ทางการ! โรม่า เปิดตัว มัทส์ ฮุมเมิลส์ เสริมแกร่งแนวรับอย่างเป็นทางการ เลือกใส่เสื้อเบอร์ 15 ลุยกัลโช่ เซเรีย อา

อีกหนึ่งการเสริมทัพครั้งสำคัญของ อาแอส โรม่า สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว มัทส์ ฮุมเมิลส์ เซ็นเตอร์แบ็กประสบการณ์สูงชาวเยอรมันมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา โดยการเซ็นสัญญาครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแนวรับของทีม “หมาป่าเหลือง-แดง” ในฤดูกาลใหม่ได้อย่างน่าจับตามอง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

มัทส์ ฮุมเมิลส์ วัย 35 ปี อดีตสตาร์ดังของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ บาเยิร์น มิวนิค ย้ายมาร่วมทีมโรม่าด้วยสถานะนักเตะฟรีเอเจนต์ หลังจากที่หมดสัญญากับดอร์ทมุนด์ นับเป็นการย้ายทีมที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง เพราะฮุมเมิลส์ถือเป็นหนึ่งในกองหลังระดับท็อปของยุโรปมาอย่างยาวนาน ด้วยประสบการณ์การเล่นในบุนเดสลีกาและทีมชาติเยอรมัน นอกจากนี้ ฮุมเมิลส์ยังได้รับการยกย่องในเรื่องของการอ่านเกมที่เฉียบคม ความเป็นผู้นำ และความแข็งแกร่งในเกมรับ ซึ่งจะเข้ามาเสริมแนวรับของโรม่าให้มีความแน่นอนยิ่งขึ้น

การเซ็นสัญญาครั้งนี้ แม้จะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับค่าตัวและเงื่อนไขสัญญา แต่รายงานจากสื่อต่างประเทศระบุว่า ฮุมเมิลส์ได้เซ็นสัญญาระยะเวลาหนึ่งปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2025 กับทีม “จัลโลรอสซี่” และจะสวมเสื้อหมายเลข 15 ซึ่งเป็นเบอร์ที่เขาเลือกใช้กับทีมใหม่ของเขา การย้ายมาร่วมทัพโรม่าในครั้งนี้ยังทำให้เขากลายเป็นนักเตะชาวเยอรมันรายที่เจ็ดที่ได้มาสวมเสื้อของทีมดังแห่งกรุงโรม

การเสริมทัพของโรม่าครั้งนี้ได้รับความสนใจจากแฟนบอลทั่วโลกอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะในขณะที่ทีมกำลังมองหาการยกระดับผลงานในลีกและการแข่งขันยุโรป การดึงตัวฮุมเมิลส์เข้ามาถือเป็นการเพิ่มความมั่นคงในแนวรับให้กับทีมที่มักจะพบกับปัญหาในเกมรับในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยประสบการณ์และความสามารถของฮุมเมิลส์ แฟนบอลโรม่าเชื่อว่าเขาจะเป็นตัวหลักที่ช่วยนำทีมไปสู่ความสำเร็จในฤดูกาลนี้

การเสริมทัพครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของโรม่าในการกลับมาแข่งขันกับทีมระดับท็อปของกัลโช่ เซเรีย อา อีกครั้ง และด้วยการนำเข้าของนักเตะระดับโลกอย่าง มัทส์ ฮุมเมิลส์ ทีม “หมาป่าเหลือง-แดง” จะมีความพร้อมในการลุ้นความสำเร็จในซีซั่น 2024-25 อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา