อันโตนิโอ คอนเต้ แย้ม โรเมลู ลูกากู พร้อมลุยศึกดวล กายารี่ หลังฟิตซ้อมแม้ในวันหยุด โชว์ความมุ่งมั่นสุดขีด

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือมากประสบการณ์ของทีม นาโปลี เผยความคืบหน้าเกี่ยวกับความพร้อมของ โรเมลู ลูกากู หัวหอกร่างยักษ์ชาวเบลเยียม ซึ่งมีแววฟิตทันกลับมาช่วยทีมในเกมสำคัญ กัลโช่ เซเรีย อา นัดที่ต้องออกไปเยือน กายารี่ ในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนนี้ โดย คอนเต้ ชมเชยความทุ่มเทของ ลูกากู ที่แม้จะเป็นวันหยุดแต่ยังกลับมาซ้อมอย่างเต็มที่ เพื่อเตรียมความพร้อมให้สมบูรณ์ที่สุด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ลูกากู วัย 31 ปี ต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้พลาดการลงสนามช่วยทีมชาติเบลเยียมในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ถึงสองนัด อย่างไรก็ตาม นักเตะได้ใช้ช่วงเวลาพักเบรกทีมชาติให้เป็นประโยชน์ ด้วยการทุ่มเทฟื้นฟูร่างกายอย่างจริงจัง จนมีโอกาสฟิตทันเพื่อกลับมาช่วยต้นสังกัดได้

คอนเต้เผยว่า “ช่วงที่ผ่านมาลูกากูทำงานหนักมาก ทั้งในการซ้อมปกติและแม้กระทั่งในวันหยุด เขายังคงเข้ามาฟิตร่างกายที่สนามซ้อม เขามีความมุ่งมั่นอย่างไม่น่าเชื่อ นี่คือสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพของเขา ทุกๆ วันเขาดูดีขึ้นเรื่อยๆ แต่เรายังมีเวลาซ้อมอีกสองวัน ก่อนที่ผมจะตัดสินใจว่าเขาพร้อมลงสนามหรือไม่” คอนเต้กล่าวอย่างมั่นใจ

นอกจากสถานการณ์ของ ลูกากู แล้ว คอนเต้ยังกล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ ควิชา ควารัตสเคเลีย ปีกจอมพริ้ววัย 23 ปี ของ นาโปลี ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าจากการลงเล่นให้ทีมชาติจอร์เจีย ซึ่งสถานการณ์ยังไม่แน่นอนว่าเขาจะพร้อมลงสนามหรือไม่ในเกมสำคัญนี้

“สำหรับ ควิชา เราต้องรอประเมินอาการของเขาในการซ้อมที่เหลืออีกสองครั้ง อาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าของเขาต้องดูแลอย่างระมัดระวัง เราจำเป็นต้องรอดูว่าร่างกายของเขาจะตอบสนองต่อการซ้อมอย่างไร” คอนเต้กล่าวพร้อมกับความกังวล

ด้วยความมุ่งมั่นของลูกทีมและการฟื้นตัวที่ดีขึ้นของ ลูกากู ทำให้ คอนเต้ มีความหวังอย่างสูงว่าเขาจะสามารถพาทีมคว้าชัยชนะในเกมเยือนกายารี่ได้ ซึ่งการมีหัวหอกตัวหลักอย่าง ลูกากู กลับมานั้น จะเป็นปัจจัยสำคัญในการเสริมพลังโจมตีให้กับทีมได้อย่างมาก

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา