แมนซิตี้อาจต้องทำใจ! เควิน เดอ บรอยน์ เปิดฉากเจรจาย้ายร่วม ซานดีเอโก้ เอฟซี เผยข้อเสนอเบื้องต้นยังห่างกันไกล

ข่าวสุดร้อนจากวงการฟุตบอลที่กำลังทำให้แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องลุ้นกันตัวเกร็ง เมื่อมีรายงานว่า เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งชาวเบลเยียม ได้เริ่มต้นการพูดคุยเบื้องต้นเกี่ยวกับการย้ายไปค้าแข้งใน เมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐฯ โดยเป้าหมายใหม่ของเขาคือ ซานดีเอโก้ เอฟซี ทีมดังในแคลิฟอร์เนียที่กำลังทาบทามตัวเขาเข้าสู่ทีมอย่างจริงจัง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ปัจจุบัน เดอ บรอยน์ วัย 33 ปี ยังคงเหลือสัญญากับทัพ “เรือใบสีฟ้า” เพียงแค่จบฤดูกาลนี้เท่านั้น และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีสัญญาณชัดเจนว่านักเตะยอดฝีมือคนนี้จะตัดสินใจอยู่ต่อที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม หรือไม่ นั่นทำให้ทีมยักษ์ใหญ่หลายทีมทั้งในยุโรปและทั่วโลกพากันจับตาสถานการณ์ของเขาอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะทีมในซาอุดีอาระเบียที่พร้อมยื่นข้อเสนอก้อนโตเพื่อดึงดูดจอมทัพรายนี้ไปร่วมทีม

อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากสื่อกีฬา Give Me Sport ว่า เดอ บรอยน์ เล็งที่จะไปลองสนามใน ลีกสหรัฐฯ มากกว่าการไปรับเงินจำนวนมหาศาลใน ซาอุดี โปร ลีก โดยเฉพาะการเข้าร่วมกับ ซานดีเอโก้ เอฟซี ซึ่งเป็นทีมที่ให้ความสนใจเขาอย่างมาก

มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่าทาง ซานดีเอโก้ เอฟซี และตัวแทนของเดอ บรอยน์ได้เริ่มการเจรจาเบื้องต้นไปแล้ว แต่ติดปัญหาด้านการเงิน โดยข้อเสนอแรกที่ซานดีเอโก้ เอฟซี เสนอมูลค่า 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 700 ล้านบาท) ต่อปี ซึ่งยังไม่เพียงพอสำหรับการคว้าตัวเดอ บรอยน์มาร่วมทีม จึงมีความจำเป็นที่ทั้งสองฝ่ายจะต้องหารือกันเพิ่มเติมเพื่อหาจุดที่พอใจร่วมกัน

ทั้งนี้ ยังมีข่าวเพิ่มเติมว่าซูเปอร์สตาร์โปรตุกีสอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ปัจจุบันเล่นให้กับทีม อัล-นาสเซอร์ ในซาอุดีอาระเบีย ก็ได้ยอมรับในความสามารถของ เดอ บรอยน์ อย่างเต็มที่ โดยมีการรายงานว่า โรนัลโด้เคยแสดงความประทับใจในผลงานของเดอ บรอยน์ จนถึงขั้นพยายามให้บอร์ดบริหารของอัล-นาสเซอร์พิจารณาดึงตัวเขามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์หน้าเช่นกัน

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา