ว่าที่กุนซือคนใหม่? แข้งแมนยูพร้อมหนุน รุด ฟาน นิสเตลรอย แทน เทน ฮาก หลังผลงานย่ำแย่

อนาคตของ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังแขวนอยู่บนเส้นด้ายหลังจากพาทีมทำผลงานน่าผิดหวังในช่วงหลัง โดยบรรดานักเตะ “ผีแดง” หลายคนได้ออกมาสนับสนุน รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตตำนานดาวยิงและมือขวาของเทน ฮาก ให้ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งนายใหญ่แทน หากบอร์ดบริหารตัดสินใจปลดเทน ฮาก เพื่อหาคนพาทีมกลับสู่เส้นทางชัยชนะ

สถานการณ์ย่ำแย่ของ เทน ฮาก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

เอริก เทน ฮาก กำลังเผชิญกับแรงกดดันมหาศาลหลังจากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปถึง 0-3 คาบ้าน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา การพ่ายแพ้ครั้งนี้ถือเป็นการพ่ายแพ้ในบ้านที่รุนแรงมาก ทำให้ทีมไม่ชนะเลยตลอด 3 นัดหลังสุดในทุกรายการ และในลีกก็สะสมไปเพียง 7 คะแนนจากการลงสนาม 7 นัด รั้งอันดับ 13 ของตาราง โดยมีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นเพียง 4 แต้มเท่านั้น สถานการณ์นี้ทำให้บรรดาแฟนบอล “เร้ด อาร์มี่” เรียกร้องให้สโมสรรีบปลดเทน ฮาก ก่อนที่สถานการณ์ของทีมจะย่ำแย่ไปกว่านี้

ฟาน นิสเตลรอย ได้รับการสนับสนุนเต็มที่จากแข้งแมนยู

ในขณะที่มีข่าวลือว่า ซิโมเน่ อินซากี้ ผู้จัดการทีมของ อินเตอร์ มิลาน เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานแทนเทน ฮาก หากมีการปลดออกจากตำแหน่ง และยังมีชื่อของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษเป็นหนึ่งในผู้ที่มีโอกาสได้รับตำแหน่งนี้ด้วยเช่นกัน แต่รายงานล่าสุดเผยว่า นักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลายคนต่างให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อ รุด ฟาน นิสเตลรอย ให้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีม หากมีการสั่งปลดเทน ฮาก ซึ่งเป็นกุนซือร่วมชาติ

รุด ฟาน นิสเตลรอย เป็นตำนานหัวหอกชาวดัตช์ที่เป็นที่รักของแฟนบอล “ผีแดง” มาอย่างยาวนาน โดยเขาเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งผู้ช่วยโค้ชของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ นอกจากนี้เขายังมีประสบการณ์การคุมทีม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น และพาทีมคว้าแชมป์ ดัตช์ คัพ มาแล้วในช่วงหนึ่งฤดูกาลที่เขาคุมทีม

ฟาน นิสเตลรอย อาจได้รับตำแหน่งกุนซือชั่วคราว

แม้ว่าจะมีตัวเลือกกุนซือมากมายที่มีชื่อเป็นข่าวลือ แต่ รุด ฟาน นิสเตลรอย ดูจะเป็นม้ามืดที่ได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจากนักเตะภายในทีม หาก เอริก เทน ฮาก ถูกปลดออกไปจริงๆ มีความเป็นไปได้สูงที่ ฟาน นิสเตลรอย อาจได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ กุนซือชั่วคราว เพื่อพาทีมผ่านพ้นวิกฤติไปก่อน ซึ่งเขาเองก็มีประสบการณ์ในการคุมทีมและความสามารถที่ได้รับการยอมรับจากทั้งแฟนบอลและนักเตะ

การที่นักเตะหลายคนออกมาสนับสนุนอดีตกองหน้ารายนี้แสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจและเชื่อมั่นในตัว ฟาน นิสเตลรอย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่อาจผลักดันให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นกุนซือของทีมได้ในอนาคต หากบอร์ดบริหารต้องการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้จัดการทีมในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา