เปิดศึกชิงตัว วิคเตอร์ โอซีเมน! 7 ทีมยักษ์ใหญ่เตรียมรุมแย่งในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้

วิคเตอร์ โอซีเมน ดาวยิงทีมชาติไนจีเรีย ของ นาโปลี กลายเป็นเป้าหมายร้อนแรงในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงปีใหม่ โดยเฉพาะหลังจากที่เขาแสดงความชัดเจนว่าอยากย้ายสโมสร ทำให้หลายทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปพร้อมเปิดศึกแย่งลายเซ็นเขา โดยมีชื่อของ เชลซี, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค เป็นทีมที่จับตามองสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

หลังจากไม่สามารถย้ายออกในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาเนื่องจากไม่มีสโมสรไหนพร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญาสูงถึง 130 ล้านยูโร ทำให้ โอซีเมน ถูกปล่อยให้ กาลาตาซาราย ยืมตัวไปใช้งาน แต่เงื่อนไขในสัญญาของเขาระบุว่า โอซีเมนสามารถย้ายทีมได้ในเดือนมกราคมนี้หากมี 10 สโมสรที่เขาเจาะจงมาทาบทาม โดยค่าฉีกสัญญาของเขาจะลดลงเหลือ 75 ล้านยูโร

เชลซี

เชลซี เป็นหนึ่งในทีมที่มีความพยายามจะดึงตัวโอซีเมนอย่างจริงจัง แม้พวกเขาจะพลาดไปในการเจรจาช่วงซัมเมอร์ การคว้าตัวนักเตะหมายเลข 9 อย่างโอซีเมนจะเป็นการแก้ปัญหาการขาดตัวจบสกอร์ที่ทำให้ทีมต้องพึ่งพานักเตะอายุน้อยอย่าง นิโคลัส แจ็คสัน ที่แม้จะมีศักยภาพสูง แต่ยังขาดประสบการณ์ในเกมใหญ่ๆ การได้โอซีเมนมาร่วมทัพน่าจะเพิ่มโอกาสให้ทีมคว้าตำแหน่งแชมป์ได้อย่างที่เจ้าของสโมสร ท็อดด์ โบลีห์ ปรารถนา

ลิเวอร์พูล

แม้จะมีข่าวกับนักเตะมากมายแต่ลิเวอร์พูลกลับไม่ได้เสริมทัพนักเตะตำแหน่งกองหน้าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กำลังจะหมดสัญญาในฤดูกาลหน้า ทำให้ ลิเวอร์พูล มีแนวโน้มที่จะเข้าร่วมการชิงตัวโอซีเมน เพื่อนำมาเป็นตัวแทนในระยะยาว การได้โอซีเมนเข้ามาเสริมทัพน่าจะช่วยให้เกมรุกของทีมมีมิติและความน่ากลัวมากขึ้น

อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล แม้จะเป็นรองแชมป์พรีเมียร์ลีกถึงสองปีติดกัน แต่ปัญหาหลักของพวกเขาคือขาดกองหน้าตัวเป้าที่ยิงประตูได้สม่ำเสมอ กาเบรียล เชซุส ยิงได้เพียง 4 ประตูในฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่พวกเขาก็เพิ่งขาย เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ไป ทำให้ทีมมีตัวเลือกจำกัด การเสริมกองหน้าใหม่อย่าง โอซีเมน จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นในการล่าแชมป์

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

เปแอสเช ทีมแชมป์ลีกเอิงยังคงมีปัญหาในแนวรุกหลังจากที่เสีย คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ให้กับ เรอัล มาดริด การเสริมกองหน้าระดับท็อปอย่างโอซีเมนจะเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาต้องการความสำเร็จในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ยังคงเป็นเป้าหมายหลักของสโมสร

เรอัล มาดริด

แม้จะได้ตัว เอ็มบัปเป้ มาร่วมทีม แต่การที่เอ็มบัปเป้ไม่ถนัดเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าทำให้เรอัล มาดริดอาจต้องหาทางเสริมทัพเพิ่ม หาก บาร์เซโลน่า สร้างช่องว่างในตารางคะแนนมากเกินไป การเสริมโอซีเมนเข้ามาจะช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับเกมรุกของทีมแชมป์ลา ลีกา 15 สมัยนี้

บาร์เซโลน่า

แม้จะประสบปัญหาทางการเงิน แต่ บาร์เซโลน่า ก็อาจต้องมองหาตัวแทนในระยะยาวของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่อายุ 36 ปีแล้ว การได้โอซีเมนมาร่วมทีมจะเป็นการเตรียมตัวสำหรับอนาคตที่ไม่แน่นอนของแนวรุกของทีม

บาเยิร์น มิวนิค

แม้ บาเยิร์น จะมี แฮร์รี่ เคน ที่ยิงประตูได้อย่างยอดเยี่ยมอยู่แล้ว แต่การเสริมโอซีเมนเข้ามาจะทำให้พวกเขามีคู่หูในแดนหน้าที่น่ากลัวที่สุดในยุโรป ลองจินตนาการถึงคู่หู เคน-โอซีเมน ที่จะทำให้กองหลังทีมอื่นต้องปวดหัวในการรับมือ

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา