ชีวิตฟุตบอลสุดดราม่า! ปอล ป็อกบา เผยความยากลำบากหลังถูกแบน 4 ปี

ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์แชมป์โลก เปิดใจยอมรับถึงช่วงเวลาที่แสนทรมาน หลังถูกแบนยาวถึง 4 ปีเนื่องจากการใช้สารต้องห้าม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ปอล ป็อกบา กองกลางชาวฝรั่งเศส เปิดเผยว่าตัวเขาต้องพบกับความยากลำบากที่สุดในชีวิต หลังถูกตรวจพบว่าใช้สารเทสโทสเตอโรน ซึ่งเป็นสารต้องห้าม ส่งผลให้ถูกลงโทษแบนยาวถึง 4 ปี

นักเตะชาวฝรั่งเศสผู้คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลมานานกว่า 13 ปี และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นการช่วย ทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018, แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา 4 สมัยกับ ยูเวนตุส และแชมป์ยูโรปา ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม ชีวิตของป็อกบากลับพลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อเขาไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามขณะเล่นให้กับ ยูเวนตุส ทำให้ศาลขององค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของอิตาลีสั่งลงโทษแบนยาว 4 ปี

ปัจจุบัน ป็อกบากำลังพยายามยื่นอุทธรณ์โทษแบน เพื่อหวังกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง โดยเขาต้องโฟกัสไปที่การปรับสภาพจิตใจและยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น “บอกตามตรง มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากๆ ฟุตบอล เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผมเท่าที่ผมจำความได้”

แม้ต้องเผชิญกับความท้าทายนี้ ป็อกบาก็ยังคงได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว, ความเชื่อความศรัทธา และแฟนคลับของเขา “ผมมีครอบครัวและแฟนคลับที่คอยให้การสนับสนุน ซึ่งทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นเล็กน้อย แน่นอนว่าทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้น”

ป็อกบาและทีมกฎหมายของเขาปฏิเสธการกระทำผิดโดยให้เหตุผลว่าเขาเผลอกลืนสารต้องห้ามเข้าไป ปัจจุบันพวกเขาได้ยื่นอุทธรณ์โทษแบนกับ ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา แล้ว

“ตอนนี้ผมคงไม่สามารถพูดอะไรได้มากนัก เราใช้วิธีการหลายอย่างเพื่อยื่นอุทธรณ์ จนถึงตอนนี้ผมมีสมาธิกับการรักษาความฟิต และตั้งตาคอยการอุทธรณ์” อดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา