แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จ่อพ้นโอลด์ แทรฟฟอร์ด! เทน ฮาก พร้อมปล่อยถูกเหมือนแจกฟรี

สื่ออังกฤษเปิดเผยว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเตรียมแผนขาย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ในราคาถูกสุดๆ ในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ หลังจากสถานการณ์ในทีมเริ่มชัดเจนว่าเซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัย 31 ปีนี้ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมระยะยาวของผู้จัดการทีมชาวดัตช์

แม็กไกวร์ไม่มีบทบาทสำคัญอีกต่อไป

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

แม้ว่า แม็กไกวร์ จะเคยเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดของสโมสรเมื่อถูกดึงตัวมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยราคา 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,600 ล้านบาท) เมื่อปี 2019 แต่สภาพปัจจุบันของเขาที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เปลี่ยนไปอย่างมาก ฤดูกาลที่ผ่านมาเขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกม พรีเมียร์ลีก เพียง 18 นัดเท่านั้น และยังเจอปัญหาอาการบาดเจ็บที่ขาหนีบและกล้ามเนื้อซ้ำซ้อน จนทำให้ฟอร์มการเล่นไม่แน่นอน และไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้

นอกจากนี้ การที่ เทน ฮาก ตัดสินใจปลดแม็กไกวร์ออกจากตำแหน่งกัปตันทีมและมอบปลอกแขนให้กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงสถานะที่ตกลงของเขาในทีม แม้ว่าช่วงหลังจะมีโอกาสได้ลงเล่นมากขึ้นจากปัญหาบาดเจ็บของกองหลังหลายคน แต่ความมั่นใจและบทบาทในระยะยาวยังคงไม่ชัดเจน

เทน ฮากเตรียมปล่อยถูก

ล่าสุด เดลี่ สตาร์ รายงานเมื่อวันที่ 12 ต.ค. ว่า เทน ฮาก มีแผนขายแม็กไกวร์ในราคาถูกที่สุดในเดือนมกราคมนี้ โดยสโมสรพร้อมพิจารณาข้อเสนอที่เริ่มต้นเพียง 10 ล้านปอนด์ (ราว 450 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าต่ำกว่าค่าตัวเดิมถึงแปดเท่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่กุนซือสกินเฮดพยายามปล่อยแม็กไกวร์ออกจากทีม หลังจากที่เจ้าตัวบอกปัดข้อเสนอจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมา โดยยังคงยืนยันที่จะสู้แย่งตำแหน่งในทีม

อย่างไรก็ดี แม็กไกวร์ ไม่ใช่ตัวเลือกแรกของเทน ฮากมาโดยตลอด การมาของ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ จาก บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงซัมเมอร์ ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,250 ล้านบาท) และการคาดหวังการฟื้นตัวของ เลนี่ โยโร่ ที่เพิ่งย้ายมาจาก ลีลล์ ทำให้ตำแหน่งของแม็กไกวร์ยิ่งไม่แน่นอน ประกอบกับการที่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ จอนนี่ อีแวนส์ พร้อมลงสนาม ยิ่งเพิ่มแรงกดดันให้เขาต้องหาสโมสรใหม่ในเดือนมกราคม

ค่าเหนื่อยสูง สัญญากำลังจะหมด

แม็กไกวร์ที่ปัจจุบันรับค่าเหนื่อยสูงถึง 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ราว 9 ล้านบาท) ยังเหลือสัญญาอยู่กับสโมสรอีกเก้าเดือนเท่านั้น พร้อมอ็อปชั่นขยายสัญญาได้อีกหนึ่งปี แต่ดูเหมือนว่าสโมสรจะไม่ต้องการใช้เงื่อนไขนี้อีกต่อไป การปล่อยตัวเขาออกไปในเดือนมกราคมจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและเปิดโอกาสให้ทีมจัดการทางการเงินได้ดีขึ้น

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา