แฟนโรม่าไม่ยอมทน! ประท้วงผู้บริหารหลังปลด เด รอสซี่ ช้าเกินครึ่งชั่วโมงถึงเข้าสนาม

กองเชียร์ อาแอส โรม่า ไม่ยอมเงียบ เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้แฟนบอลต้องลุกขึ้นมาต่อต้านผู้บริหารของทีมอย่างชัดเจน หลังจากที่สโมสรตัดสินใจปลด ดานิเอเล่ เด รอสซี่ อดีตตำนานนักเตะที่เข้ามารับบทบาทเทรนเนอร์ แต่ผลงานไม่ดี จนโดนเด้งจากตำแหน่ง ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ยิ่งกระตุ้นความโกรธของแฟนบอลที่ไม่พอใจกับการบริหารทีมอยู่แล้ว แฟนบอลกลุ่มหนึ่งถึงกับเลือกเข้าสนามหลังเกมเริ่มไปแล้วกว่า 30 นาที ขณะที่กลุ่มอื่นๆ ก็ประท้วงด้วยการไม่ส่งเสียงเชียร์ในครึ่งแรก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อนบ้านกีฬา

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในเกม กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ โรม่า เปิดสนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก เอาชนะ อูดิเนเซ่ ขาดลอย 3-0 แฟนบอลโรม่าไม่ได้นิ่งเฉยต่อการตัดสินใจของผู้บริหารสโมสร แม้จะเป็นเกมใหญ่ในบ้าน แต่ความโกรธยังคงลุกลามในกลุ่มกองเชียร์ บางกลุ่มไม่พอใจกับการปลด ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งไม่กี่เดือนก่อน โดยเฉพาะเมื่อผลการแข่งขันไม่เป็นใจ หลังจากไม่สามารถนำทีมชนะได้ใน 4 นัดแรกของฤดูกาล ความไม่พอใจนี้เกิดจากการที่แฟนบอลรู้สึกว่าผู้บริหารสโมสรมีการบริหารที่ผิดพลาดมานานแล้ว ไม่ใช่แค่เรื่องของการปลดเด รอสซี่เท่านั้น แต่เป็นแนวทางการบริหารที่ทำให้พวกเขารู้สึกว่าไม่มีความเข้าใจในหัวใจของกองเชียร์

กลุ่มแฟนบอลที่ใหญ่ที่สุดอย่าง คูร์ว่า ซุด เลือกแสดงออกด้วยการ เข้าสนามช้ากว่าครึ่งชั่วโมง เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้เห็นถึงการต่อต้าน ซึ่งพวกเขาทำป้ายข้อความขนาดใหญ่พร้อมข้อความที่ระบุว่า “ใครก็ตามที่รักโรม่า ขอให้เข้าสนามหลังเกมเริ่มไปแล้ว 30 นาที” ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้แฟนบอลคนอื่นๆ ทำตาม

แม้จะมีแฟนบอลบางกลุ่มที่เข้าสนามตั้งแต่เริ่มเกม แต่พวกเขาก็ยังร่วมประท้วงด้วยการไม่ส่งเสียงเชียร์ตลอดครึ่งแรก นี่คือการแสดงออกอย่างชัดเจนว่า กองเชียร์ โรม่า ไม่ได้พอใจแค่ชัยชนะในสนาม แต่พวกเขาต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงในสโมสร การปลดเด รอสซี่เป็นเพียงแค่ยอดของภูเขาน้ำแข็งที่สะสมความไม่พอใจต่อการบริหารทีมที่ยาวนาน

ความเงียบในครึ่งแรกของแฟนบอลที่เคยดุดันและมีพลังมากที่สุดในอิตาลี เป็นการแสดงให้เห็นถึงความผิดหวังที่สะสมมาอย่างยาวนาน และสัญญาณเตือนสำคัญต่อผู้บริหารที่ต้องพิจารณาแนวทางการบริหารใหม่ หากไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ที่ใหญ่กว่านี้ขึ้นในอนาคต

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา