อันโตนิโอ คอนเต้ ยกย่อง นาโปลี หลังถล่ม โคโม่ 3-1 เดินหน้าสู่จ่าฝูง เซเรีย อา ด้วยความมั่นใจ

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือมากประสบการณ์ของ นาโปลี แสดงความพึงพอใจต่อฟอร์มของลูกทีม หลังจากทีมเปิดบ้านเอาชนะ โคโม่ ไปได้อย่างเด็ดขาด 3-1 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี พร้อมย้ำว่า ความคาดหวังจากแฟนบอล “อัซซูร์ร่า” มีมาก แต่ทีมก็สามารถตอบสนองได้อย่างน่าประทับใจ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในเกมที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมากนี้ นาโปลี ออกสตาร์ทได้อย่างรวดเร็วด้วยการขึ้นนำ 1-0 ในเวลาไม่ถึงนาที จากการยิงสุดคมของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่สามารถทะลวงแนวรับของ โคโม่ ได้อย่างเฉียบขาด แต่แม้ว่าจะเริ่มต้นได้ดี ในนาทีที่ 43 ทีมเยือน โคโม่ ก็ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากฝีเท้าของ กาเบรียล สเตรเฟซซา

อย่างไรก็ตาม หลังเริ่มครึ่งหลังเพียงไม่กี่นาที นาโปลี ก็สามารถกลับขึ้นนำได้อีกครั้งในนาทีที่ 53 จากจุดโทษของ โรเมลู ลูกากู ที่สังหารได้อย่างเยือกเย็น ทำให้ทีมได้เปรียบ 2-1 ก่อนจะมาได้ประตูปิดท้ายในนาทีที่ 86 จากการจบสกอร์ของ ดาวิด เนเรส ย้ำชัยชนะ 3-1 ให้กับทีมอย่างสมบูรณ์แบบ

การคว้าชัยในนัดนี้ส่งผลให้ นาโปลี ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของ เซเรีย อา โดยเก็บเพิ่มเป็น 16 แต้มจาก 7 นัด นำห่าง ยูเวนตุส รองจ่าฝูง 4 แต้ม แม้ว่าทีมของ ยูเวนตุส จะยังมีเกมตกค้างที่ต้องเล่น

หลังเกม อันโตนิโอ คอนเต้ ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงผลงานของลูกทีมอย่างมั่นใจ “เราทำหน้าที่ของเราได้อย่างสมบูรณ์แบบ ถ้าถามผมก่อนเริ่มต้นฤดูกาลว่า นาโปลีจะโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมขนาดนี้ไหม ผมก็คงตอบว่ายาก แต่ตอนนี้เราก็พิสูจน์แล้วว่าเราสามารถทำได้ สิ่งนี้เป็นผลจากการทำงานอย่างหนักและความทุ่มเทของทุกคนในทีม”

นอกจากนี้ กุนซือชาวอิตาลียังกล่าวเสริมเกี่ยวกับความคาดหวังจากแฟนบอลของทีมว่า “ผมรู้ดีว่าที่นี่มีความคาดหวังสูง และเราก็ต้องการมอบผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมให้กับพวกเขา เราทุ่มเทอย่างหนักเพื่อสิ่งนี้ และผมคิดว่าแฟนบอลจะต้องภูมิใจกับผลงานของทีมในตอนนี้”

ชัยชนะในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการส่งสัญญาณถึงความแข็งแกร่งของ นาโปลี แต่ยังเป็นการตอกย้ำถึงความตั้งใจของทีมที่จะรักษาตำแหน่งจ่าฝูงและมุ่งหน้าสู่การคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา ในฤดูกาลนี้อีกด้วย

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา