ใครจะมาแทนเป๊ป? เปิดรายชื่อ 9 กุนซือที่ แมนฯ ซิตี้ เล็งดึงแทน กวาร์ดิโอล่า หลังหมดสัญญาในปี 2025

เมื่อสัญญาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 และกุนซือมากประสบการณ์คนนี้ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าจะอำลาทีม เรือใบสีฟ้า ไม่ว่าจะเป็นไปตามแผนหรือถูกผลักดันให้ย้ายไปคุมทีมอื่น แม้เจ้าตัวจะยังไม่ได้ตัดสินใจอย่างเป็นทางการ แต่ข่าวลือที่ว่า กวาร์ดิโอล่า อาจย้ายไปคุมทีมชาติอังกฤษก็เริ่มหนาหูมากขึ้นเรื่อย ๆ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ยิ่งไปกว่านั้น แมนฯ ซิตี้ ยังเผชิญกับข้อกล่าวหาการทำผิดกฎการเงิน 115 กระทง ซึ่งผลการตัดสินคาดว่าจะออกมาในช่วงต้นปีหน้า ทำให้บอร์ดบริหารของสโมสรจำเป็นต้องมองหาตัวแทนล่วงหน้า กุนซือที่มีความสามารถพอที่จะสานต่อความสำเร็จของ กวาร์ดิโอล่า ย่อมต้องอยู่ในระดับที่สามารถนำทีมแข่งขันกับท็อปทีมในยุโรปได้ และนี่คือรายชื่อ 9 กุนซือที่อาจเข้ามานั่งเก้าอี้ใหญ่ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม

1. รูเบน อโมริม

นายใหญ่ของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ซึ่งในปัจจุบันมีอายุเพียง 39 ปี ถือเป็นหนึ่งในกุนซือที่มีอนาคตไกล โดยเขาได้รับการทาบทามจาก เวสต์แฮม และ ลิเวอร์พูล ในปี 2024 แต่ยังคงเลือกที่จะอยู่คุม สปอร์ติ้ง ลิสบอน ต่อไป เขาพาทีมคว้าแชมป์ลีกโปรตุเกสได้ถึง 2 สมัย และด้วยความที่ แมนฯ ซิตี้ ดึงตัว ฮูโก้ วิอาน่า อดีตกองกลางของ นิวคาสเซิ่ล ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลของสปอร์ติ้ง ลิสบอนเช่นกัน มันจึงเป็นไปได้สูงที่ อโมริม อาจตามวิอาน่ามาคุมทีม แมนฯ ซิตี้ ในอนาคต

  • ค่าตัวโดยประเมิน: น่าสนใจสำหรับกุนซือรุ่นใหม่ที่มีฝีมือระดับนี้

2. โรแบร์โต้ เด แซร์บี้

กุนซืออิตาเลี่ยนที่สร้างชื่อจากการคุมทีม ไบรท์ตัน และปัจจุบันย้ายไปคุม มาร์กเซย์ นั้น เคยระบุว่ามีอิทธิพลจากการทำงานของ กวาร์ดิโอล่า อย่างมาก และเคยมีข่าวเชื่อมโยงกับหลายสโมสรยักษ์ใหญ่เช่น บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น ดังนั้นหาก แมนฯ ซิตี้ ต้องการโค้ชที่มีแนวทางการทำทีมคล้ายกับ เป๊ป นี่คงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเขา

  • คำกล่าวจาก เด แซร์บี้: “ผมไม่ได้ก็อปปี้เขา แต่ผมศึกษาเขา เพราะเขาเป็นหมายเลขหนึ่งของผม”

3. มิเชล

กุนซือของ จีโรน่า ที่ทำผลงานได้ดีอย่างมากในการพาทีมจบอันดับ 3 ของ ลา ลีกา เขาเป็นโค้ชที่อาจเข้ามาคุม แมนฯ ซิตี้ ได้ด้วยการสนับสนุนจาก ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ป ที่เป็นเจ้าของ จีโรน่า เช่นกัน ผู้อำนวยการกีฬาอย่าง กีเก้ การ์เซล มองว่า มิเชล มีความสามารถเพียงพอที่จะคุมทีมใหญ่อย่าง แมนฯ ซิตี้ ได้ในอนาคต

4. ชาบี อลอนโซ่

อดีตกองกลางที่กลายมาเป็นกุนซือของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น หลังปฏิเสธข้อเสนอจากทั้ง บาเยิร์น และ ลิเวอร์พูล ก็มีชื่อเชื่อมโยงกับ แมนฯ ซิตี้ อย่างต่อเนื่อง เขาสร้างผลงานพา เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา แบบไร้พ่ายในฤดูกาลที่ผ่านมา และด้วยความสำเร็จในเยอรมัน อาจทำให้เขากลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับ เรือใบสีฟ้า

5. มิเกล อาร์เตต้า

อดีตมือขวาของ กวาร์ดิโอล่า ปัจจุบันคุมทีม อาร์เซน่อล และพาทีมก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งลุ้นแชมป์ใน พรีเมียร์ลีก ความใกล้ชิดกับ แมนฯ ซิตี้ อาจทำให้เขากลับมาที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ได้ในอนาคต แต่ด้วยความสำเร็จกับ เดอะ กันเนอร์ส ทำให้ยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะสนใจหรือไม่

6. แว็งซ็องต์ กอมปานี

อดีตนักเตะที่เคยรับใช้ แมนฯ ซิตี้ มากถึง 360 นัด กำลังสร้างชื่อในฐานะกุนซือที่พา เบิร์นลีย์ คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทันทีที่เข้ามาคุมทีม แม้ว่า เบิร์นลีย์ จะประสบปัญหาใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ แต่ด้วยสไตล์การคุมทีมที่คล้ายคลึงกับ กวาร์ดิโอล่า ทำให้ กอมปานี ยังคงเป็นตัวเต็งที่จะได้กลับมาคุมทีม แมนฯ ซิตี้ ในอนาคต

7. ชาบี

อดีตมิดฟิลด์ชื่อดังของ บาร์เซโลน่า ที่เคยร่วมงานกับ กวาร์ดิโอล่า น่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน เนื่องจากเขามีสไตล์การทำทีมคล้ายกัน และเคยพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา มาแล้วในปี 2022/23

8. ยูเลี่ยน นาเกิ้ลส์มันน์

แม้จะยังคุมทีมชาติ เยอรมัน จนถึงปี 2026 แต่ นาเกิ้ลส์มันน์ ก็เป็นกุนซือที่ แมนฯ ซิตี้ อาจสนใจทาบทามในอนาคต ด้วยประสบการณ์คุมทีมใหญ่ๆ อย่าง บาเยิร์น และอายุที่ยังน้อย ทำให้เขายังคงเป็นที่จับตามองในวงการ

9. ซีเนดีน ซีดาน

แม้จะไม่ได้คุมทีมมาหลายปีหลังจากอำลา เรอัล มาดริด ในปี 2021 แต่ความสำเร็จของ ซีดาน ในการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลายสมัย ทำให้เขายังคงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับทีมระดับ แมนฯ ซิตี้ โดยเฉพาะการดึงจุดแข็งของนักเตะมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา