ลิเวอร์พูลบุกจิกวูล์ฟส์ 2-1 ขยับขึ้นจ่าฝูง! เจาะ 5 ประเด็นสำคัญที่นำหงส์แดงขึ้นท็อปตาราง

ลิเวอร์พูล สร้างความยินดีให้กับแฟนบอล “เดอะ ค็อป” เมื่อพวกเขาบุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมบ๊วยของ พรีเมียร์ลีก ด้วยสกอร์ 2-1 ในเกมที่สนาม โมลินิวซ์ กราวด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กันยายน นอกจากจะเก็บสามแต้มสำคัญได้แล้ว พวกเขายังสามารถแซงหน้า อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของลีกอย่างสมบูรณ์แบบ

1. วูล์ฟส์ขาดสองคีย์แมนแนวรับ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

วูล์ฟแฮมป์ตัน ต้องเจอปัญหาใหญ่ในเกมนี้เนื่องจากพวกเขาไม่มี เคร็ก ดอว์สัน และ เยอร์สัน มอสเกร่า สองเซ็นเตอร์แบ็กคนสำคัญที่พลาดการลงสนาม ดอว์สันมีอาการป่วย ขณะที่มอสเกร่าได้รับบาดเจ็บเข่าในเกมที่แพ้ แอสตัน วิลล่า 3-1 ทำให้ แกรี่ โอนีล กุนซือของวูล์ฟส์ ต้องเลือกใช้งาน โตตี้ โกเมส ซึ่งพึ่งหายจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขามาจับคู่กับ ซานติ บูเอโน่ ในแนวรับ นอกจากนี้ อัลฟี่ พอนด์ เซ็นเตอร์แบ็กวัย 20 ปี ถูกดันขึ้นมานั่งสำรองเพื่อเป็นทางเลือกเสริม

2. ลิเวอร์พูลปรับทัพยกชุด ยกเว้นโชต้า

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล ทำการปรับเปลี่ยนผู้เล่นถึง 10 ตำแหน่งจากเกมคาราบาวคัพที่เอาชนะ เวสต์แฮม 5-1 ในช่วงกลางสัปดาห์ โดยผู้เล่นที่ยังคงได้ออกสตาร์ทเกมนี้เพียงคนเดียวคือ ดีโอโก้ โชต้า ขณะที่ อลิสซง เบ็คเกอร์ กลับมาลงเฝ้าเสาหลังจากพลาดการลงสนามไปสองนัดเนื่องจากบาดเจ็บ แต่ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย กลับพลาดเกมนี้เนื่องจากมีอาการป่วย

เกมนี้ยังเห็นการปรับแผงมิดฟิลด์ของลิเวอร์พูลอย่างชัดเจน โดยเฉพาะการที่ เฟเดริโก้ เคียซ่า ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีม ต้องกลับไปนั่งข้างสนาม แม้ว่าเขาจะโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมที่ผ่านมา

3. โกนาเต้ทำประตูแรกในพรีเมียร์ลีก

อิบราฮิม่า โกนาเต้ เซ็นเตอร์แบ็กทีมชาติฝรั่งเศสที่ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ในปี 2021/22 ทำประตูแรกใน พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จในเกมนี้ โดยเขาพังประตูให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ วูล์ฟส์ 1-0 ในช่วงทดเวลาของครึ่งแรก ซึ่งประตูนี้ถือเป็นประตูที่ 5 ของโกนาเต้ในสีเสื้อของ ลิเวอร์พูล และทั้งหมดเกิดจากลูกโหม่ง

การทำประตูครั้งนี้ทำให้โกนาเต้เริ่มกลับมาเป็นแกนหลักของแนวรับลิเวอร์พูลอีกครั้ง หลังจากที่เขาประสบปัญหาอาการบาดเจ็บในฤดูกาลก่อน

4. บังโม ซาลาห์ สังหารโทษนำหงส์ครองจ่าฝูง

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวังเมื่อเขาสังหารลูกโทษสำคัญที่ช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะเหนือวูล์ฟส์ไปได้ 2-1 และขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ หลังจากผ่านไป 7 นัด

ประตูนี้ถือเป็นการยิงจุดโทษที่ 10 ของซาลาห์ในพรีเมียร์ลีก นับเป็นรองเพียง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ยิงจุดโทษไปทั้งหมด 18 ประตู นอกจากนี้ ซาลาห์ ยังมีส่วนร่วมกับการทำประตูให้ลิเวอร์พูลในพรีเมียร์ลีกถึง 231 ประตู ซึ่งแบ่งเป็น 159 ประตูและ 72 แอสซิสต์ ถือเป็นสถิติที่ใกล้เคียงกับตำนานพรีเมียร์ลีกอย่าง เวย์น รูนีย์, ไรอัน กิ๊กส์, แฮร์รี่ เคน, และ เธียร์รี่ อองรี

5. วูล์ฟส์จมบ๊วย ลิเวอร์พูลบินสูง

หลังจากจบเกมที่ โมลินิวซ์ กราวด์ ลิเวอร์พูลไม่เพียงแต่คว้าชัยได้สำเร็จ พวกเขายังขยับขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกอย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ยังคงจมอยู่ในตำแหน่งบ๊วยของตาราง โดยทีมของ แกรี่ โอนีล ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยจาก 6 นัดแรกในซีซั่นนี้ และเสียประตูไปแล้วถึง 16 ลูก ถือเป็นการเริ่มต้นซีซั่นที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1926/27

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา