แมนยูมาแรง! สองแข้งผีแดงติดโผนักเตะวิ่งเร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งนักเตะติดอันดับท็อป 10 นักเตะที่วิ่งได้เร็วที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ถึงสองคน ตามรายงานจาก เดลี่ เมล ที่ได้เปิดเผยข้อมูลนี้เมื่อไม่นานมานี้ สร้างความฮือฮาให้กับแฟนบอลและผู้สื่อข่าวไม่น้อย โดยข้อมูลชี้ว่าไม่เพียงแต่ แมนยู จะมีความแข็งแกร่งในการเล่นเชิงเกมรุก แต่ยังมีความเร็วที่น่าทึ่งจากผู้เล่นของพวกเขาด้วย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

ในซีซั่นนี้ เดลี่ เมล ได้ทำการจัดอันดับนักเตะที่วิ่งได้เร็วที่สุดใน พรีเมียร์ลีก และหนึ่งในนักเตะที่สร้างความประหลาดใจให้กับหลายคนคือ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน กองหลังของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่สามารถวิ่งได้เร็วที่สุด โดยเขาทำสถิติที่น่าทึ่งในการวิ่งเร็วถึง 23.06 ไมล์ต่อชั่วโมง ในเกมที่ สเปอร์ส เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 ซึ่งถือเป็นการแซงหน้าผู้เล่นในตำแหน่งตัวรุกหลายราย

ฟาน เดอ เฟน: กองหลังที่ทำลายสถิตินักเตะตัวรุก

การที่ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน ทำสถิติได้เป็นนักเตะที่วิ่งได้เร็วที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ถือเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด เนื่องจากตำแหน่งของเขาเป็นกองหลัง ไม่ใช่ตัวรุกเหมือนนักเตะคนอื่นๆ ที่ติดโผ โดยความเร็วของเขาในเกมกับ แมนยู เกิดขึ้นในจังหวะที่เขาไล่ตามประกบตัว อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกความเร็วสูงของทีม แมนยู ในช่วงท้ายครึ่งแรก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความเร็วในการเล่นเกมรับที่หาได้ยากจากผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกัน

การ์นาโช่ และ แรชฟอร์ด ติดอันดับความเร็ว

นอกจาก มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน แล้ว รายชื่อของนักเตะใน พรีเมียร์ลีก ที่วิ่งได้เร็วที่สุดยังมีชื่อของผู้เล่นจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงสองราย คือ อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด โดยการ์นาโช่ทำความเร็วได้ถึง 22.04 ไมล์ต่อชั่วโมง ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด วิ่งได้เร็ว 21.96 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทั้งสองคนเป็นนักเตะที่มีศักยภาพทางด้านความเร็วไม่แพ้ใครในลีก

การที่ แมนยู มีนักเตะถึงสองคนติดในท็อป 10 นักเตะที่วิ่งได้เร็วที่สุดนั้นสะท้อนถึงศักยภาพที่ทีมสามารถใช้ความเร็วในการเล่นเกมรุกได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการเล่นสวนกลับที่ต้องอาศัยความเร็วของตัวรุกในการทำลายแนวรับคู่ต่อสู้

ฟาน เดอ เฟน วิ่งเร็วกว่า เอ็มบัปเป้

ที่น่าสนใจคือ การวิ่งที่เร็วที่สุดของ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน ยังเหนือกว่าความเร็วของ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสที่วิ่งได้ 22.68 ไมล์ต่อชั่วโมง ในเกม ยูโร 2024 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของนักเตะรายนี้ที่ไม่ใช่เพียงแค่เล่นเกมรับได้ดี แต่ยังมีความเร็วที่เหลือเชื่อ ซึ่งการที่เขาเป็นเพียงกองหลังคนเดียวที่ติดอันดับนี้ ยิ่งทำให้ความสามารถของเขาโดดเด่นขึ้นไปอีก

สถิติระดับโลกของ ยูเซน โบลต์

ทั้งนี้ ความเร็วของนักเตะในพรีเมียร์ลีกยังห่างไกลจากสถิติความเร็วสูงสุดของโลกที่ ยูเซน โบลต์ อดีตนักวิ่งชื่อดังทำไว้ในการแข่งขัน กรีฑาชิงแชมป์โลกปี 2009 ที่ 27.78 ไมล์ต่อชั่วโมง ในระยะ 20 เมตรของการวิ่งระยะ 100 เมตร

10 นักเตะที่วิ่งเร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ (ไมล์ต่อชั่วโมง)

  1. มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน 23.06
  2. แอนโธนี่ อีลังก้า 22.30
  3. เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ 22.20
  4. ติโม แวร์เนอร์ 22.17
  5. กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ 22.10
  6. อเลฮานโดร การ์นาโช่ 22.04
  7. คาเมรอน อาเชอร์ 22.04
  8. เปโดร เนโต้ 21.99
  9. ยันคูบา มินเตห์ 21.98
  10. มาร์คัส แรชฟอร์ด 21.96

สรุป: ความเร็วคือหนึ่งในกุญแจสำคัญของพรีเมียร์ลีก

ความเร็วเป็นปัจจัยสำคัญในการเล่นใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกที่ต้องใช้ความแข็งแกร่งและความสามารถในทุกๆ ด้าน ทั้งเกมรุกและเกมรับ การที่นักเตะหลายคนสามารถวิ่งได้ในระดับสูงแบบนี้ ย่อมเป็นตัวบ่งชี้ถึงความเข้มข้นของการแข่งขันในลีกนี้ ซึ่งทุกทีมต้องพัฒนาตัวเองให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงและความเร็วของเกมอยู่เสมอ

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา