เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงกำกวม! ตอบคำถามเกี่ยวกับการคุมทีมชาติอังกฤษ แต่ยังไม่ฟันธงชัดเจน

หลังจากที่มีข่าวลือกระหน่ำไปทั่วว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจถูกหมายตาให้มารับหน้าที่คุมทีมชาติ อังกฤษ เมื่อเขาหมดสัญญากับทีมเรือใบสีฟ้าในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ กวาร์ดิโอล่าก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว แต่ยังคงทิ้งคำตอบที่เต็มไปด้วยความไม่ชัดเจนและคำตอบที่ค่อนข้างเปิดกว้าง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

จากข่าวลือที่ว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) กำลังจับตามองเป๊ปเป็นเป้าหมายหลักในการเข้ามารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติ หลังจากการหมดสัญญาของเขากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ความกดดันยิ่งทวีความร้อนแรง เมื่อปัจจุบันทีมชาติอังกฤษได้มอบหมายให้ ลี คาร์สลีย์ โค้ชของทีมชาติอังกฤษชุดยู 21 ทำหน้าที่คุมทีมชาติชุดใหญ่ไปก่อนในฐานะโค้ชชั่วคราว

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา กวาร์ดิโอล่าได้ถูกสื่อกีฬาสอบถามอย่างหนักถึงความเป็นไปได้ในการเข้ารับตำแหน่งคุมทีมชาติ สิงโตคำราม แต่คำตอบที่ได้จากเจ้าตัวนั้นกลับยังไม่เป็นที่ชัดเจนและทิ้งปริศนาให้กับแฟนๆ ฟุตบอลทั้งหลายต่อไป

“มันไม่เป็นความจริงเลยครับ ตอนนี้ผมยังคงเป็นผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่” กวาร์ดิโอล่าตอบหลังถูกถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเข้าคุมทีมชาติอังกฤษ

แม้ว่ากวาร์ดิโอล่าจะยืนยันสถานะปัจจุบันของเขากับทีมเรือใบสีฟ้า แต่เขาก็ยังไม่ได้ปิดประตูอย่างชัดเจนต่อการคุมทีมชาติในอนาคต “ผมยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรชัดเจน ทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้น ดังนั้นผมจึงไม่สามารถบอกได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

กวาร์ดิโอล่าเน้นย้ำว่า “เราต้องมาดูกันต่อไปว่าผมจะทำอะไรในอนาคต ผมยังต้องตัดสินใจว่าเส้นทางของผมในวงการฟุตบอลจะเดินต่อไปในทิศทางไหน”

แม้ว่ากวาร์ดิโอล่าจะไม่ได้ตอบคำถามนี้อย่างตรงไปตรงมา แต่ก็ชัดเจนว่าเขาเปิดโอกาสให้กับตัวเองในการพิจารณาทางเลือกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการคุมทีมชาติหรือทีมระดับสโมสรหลังจากหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แฟนบอลต้องรอดูกันต่อไปว่าเขาจะเลือกเส้นทางไหนในอนาคต

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา