ลิเวอร์พูลต้องจับตา! เปิดเบื้องหลังเหตุ ยูเวนตุส เตรียมโละ เฟเดริโก้ เคียซ่า ในราคาสุดช็อก

มีรายงานจากนักข่าววงในว่า ยูเวนตุส กำลังเร่ขาย เฟเดริโก้ เคียซ่า สตาร์ทีมชาติอิตาลีในราคาที่ถูกอย่างน่าใจหาย และดูเหมือนว่า ลิเวอร์พูล กำลังเตรียมดึงตัวดาวเตะรายนี้มาเสริมทัพในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การย้ายทีมของเคียซ่าดูเหมือนจะเป็นไปได้จริง หลังมีการเปิดเผยว่าเขาอาจถูกปล่อยตัวด้วยค่าตัวเพียง 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 720 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นราคาที่น่าดึงดูดใจสำหรับดาวเตะระดับเขา ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล เองก็เริ่มเคลื่อนไหวในตลาดอย่างจริงจัง มีข่าวว่านายทวารจากบาเลนเซีย จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ ได้เดินทางมาตรวจร่างกายกับสโมสรแล้ว

เกี่ยวกับกรณีของเคียซ่า สเตฟาโน่ บวนฟิโน่ นักข่าวสายกีฬาอิตาเลียนได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมว่า ยูเวนตุส พยายามขายเขาออกจากทีม เนื่องจากเคียซ่ามีปัญหาอาการบาดเจ็บที่อาจส่งผลต่อฟอร์มการเล่นในอนาคต

บวนฟิโน่ อธิบายว่า “เคียซ่าไม่สามารถแสดงฟอร์มที่ดีที่สุดกับยูเวนตุสได้ เนื่องจากหลายเหตุผล ประการแรก เขาประสบอาการบาดเจ็บที่เข่าอย่างหนักในเดือนมกราคม 2022 ซึ่งส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นของเขาในระยะยาว แม้จะกลับมาลงสนามได้ แต่เคียซ่าก็ไม่สามารถเป็นที่พึ่งพาให้กับทีมได้เหมือนเดิม”

นอกจากนี้ บวนฟิโน่ยังชี้ว่า การที่เคียซ่าถูกใช้ในตำแหน่งกองหน้าตัวต่ำ ไม่ใช่ตำแหน่งที่เขาถนัดที่สุด ส่งผลให้ฟอร์มการเล่นของเขาดรอปลงไป ขณะที่ตำแหน่งปีกเป็นตำแหน่งที่เขาทำได้ดีกว่า ทำให้เขาไม่สามารถเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของยูเวนตุสได้ นอกจากนี้ ค่าแรงของเคียซ่ายังสูง ยูเวนตุสจึงมองว่าการปล่อยตัวเขาออกจากทีมเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดในเวลานี้

สรุปได้ว่า การย้ายทีมของเคียซ่าเกิดจากความต้องการของทั้งสองฝ่าย เคียซ่าต้องการความท้าทายใหม่และโอกาสในการเป็นนักเตะคนสำคัญ ขณะที่ยูเวนตุสต้องการระดมทุนและลดภาระค่าแรง

ในขณะเดียวกัน จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ นักข่าวอีกรายได้เปิดเผยว่าแท้จริงแล้ว เคียซ่ามีความฝันที่จะย้ายไปเล่นให้กับบาร์เซโลน่ามากกว่าลิเวอร์พูล แต่ด้วยปัญหาด้านการเงินของทีมดังจากกาตาลัน ทำให้โอกาสที่จะเป็นไปไม่ได้ บาร์เซโลน่าก็เพิ่งลงทะเบียน ดานี่ โอลโม่ นักเตะใหม่เข้าทีมไปไม่นาน ทำให้ไม่มีพื้นที่และทรัพยากรเพียงพอสำหรับการเซ็นสัญญากับเคียซ่า

การย้ายทีมของเคียซ่าไปยังลิเวอร์พูลจะเป็นไปได้หรือไม่ยังคงต้องติดตามต่อไป แต่สิ่งที่ชัดเจนคือ การย้ายทีมครั้งนี้อาจเป็นโอกาสสำคัญที่เคียซ่าจะได้กลับมาโชว์ฟอร์มอีกครั้งและพิสูจน์ตัวเองในเวทีพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกที่มีการแข่งขันสูงและเต็มไปด้วยความท้าทาย

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา