“เหตุการณ์ระทึกกลางเวหา! ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ สตาร์ดาวรุ่งไบรท์ตัน หมดสติบนเครื่องบิน ขณะเดินทางรับใช้ชาติ”

ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ แข้งดาวรุ่งตัวเก่งของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เปิดเผยเหตุการณ์ชวนสะพรึง เมื่อเขาเกือบเสียชีวิตบนเครื่องบิน หลังวูบหมดสติขณะเดินทางไปรับใช้ทีมชาติ ปารากวัย ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เหตุการณ์นี้สร้างความตกใจให้กับแฟนบอลอย่างมาก แต่โชคดีที่มีผู้โดยสารคนหนึ่งช่วยเหลือเขาไว้ได้ทันเวลา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เอ็นซิโซ่ วัยเพียง 20 ปี เผยว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะที่เขากำลังเดินทางกลับไป ปารากวัย เพื่อเตรียมตัวทำศึกสำคัญที่ต้องเผชิญหน้ากับ เอกวาดอร์ และ เวเนซูเอล่า ในเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 หลังจากใช้เวลาหลายชั่วโมงบนเครื่องบิน เอ็นซิโซ่ก็เริ่มรู้สึกไม่สบาย ปวดหัวรุนแรง และในที่สุดเขาก็หมดสติอย่างไม่คาดฝันกลางเที่ยวบิน

“ผมรู้สึกเหมือนตัวเองจะตาย” เอ็นซิโซ่ กล่าวเล่าประสบการณ์สุดสะเทือนใจ “ผมลุกขึ้นจากที่นั่งเพื่อไปเข้าห้องน้ำ แล้วทันใดนั้นผมก็รู้สึกเหมือนตัวเองจะล้มลง ผมหมดเรี่ยวแรงทั้งตัว ไม่สามารถกินอะไรได้และนอนไม่หลับเลยตลอดการเดินทาง มันเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดสำหรับผม”

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ร้ายนี้ก็ไม่ได้เลวร้ายไปมากกว่านี้ เนื่องจากมีผู้โดยสารคนหนึ่งที่เข้ามาช่วยเหลือเอ็นซิโซ่ทันเวลา “มีชายคนหนึ่งเข้ามาประคองผมไว้ แล้วพาผมไปนั่งข้างหน้า เขาให้ผมดื่มโค้กและซุปญี่ปุ่น ซึ่งช่วยให้ผมฟื้นตัวและรู้สึกดีขึ้น” เอ็นซิโซ่กล่าวขอบคุณผู้ช่วยเหลือที่ทำให้เขารอดพ้นจากสถานการณ์อันตรายนี้

สำหรับ ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ นับตั้งแต่ที่เปิดตัวในการเล่นให้กับทีมชาติปารากวัยในปี 2021 เขาได้ลงสนามให้กับทีมชาติไปแล้วถึง 19 นัด แต่กลับไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงมากนัก โดยส่วนใหญ่เขามักจะได้รับโอกาสลงเล่นในฐานะตัวสำรองเพียง 5 เกมเท่านั้นภายใต้การคุมทีมของ ฟาเบียน เฮอร์เซเลอร์

เหตุการณ์นี้ไม่เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายในการเป็นนักฟุตบอลระดับโลก แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพร่างกาย แม้จะอยู่ในช่วงเวลาแห่งการเดินทางที่ดูเหมือนจะปลอดภัย

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา