ทางการ! นาโปลี คว้าตัว โรเมลู ลูกากู เข้าร่วมทีมด้วยสัญญาสุดคุ้ม ค่าตัว 37 ล้านปอนด์

นาโปลี สโมสรชั้นนำแห่ง เซเรียอา อิตาลี ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้ทำการเซ็นสัญญาคว้าตัว โรเมลู ลูกากู หัวหอกทีมชาติเบลเยียมจาก เชลซี มาร่วมทีมแล้ว โดยการเซ็นสัญญานี้ถือเป็นหนึ่งในดีลที่น่าจับตามองที่สุดในวงการฟุตบอลฤดูกาลนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา นาโปลีได้เปิดตัวลูกากูเป็นสมาชิกใหม่ของทีม โดยเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 3 ปี ซึ่งจะทำให้เขาอยู่กับสโมสรไปจนถึงปี 2027 สำหรับค่าตัวในดีลนี้ เชลซี ได้รับเงินจากการโอนย้ายเป็นจำนวน 37 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,665 ล้านบาท)

การย้ายทีมครั้งนี้ส่งผลให้ศูนย์หน้าร่างยักษ์วัย 31 ปี ปิดฉากการค้าแข้งกับ สิงห์บลูส์ อย่างถาวรเป็นครั้งที่สอง โดยเขาได้กลับมาที่เชลซีจาก อินเตอร์ มิลาน ในปี 2021 ด้วยค่าตัวมหาศาล 97.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,387 ล้านบาท) ซึ่งการย้ายทีมครั้งนี้ถือเป็นการลดความรับผิดชอบด้านค่าตัวของเชลซีได้อย่างชัดเจน

นอกจากการเข้าร่วมกับนาโปลีครั้งนี้จะเป็นการผจญภัยใหม่ของลูกากูในอิตาลีแล้ว เขายังจะได้ร่วมงานกับ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลียนที่เคยร่วมงานกันมาก่อนในสมัยที่ลูกากูถูกยืมตัวไปเล่นให้กับอินเตอร์ มิลานในปี 2021 ซึ่งในครั้งนั้นเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และการร่วมงานกันอีกครั้งนี้น่าจะสร้างความคาดหวังและความตื่นเต้นให้กับแฟนบอลนาโปลีเป็นอย่างมาก

รายงานเพิ่มเติมระบุว่า นาโปลีจะจ่ายค่าตัวลูกากูในขั้นต้นเป็นจำนวน 25 ล้านปอนด์ ส่วนที่เหลืออีก 12 ล้านปอนด์จะเป็นส่วนของโบนัสแอดออนที่ขึ้นอยู่กับผลงานของเขาในอนาคต นอกจากนี้ เชลซียังได้ใส่เงื่อนไขการได้รับส่วนแบ่งกำไร 30% จากค่าตัวในอนาคตหากลูกากูถูกขายออกไปอีกครั้ง ทำให้ดีลนี้มีความซับซ้อนและผลประโยชน์ที่ครอบคลุมทุกฝ่าย

ในขณะที่นาโปลีได้ลูกากูเข้ามาเสริมทัพ ก็มีข่าวว่า วิคเตอร์ โอซิมเฮน หัวหอกทีมชาติไนจีเรียอาจจะต้องย้ายออกจากทีมก่อนที่ตลาดนักเตะจะปิดในวันศุกร์นี้ การเคลื่อนไหวที่มีนัยสำคัญเหล่านี้อาจจะทำให้นาโปลีสามารถจัดทัพในฤดูกาลใหม่ได้อย่างแข็งแกร่งและน่ากลัวกว่าเดิม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา