เอซี มิลาน ประกาศคว้า เอเมอร์สัน รอยัล เสริมหลังจาก สเปอร์ส เสริมทัพยกระดับความแข็งแกร่ง

เอซี มิลาน ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก เซเรีย อา อิตาลี ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการถึงการคว้าตัว เอเมอร์สัน รอยัล กองหลังทีมชาติบราซิลจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ด้วยค่าตัวมูลค่า 15 ล้านยูโร (ประมาณ 600 ล้านบาท) พร้อมกับค่าแอดออนที่อาจเพิ่มขึ้นตามเงื่อนไขต่างๆ นี่คือการเซ็นสัญญาครั้งสำคัญที่ มิลาน มุ่งมั่นยกระดับแผงหลังของทีมให้แข็งแกร่งขึ้นสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลหน้า

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ดาวเตะวัย 25 ปีรายนี้เซ็นสัญญากับ เอซี มิลาน เป็นระยะเวลาสี่ปี พร้อมอ็อปชั่นขยายสัญญาได้อีกหนึ่งปี ซึ่งนับเป็นการเสริมทัพรายที่สามของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ได้ตัว อัลบาโร่ โมราต้า และ สตราฮินย่า พาฟโลวิช เข้ามาร่วมทีม โดยมีโอกาสที่ เอเมอร์สัน รอยัล จะได้ลงประเดิมสนามในนัดเปิดฤดูกาลของ เซเรีย อา ที่ มิลาน จะเปิดบ้านต้อนรับ โตริโน่ ในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมนี้

การย้ายเข้ามาของ เอเมอร์สัน ที่มีประสบการณ์ในระดับนานาชาติ โดยเขาได้ลงสนามให้กับทีมชาติบราซิลมาแล้วถึง 10 นัด ทำให้เขากลายเป็นสมาชิกใหม่ที่แฟนบอลรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ สำหรับการสวมเสื้อหมายเลข 22 ในทีม ปีศาจแดงดำ ซึ่งเป็นหมายเลขที่อาจกลายเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งในแนวรับของทีมในอนาคต

ทางด้าน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส เองก็ได้ออกมาประกาศยืนยันถึงการปล่อยตัว เอเมอร์สัน รอยัล ให้กับ เอซี มิลาน หลังจากที่นักเตะรายนี้เคยย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาร่วมทัพ ไก่เดือยทอง เมื่อสามปีก่อน และได้ลงสนามให้กับทีมไปทั้งหมด 101 นัด พร้อมผลงานการทำประตูได้ 4 ลูก โดยทางสโมสรได้กล่าวขอบคุณและอวยพรให้อดีตกองหลังของพวกเขาโชคดีในอนาคต พร้อมทั้งกล่าวว่า “เราบรรลุข้อตกลงกับ เอซี มิลาน ในการย้ายทีมของ เอเมอร์สัน รอยัล ได้แล้ว เราขออวยพรให้เขาประสบความสำเร็จในเส้นทางใหม่”

ในขณะเดียวกัน เอเมอร์สัน รอยัล ก็ได้โพสต์ข้อความอำลาผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวถึงอดีตสโมสรแห่งกรุงลอนดอน โดยเขาได้กล่าวขอบคุณสำหรับช่วงเวลาที่ได้อยู่กับทีม และย้ำว่าพวกเขาจะอยู่ในใจของเขาตลอดไป การกล่าวอำลาอย่างซาบซึ้งนี้แสดงให้เห็นถึงความผูกพันและความทรงจำดีๆ ที่เขามีต่อสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส และแฟนบอลของทีม

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา