เอ็นโซ่ มาเรสก้า กำชับแข้งเชลซี เล่นให้ใจเย็น อย่าหลงไปกับการโยนยาวในช่วงท้ายเกมเด็ดขาด!

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีมคนสำคัญของ เชลซี ได้ออกมาเผยว่า ในช่วงครึ่งหลังของเกมที่พวกเขาเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เขาต้องคอยย้ำเตือนลูกทีมให้เล่นด้วยความเยือกเย็น และหลีกเลี่ยงการโยนยาวแบบไม่จำเป็น เพราะการทำเช่นนั้นจะเสี่ยงต่อการเปิดโอกาสให้ทีมคู่แข่งได้บอลกลับไปบุกใหม่โดยง่าย มาเรสก้าระบุว่าการเน้นเล่นบอลสั้นอย่างมีจังหวะจะช่วยให้ทีมมีโอกาสควบคุมเกมได้ดีกว่าและป้องกันการโดนสวนกลับอย่างมีประสิทธิภาพ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในช่วงครึ่งแรกของการแข่งขันนั้น เชลซีเสมอกับนิวคาสเซิ่ลอยู่ที่สกอร์ 1-1 และหลังเริ่มครึ่งหลังได้เพียง 2 นาที เชลซีก็ทำประตูขึ้นนำไปได้ สถานการณ์นี้ทำให้ นิวคาสเซิ่ล พยายามเร่งบุกเพื่อหาโอกาสทำประตูคืน จนทำให้เกิดช่องว่างในเกมรับมากขึ้น อย่างไรก็ตาม มาเรสก้าเลือกที่จะเน้นให้ทีมของเขายึดการต่อบอลเป็นหลัก ส่งผลให้เชลซีสามารถคุมสถานการณ์ได้ดีและเก็บชัยชนะไว้ได้

มาเรสก้าเผยถึงแนวทางที่เขาเน้นกับลูกทีมว่า “เกมในวันนี้เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่าถ้าคุณเน้นโยนยาวเหมือนเกมบาสเก็ตบอล การบุกจังหวะเดียวและรีบเร่งโยนบอลอาจกลายเป็นปัญหาที่จะทำให้เราสูญเสียความได้เปรียบ นิวคาสเซิ่ลมีความแข็งแกร่งและทักษะในการเล่นเกมสวนกลับที่รวดเร็ว พวกเขาพร้อมจะใช้ทุกโอกาสให้เกิดประโยชน์สูงสุด” มาเรสก้าอธิบายเพิ่มเติมว่า “ผมต้องการให้ลูกทีมใจเย็น เพราะนี่คือเกมที่คุณต้องผ่านบอลให้ได้ 15, 20 หรือ 25 ครั้งในการทำเกมขึ้นหน้า”

เขายังเสริมว่า “ถ้าคุณบุกด้วยการโยนยาวอย่างเดียว อีกฝ่ายก็จะแย่งบอลกลับไปได้เร็วและอาจสร้างปัญหาให้เรา นี่คือเหตุผลที่ผมต้องตะโกนเตือนตลอดเกมว่า – ใจเย็นๆ ทำการผ่านบอลไปเรื่อยๆ อย่าหลงไปกับการโยนยาว – เพราะการเจอกับทีมแบบนี้ การยึดการเล่นที่มีจังหวะและการผ่านบอลหลายครั้งเป็นการป้องกันตัวเองให้ดีสุด หากพลาด ทีมของเราก็อาจถูกโจมตีอย่างหนัก”

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา