อันโตนิโอ คอนเต้ ชื่นชม โรเมลู ลูกากู ฟอร์มร้อนแรงพา นาโปลี ถล่ม กายารี่ 4-0 โว! ยังพัฒนาได้อีก

อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์คนเก่งของ นาโปลี ออกโรงชื่นชมฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของ โรเมลู ลูกากู หัวหอกตัวเก่ง หลังโชว์ฟอร์มสุดโหดในเกมลีกล่าสุดที่นาโปลีไล่ถล่ม กายารี่ 4-0 ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา โดยลูกากูทำผลงานได้อย่างโดดเด่นด้วยการยิง 1 ประตู และทำ 2 แอสซิสต์ นำทีมเก็บสามแต้มสำคัญ ขึ้นรั้งจ่าฝูงอย่างไม่ต้องสงสัย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แม้จะเพิ่งย้ายมาร่วมทีม นาโปลี ได้ไม่นาน แต่ โรเมลู ลูกากู กลับทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยการทำ 1 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ ช่วยให้ต้นสังกัดเก็บชัยชนะ 3 นัดติดต่อกันในลีก เก็บได้ 9 คะแนนจาก 4 นัด พาทีมทะยานขึ้นจ่าฝูงของตารางคะแนนอย่างมั่นคง นับเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของนาโปลีและการกลับมาของลูกากูที่ทุกคนเฝ้ารอ

อันโตนิโอ คอนเต้ ได้กล่าวถึงผลงานของลูกทีมคนเก่งว่า “โรเมลู เป็นนักเตะที่ผมตามหาและต้องการมากๆ ตั้งแต่สมัยคุมทีม อินเตอร์ มิลาน ผมเคยพยายามเซ็นสัญญากับเขาจาก เชลซี ก่อนที่เขาจะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขามีร่างกายที่แข็งแกร่งอย่างมหัศจรรย์ และเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์สูง แต่ผมเชื่อว่าเขายังมีศักยภาพในการพัฒนาได้อีก และเราจะทำงานหนักเพื่อให้เขาอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น”

นอกจากนั้น คอนเต้ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของลูกากูในทีม โดยกล่าวว่า “เขาเป็นนักเตะคนสำคัญที่เราพึ่งพาได้ ไม่เพียงแต่การทำประตูเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวทำเกมรุกที่ยอดเยี่ยมด้วย ผมหวังว่า ควิชา ควารัตสเคเลีย จะทำประตูได้มากขึ้น และเข้าใจถึงบทบาทสำคัญของการแอสซิสต์จากลูกากู ที่ช่วยสร้างโอกาสในเกมรุกอย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่ทั้งทีมสามารถทำประตูได้”

การที่ โรเมลู ลูกากู ย้ายมาร่วมทีมนาโปลีเพียงแค่ 3 วันก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะจะปิดตัวลง ทำให้คอนเต้ยอมรับว่านี่เป็นโอกาสแรกที่ได้ทำงานร่วมกับนักเตะคนนี้อย่างจริงจัง ซึ่งคอนเต้ยังมั่นใจว่า ลูกากูจะสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อีกและก้าวขึ้นเป็นหัวใจสำคัญในทีม “เขาเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น และยังมีสิ่งที่เขาจะพัฒนาได้อีกมาก แต่ที่แน่นอนคือเขาเป็นนักเตะที่สำคัญที่สุดในทีมเรา” คอนเต้กล่าวอย่างมั่นใจ

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ นาโปลี ยังคงฟอร์มร้อนแรงและมีโอกาสสูงในการลุ้นแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลนี้ การมีลูกากูเป็นหัวหอกตัวหลักในทีม ทำให้คอนเต้สามารถวางแผนเกมรุกได้หลากหลายและเป็นภัยคุกคามที่ยากจะต้านทานสำหรับคู่แข่ง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา