แมนยู พังพินาศ! 5 ประเด็นที่ต้องรู้ หลังสเปอร์สบุกถล่มถึงถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบกับความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ในบ้านอีกครั้งเมื่อ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส บุกมาเอาชนะได้ถึง 3-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก นัดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าบ้านต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่ เมื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กัปตันทีมถูกไล่ออกจากสนามในช่วงท้ายครึ่งแรก ทำให้ทีมเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน และไม่สามารถต้านทานเกมรุกของ ไก่เดือยทอง ได้ จนโดนเพิ่มอีกสองประตูในครึ่งหลัง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อนบ้านกีฬา

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

นี่คือ 5 ประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมนี้

1. ปีศาจแดงต้องหันไปพึ่งดาวรุ่ง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ปรับทัพในแดนกลางด้วยการส่ง ค็อบบี้ เมนู มิดฟิลด์วัย 19 ปี ลงเล่นเป็นตัวจริงแทนที่ คริสเตียน เอริคเซ่น ซึ่งถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง ส่วนในแนวรับ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ กลับมาจับคู่กับ ลิซานโดร มาร์ติเนซ เนื่องจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย

การเลือกใช้ เมนู ในเกมนี้สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของ เอริค เทน ฮาก ที่ต้องการเสริมความสดในแดนกลาง แต่ก็ยังคงพบกับความท้าทาย เนื่องจาก สเปอร์ส ใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนนี้ได้อย่างดี นอกจากนี้ ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าตัวใหม่ยังคงนั่งเป็นตัวสำรองเช่นเดิม แม้ทีมต้องการความหลากหลายในเกมรุก

2. สเปอร์สขาด ซน แต่ก็ไม่เป็นปัญหา

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ต้องขาด ซน ฮึง มิน ดาวยิงตัวเก่งของทีมจากการบาดเจ็บที่ได้รับในเกม ยูโรปาลีก กับ คาราบัก แต่ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ไม่ได้กังวลมากนัก เพราะเขาเลือกส่ง ติโม แวร์เนอร์ ลงมาเป็นตัวแทน ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังแต่อย่างใด

แม้การขาด ซน จะเป็นปัญหาหลัก แต่ท็อตแน่มก็ยังสามารถจัดทัพได้อย่างครบครัน โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับเกมก่อนหน้านี้ที่เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 ในลีก นี่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของท็อตแน่มที่ไม่ขึ้นอยู่กับนักเตะคนใดคนหนึ่ง

3. เบรนแนน จอห์นสัน ตอบแทนความไว้วางใจ

แม้ว่าจะถูกวิจารณ์จากแฟนบอลอย่างหนักในเรื่องการจบสกอร์ที่ไม่ดีจนต้องปิดไอจีส่วนตัว แต่ เบรนแนน จอห์นสัน ก็พิสูจน์ตัวเองได้ในเกมนี้ เพียงแค่ 155 วินาทีแรกของการแข่งขัน เขาก็ทำประตูให้ท็อตแน่มนำไปก่อน 1-0 ซึ่งเป็นประตูที่เร็วที่สุดที่ แมนยู เสียใน พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2023

ไม่เพียงแค่การยิงประตูเร็วสุดในการพบกันครั้งนี้ จอห์นสัน ยังสร้างสถิติใหม่ให้กับสเปอร์ส ในการทำประตูเร็วสุดใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด นับตั้งแต่ปี 2012 และเขายังยิงประตูในเกมพรีเมียร์ลีกได้ถึง 4 นัดติดต่อกัน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงฟอร์มที่ร้อนแรงของเขา

4. บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับปีชง

บรูโน่ แฟร์นันด์ส กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่ดีนัก เพราะนอกจากฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำแล้ว เขายังถูกไล่ออกจากสนามในช่วงท้ายครึ่งแรก หลังจากยกเท้าสูงใส่ เจมส์ แมดดิสัน แม้จะไม่ได้ทำให้ฝ่ายตรงข้ามบาดเจ็บ แต่ผู้ตัดสินก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากแจกใบแดง

ฟอร์มของ แฟร์นันด์ส ในฤดูกาลนี้เรียกได้ว่าต่ำกว่ามาตรฐาน เขาพลาดโอกาสทำประตูมากกว่านักเตะคนอื่นในลีก โดยพยายามยิงประตูถึง 17 ครั้งในฤดูกาลนี้ แต่ยังไม่สามารถเช็คบิลได้เลย ซึ่งนับว่าเป็นการออกสตาร์ทฤดูกาลที่น่าผิดหวัง

5. การตัดสินใจผิดพลาดของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์

ในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล มีการคาดการณ์ว่า เอริค เทน ฮาก อาจจะถูกปลดจากตำแหน่งเนื่องจากผลงานที่ไม่น่าพอใจในฤดูกาลก่อน แต่ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมทีมผีแดงกลับสร้างความประหลาดใจด้วยการต่อสัญญาและมอบโอกาสให้กับเขาเพิ่มอีกหนึ่งปี พร้อมทั้งสนับสนุนการเสริมทัพอย่างเต็มที่ แต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นไปตามคาด

แม้จะมีการเสริมทัพ แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงห่างไกลจากความสำเร็จ เทียบกับสโมสรอื่นๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงกุนซือเช่น แอสตัน วิลล่า และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ต่างก็มีฟอร์มการเล่นที่ดีกว่า การพ่ายแพ้ต่อสเปอร์สทำให้ แมนยู พ่ายแพ้ในบ้าน 2 นัดติดต่อกันโดยไม่สามารถทำประตูได้เลย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ปี 2021

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา