ลิเวอร์พูล จับตานักเตะฟอร์มเดือด! ท็อป 10 แข้งยอดเยี่ยมแห่งลีกใหญ่ยุโรป ฤดูกาล 2024/25

ตลอดการฟาดแข้งของ 5 ลีกใหญ่ยุโรปในฤดูกาล 2024/25 ได้แก่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, บุนเดสลีกา เยอรมนี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ซึ่งแต่ละทีมลงแข่งขันมาแล้วราว 6-9 นัด ความเข้มข้นของฟอร์มการเล่นของนักเตะชั้นนำเริ่มฉายแววเด่นชัด และนี่คือ 10 นักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด ณ ขณะนี้ โดยอ้างอิงจากเรตติ้งของเว็บไซต์ดัง whoscored.com ซึ่งจัดอันดับจากผลงานในลีกเท่านั้น

1. โอมาร์ มาร์มูช (ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต : เรตติ้ง 8.49)

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

โอมาร์ มาร์มูช ดาวยิงทีมชาติอียิปต์วัย 25 ปี เริ่มต้นฤดูกาลในศึก บุนเดสลีกา อย่างร้อนแรง ฟอร์มการเล่นของเขาทำให้ทุกสายตาจับจ้อง โดยเจ้าตัวมีส่วนร่วมกับการทำประตูถึง 12 ลูกจากการลงเล่น 6 นัด แบ่งเป็นการยิงเอง 8 ประตู และจ่ายให้เพื่อนยิงอีก 4 ครั้ง ด้วยผลงานดังกล่าวทำให้เขาขึ้นแท่นทั้งในชาร์ตดาวซัลโวและแอสซิสต์ของลีก ปัจจุบันมีข่าวว่า ลิเวอร์พูล กำลังจับตามองเขาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากอาจเป็นตัวแทนในระยะยาวของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้ารุ่นพี่ทีมชาติเดียวกัน

2. บูคาโย ซาก้า (อาร์เซน่อล : เรตติ้ง 8.25)

ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าฤดูกาลนี้ บูคาโย ซาก้า กลายเป็นผู้เล่นสำคัญที่ อาร์เซนอล จะขาดไม่ได้ในแนวรุก ด้วยผลงานการสร้างโอกาสถึง 27 ครั้งใน พรีเมียร์ลีก เปลี่ยนเป็น 7 แอสซิสต์และยิงได้เอง 2 ประตูจากการลงเล่น 9 นัด ความสำคัญของซาก้าในระบบการเล่นของ “ปืนใหญ่” ชัดเจนจนทุกคนยกย่องว่าเขาคือหัวใจสำคัญของทีมในฤดูกาลนี้

3. ลามีน ยามาล (บาร์เซโลน่า : เรตติ้ง 8.19)

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งทีมชาติสเปนวัยเพียง 17 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ โดยจากการลงเล่น 9 นัดใน ลา ลีกา เจ้าตัวจัดไป 4 ประตู และ 5 แอสซิสต์ การเล่นที่เกินวัยทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ บาร์เซโลน่า พึ่งพาอย่างเต็มที่ในแนวรุก

4. เออร์ลิง ฮาลันด์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เรตติ้ง 8.11)

กองหน้าที่เกิดมาเพื่อยิงประตูโดยแท้จริง เออร์ลิง ฮาลันด์ ยังคงเดินหน้าถล่มประตูใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ โดยยิงไปแล้วถึง 10 ประตูจากการลงเล่น 7 นัด โดยเฉพาะในช่วงสามเกมแรกที่เจ้าตัวซัดไปถึง 7 ลูก เป็นการพิสูจน์ว่าเขาคือหัวหอกตัวหลักของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ไม่มีใครหยุดได้

5. อุสมาน เดมเบเล่ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง : เรตติ้ง 7.98)

หลังจากการย้ายทีมของ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่ออกจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทำให้ อุสมาน เดมเบเล่ ก้าวขึ้นมารับบทบาทสำคัญในแนวรุกของทีมได้อย่างเต็มตัว เขาโชว์ฟอร์มได้ดีเยี่ยมด้วยการยิง 4 ประตู และทำอีก 4 แอสซิสต์จากการลงเล่น 7 นัดใน ลีก เอิง

6. โคล พาลเมอร์ (เชลซี : เรตติ้ง 7.96)

โคล พาลเมอร์ กองกลางดาวรุ่งที่กลายเป็นความหวังหลักของ เชลซี ในการแบกเกมรุก โดยในฤดูกาลนี้พาลเมอร์ลงเล่นไปแล้ว 7 นัดใน พรีเมียร์ลีก มีส่วนร่วมกับการทำประตูถึง 11 ลูก แบ่งเป็นยิงเอง 6 ประตู และจ่าย 5 ครั้ง ฟอร์มการเล่นของเขาทำให้เชลซีกลับมามีความหวังอีกครั้งในแนวรุก

7. ราฟินญ่า (บาร์เซโลน่า : เรตติ้ง 7.93)

ราฟินญ่า ปีกจอมพลิ้วชาวบราซิเลียนวัย 27 ปี กำลังมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับ บาร์เซโลน่า โดยเจ้าตัวทำไปแล้ว 5 ประตู และจ่ายอีก 4 ครั้งจากการลงเล่น 9 นัดใน ลา ลีกา ฟอร์มที่เหนือชั้นทำให้เขากลายเป็นแข้งที่ บาร์ซ่า ขาดไม่ได้ในแนวรุก

8. แฮร์รี่ เคน (บาเยิร์น มิวนิค : เรตติ้ง 7.92)

แม้ว่าในสองเกมล่าสุด แฮร์รี่ เคน จะไม่มีทั้งประตูและแอสซิสต์ แต่ด้วยผลงานก่อนหน้านี้ที่ทำไป 5 ประตู และ 4 แอสซิสต์จากการลงเล่น 6 นัดใน บุนเดสลีกา ก็เพียงพอที่จะทำให้กัปตันทีมชาติอังกฤษวัย 31 ปี มีชื่อติดอยู่ในรายชื่อนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

9. ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น : เรตติ้ง 7.91)

ดาวรุ่งทีมชาติเยอรมนีวัย 21 ปี ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ยังคงรักษาฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง โดยฤดูกาลนี้เขาทำไปแล้ว 4 ประตู และจ่ายอีก 1 ครั้งจากการลงเล่นใน บุนเดสลีกา 6 นัด ถือเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่มีอนาคตไกลในวงการฟุตบอลเยอรมนี

10. โจวานี่ โล เซลโซ่ (เรอัล เบติส : เรตติ้ง 7.91)

โจวานี่ โล เซลโซ่ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 28 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ หลังย้ายกลับมาร่วมทีม เรอัล เบติส ในฤดูกาลนี้ โดยเขาทำไปแล้วถึง 5 ประตูจากการลงเล่นใน ลา ลีกา 6 นัด นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมสำหรับมิดฟิลด์ที่เคยถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่น

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา