่า ลาซิโอ จะเหลือผู้เล่นเพียงสิบคนตั้งแต่นาทีที่ 24 แต่พวกเขายังแสดงให้เห็นถึงความเหนียวแน่นในแนวรับ จนทำให้ยูเวนตุสต้องออกแรงจนถึงนาทีสุดท้าย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในเกมนี้ อเลสซิโอ โรมันโญลี่ ผู้เล่นของลาซิโอได้รับใบแดงในนาทีที่ 24 ทำให้ทีมเยือนเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก แต่ ยูเวนตุส ยังต้องใช้เวลาถึงนาทีที่ 85 ก่อนจะมาได้ประตูชัยจากจังหวะโชคร้ายของ มาริโอ คีลา ปราการหลังของลาซิโอ ที่สกัดพลาดจนทำเข้าประตูตัวเอง แม้ว่าจะเป็นการคว้าชัยในบ้าน แต่ติอาโก้ ม็อตต้าก็ยอมรับว่าเกมนี้เต็มไปด้วยความยากลำบาก

หลังจบเกม ม็อตต้า ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรู้สึกพอใจในหลาย ๆ จุดของทีมเราในวันนี้ แต่สิ่งที่โดดเด่นที่สุดคือความอดทนที่ทีมแสดงให้เห็นในครึ่งหลัง มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แม้ว่าลาซิโอจะเหลือผู้เล่นเพียงสิบคน แต่พวกเขายังคงเล่นเกมรับได้อย่างมีระเบียบและยากที่จะทำประตูใส่พวกเขาได้ เราต้องใช้ความอดทนและความพยายามอย่างมาก จนในที่สุดเราก็สามารถคว้าชัยชนะที่สมควรได้”

นอกจากนี้ ม็อตต้ายังกล่าวถึงความสำคัญของชัยชนะนัดนี้ว่า “การทำประตูใส่ทีมอย่างลาซิโอไม่ใช่เรื่องง่าย พวกเขามีเกมรับที่เหนียวแน่นและเล่นอย่างมีวินัย นั่นทำให้ชัยชนะครั้งนี้ยิ่งสำคัญมากยิ่งขึ้นสำหรับเรา และมันก็แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของทีมเราอย่างต่อเนื่อง”

จากชัยชนะในนัดนี้ทำให้ ยูเวนตุส เก็บเพิ่มอีกสามแต้ม มีคะแนนรวม 16 แต้ม เท่ากับ นาโปลี ทีมจ่าฝูง แต่ นาโปลี แข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด ทำให้สถานการณ์การลุ้นแชมป์ยังคงเปิดกว้าง

ชัยชนะครั้งนี้ไม่เพียงแค่ช่วยให้ยูเวนตุสเก็บแต้มสำคัญ แต่ยังเป็นการย้ำเตือนว่าทีมของพวกเขายังแข็งแกร่งและพร้อมสู้จนถึงที่สุด ในการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา