โทษหนัก! เจ้าของทีมและกุนซือ ฟอเรสต์ โดนแบนยาวจากเหตุวุ่นวายในพรีเมียร์ลีก

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ กำลังเผชิญกับมรสุมใหญ่ทั้งในและนอกสนาม เมื่อเจ้าของทีมและกุนซือถูกลงโทษแบนอย่างหนักจากการกระทำที่สร้างความวุ่นวายทั้งในเกมและนอกสนาม โดย เอวานเจลอส มารินาคิส เจ้าของทีมชาวกรีซ ถูกแบนห้ามเข้าสนามเป็นจำนวนถึง 5 นัด ขณะที่กุนซือโปรตุกีสของทีมอย่าง นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ ก็ถูกแบนห้ามคุมทีมข้างสนามถึง 3 นัดด้วยกัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากความขัดแย้งในสองเกมสำคัญของ พรีเมียร์ลีก ที่ฟอเรสต์เข้าร่วมแข่งขันในเดือนกันยายนและตุลาคมที่ผ่านมา

มารินาคิส เจ้าของทีม ฟอเรสต์ โดนแบน 5 นัดจากการถ่มน้ำลายใส่กรรมการ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม รายงานข่าวจากวงในได้เผยว่า เอวานเจลอส มารินาคิส เจ้าของทีม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ถูกคณะกรรมการอิสระตัดสินลงโทษแบนไม่ให้เข้าสนามเป็นจำนวน 5 นัด สาเหตุมาจากเหตุการณ์หลังเกมที่ฟอเรสต์แพ้คาบ้านให้กับ ฟูแล่ม 0-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อเดือนกันยายน โดยมีการระบุว่า มารินาคิสถ่มน้ำลายในบริเวณอุโมงค์ใกล้กับ จอช สมิธ ผู้ตัดสินในเกมนั้น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเนื่องจากมารินาคิสไม่พอใจการตัดสินของกรรมการที่ให้ลูกจุดโทษแก่ฟูแล่มอย่างน่ากังขา ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในเกม เพราะ ราอูล ฮิมิเนซ สามารถยิงประตูจากจุดโทษนั้นได้ และทำให้ฟูแล่มคว้าชัยชนะไป 1-0 หลังจากเกมจบลง มารินาคิสแสดงอารมณ์ไม่พอใจจนถึงขั้นถ่มน้ำลายใกล้กับกรรมการ ซึ่งเป็นเหตุให้ถูกลงโทษ

แม้ว่าเจ้าของทีมชาวกรีซจะให้การแก้ตัวว่าเขามีอาการไออย่างหนักจากการสูบซิการ์วันละสองถึงสามมวน และต้องถ่มน้ำลายทิ้งเพราะไม่มีทิชชู่ติดตัว แต่คณะกรรมการอิสระไม่เชื่อคำแก้ตัวนี้และเห็นว่ามันไม่สมเหตุสมผลพอในการยกเลิกข้อหา

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ โดนแบน 3 นัดจากการระเบิดอารมณ์ในเกมกับไบรท์ตัน

ขณะที่ในเดือนเดียวกันนั้นเอง นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ กุนซือชาวโปรตุเกสของ ฟอเรสต์ ก็เจอกับเหตุการณ์ที่ทำให้เขาถูกลงโทษแบนห้ามคุมทีมข้างสนามถึง 3 นัด เหตุการณ์เกิดขึ้นในเกมที่ฟอเรสต์บุกไปเสมอกับ ไบรท์ตัน 2-2 โดยในระหว่างเกม มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของฟอเรสต์ถูกกรรมการไล่ออกจากสนาม ซึ่งสร้างความไม่พอใจอย่างยิ่งให้กับเอสปิริโต้ ซานโต้ เขาระเบิดอารมณ์ออกมารุนแรงจนได้รับใบแดงจากกรรมการ

นอกจากการถูกแบนห้ามคุมทีมข้างสนามแล้ว เอสปิริโต้ ซานโต้ ยังถูกปรับเงิน 55,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.4 ล้านบาท) เนื่องจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในเกมดังกล่าว ส่วน มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ก็โดนลงโทษแบน 1 นัด พร้อมกับถูกปรับเงิน 20,000 ปอนด์ (ประมาณ 900,000 บาท) อีกด้วย

สรุปผลการลงโทษที่สร้างความเสียหายให้กับฟอเรสต์

การถูกแบนของทั้งเจ้าของทีมและผู้จัดการทีมถือเป็นเรื่องที่สร้างผลกระทบต่อ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ อย่างมาก เพราะนอกจากจะต้องขาดการนำของกุนซือข้างสนามถึง 3 นัดแล้ว การขาดการสนับสนุนจากเจ้าของทีมที่มีบทบาทสำคัญในการบริหารทีมก็อาจจะส่งผลต่อขวัญกำลังใจของนักเตะได้เช่นกัน สถานการณ์ในปัจจุบันทำให้ฟอเรสต์ต้องเผชิญกับความท้าทายอย่างหนักในการรักษาผลงานให้ดีต่อไปในศึกพรีเมียร์ลีก

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา