ยูเวนตุส สร้างความฮือฮา! เปิดตัว เติน กอปไมเนอร์ส แข้งใหม่คนที่แปดเสริมทัพจากอตาลันต้า

ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมอีกครั้ง ด้วยการประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว เติน กอปไมเนอร์ส กองกลางฝีเท้าจัดจ้านจาก อตาลันต้า อย่างเป็นทางการ โดยการย้ายทีมครั้งนี้มีมูลค่ารวมโบนัสเกินกว่า 2,000 ล้านบาท สร้างกระแสตื่นเต้นในวงการฟุตบอลอิตาลีอย่างมาก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เมื่อวันพุธที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ยูเวนตุส ได้ประกาศการเซ็นสัญญาและเปิดตัว กอปไมเนอร์ส อย่างเป็นทางการ กองกลางชาวดัตช์รายนี้ถูกคาดหมายว่าจะเป็นกุญแจสำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับแดนกลางของทีม “ม้าลาย” เขาได้สวมเสื้อหมายเลข 8 อันทรงเกียรติของสโมสร และได้จรดปากกาเซ็นสัญญาระยะยาวถึง 5 ปี โดยจะอยู่ในถิ่น ยูเวนตุส สเตเดี้ยม จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2029

ตามรายงานจากหลายสื่อชั้นนำ ระบุว่าค่าตัวการย้ายทีมของ กอปไมเนอร์ส อยู่ที่ 52 ล้านยูโร (ประมาณ 1,976 ล้านบาท) พร้อมกับโบนัสเพิ่มเติมอีก 7 ล้านยูโร (ประมาณ 266 ล้านบาท) ทำให้การย้ายทีมครั้งนี้มีมูลค่ารวมกว่า 2,242 ล้านบาท ซึ่งเป็นการลงทุนที่ใหญ่และน่าจับตามองของยูเวนตุสในช่วงตลาดซื้อขายนี้

กอปไมเนอร์ส นับเป็นผู้เล่นใหม่รายที่แปดที่ยูเวนตุสดึงตัวเข้ามาในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งเขามาร่วมทีมต่อจากการเซ็นสัญญาของนักเตะที่มีชื่อเสียงอย่าง ดั๊กลาส ลุยซ์, มิเคเล่ ดิ เกรกอริโอ, เกเฟรน ตูราม, ฮวน กาบาล, ปิแอร์ กาลูลู, นิโกลัส กอนซาเลซ และ ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา ที่เพิ่งเข้ามาเสริมทัพก่อนหน้านี้

ฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา กอปไมเนอร์ส โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับอตาลันต้า ด้วยการลงสนามรวมทุกรายการถึง 51 นัด และทำไปได้ถึง 15 ประตู เป็นผลงานที่ทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายสโมสรใหญ่ในยุโรป แต่ม้าลายกลับเป็นทีมที่สามารถปิดดีลและดึงตัวเขามาเสริมทัพได้สำเร็จ

การเข้ามาของ กอปไมเนอร์ส ไม่เพียงแต่จะเพิ่มศักยภาพในเกมรับและรุกให้กับยูเวนตุสเท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงการตั้งเป้าหมายที่สูงส่งของทีมในฤดูกาลนี้ ด้วยการเสริมทัพที่แข็งแกร่งและมั่นคง ยูเวนตุสจึงพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อคว้าแชมป์ทั้งในลีกและในเวทียุโรปอย่างแน่นอน แฟนบอลของ “ม้าลาย” คงต้องรอดูว่า กอปไมเนอร์ส จะสามารถทำผลงานได้สมกับความคาดหวังและค่าตัวอันสูงลิ่วนี้หรือไม่

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา