ยูเวนตุส เสริมหลังบ้าน! ปิแอร์ กาลูลู ย้ายซบ ม้าลาย ด้วยสัญญายืมตัวจาก เอซี มิลาน

ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จะประกาศยืนยันการเสริมทัพที่หลายคนรอคอย เมื่อพวกเขาทำการเซ็นสัญญายืมตัว ปิแอร์ กาลูลู กองหลังฝีเท้าดีจาก เอซี มิลาน อย่างเป็นทางการ นักเตะชาวฝรั่งเศสรายนี้จะเข้ามาเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแนวรับของทีม “ม้าลาย” ตลอดหนึ่งฤดูกาลเต็ม โดยมีออปชั่นซื้อขาดที่อาจทำให้เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมในระยะยาว

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การย้ายทีมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 21 สิงหาคม โดย ยูเวนตุส ได้บรรลุข้อตกลงยืมตัว กาลูลู วัย 24 ปีจากคู่ปรับร่วมลีก เอซี มิลาน โดยมูลค่าของดีลนี้ไม่ได้มีแค่เพียงสัญญายืมตัวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงออปชั่นซื้อขาดในอนาคตที่ราคาประมาณ 14 ล้านยูโร (ราว 532 ล้านบาท) พร้อมโบนัสเพิ่มเติมอีก 3 ล้านยูโร (ประมาณ 114 ล้านบาท) ซึ่งหาก ยูเวนตุส ตัดสินใจใช้ออปชั่นนี้ มิลาน จะได้รับเงินค่าสินสอดเพิ่มเติมอีก 3.3 ล้านยูโร (ประมาณ 125.4 ล้านบาท)

นอกจากความคุ้มค่าทางการเงินที่ ยูเวนตุส ต้องพิจารณาแล้ว การมาของ กาลูลู ยังเสริมทัพได้อย่างทันท่วงทีในตำแหน่งกองหลัง โดยเขาจะสวมเสื้อหมายเลข 15 สำหรับฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นหมายเลขที่มีความหมายและอาจเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่กับทีม ม้าลาย

การเซ็นสัญญาครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นการเสริมทัพที่น่าตื่นเต้นเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงความมุ่งมั่นของ ยูเวนตุส ในการรักษามาตรฐานการเล่นและต่อสู้เพื่อความสำเร็จในฤดูกาล กัลโช่ เซเรีย อา 2024/25 โดยการดึง กาลูลู เข้าสู่ทีมในครั้งนี้น่าจะเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของทีมในการเพิ่มความแข็งแกร่งในแนวรับ เพื่อให้สามารถแข่งขันกับทีมคู่แข่งในลีกได้อย่างดุดันและเข้มข้นกว่าเดิม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา