ซีอีโอ แมนยู กำหนดเป้าหมาย! ปี 2028 คือเวลาที่ผีแดงจะกลับมาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

แฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมจะอดทนรอกันไหม? เมื่อซีอีโอของทีมออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า พวกเขาวางเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนแล้วว่า “ปี 2028” จะเป็นปีที่ แมนยู กลับมาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี ซึ่งแชมป์ครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นในยุคทองของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ฤดูกาล 2012/13

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

จากการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 13 ครั้ง ตั้งแต่ปี 1992 และยังไม่นับรวมแชมป์ดิวิชั่นหนึ่งเดิมอีก 7 ครั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอังกฤษ อย่างไรก็ตาม หลังการอำลาวงการของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทีมก็ไม่สามารถกลับมาเป็นแชมป์ลีกได้อีก และในขณะเดียวกัน คู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ก้าวขึ้นมาเป็นสโมสรเบอร์หนึ่งของประเทศ กวาดแชมป์ไปถึง 6 จาก 7 ฤดูกาลหลังสุด ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้แฟนบอลของผีแดงต่างรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการฟุตบอลอังกฤษ

ล่าสุดมีรายงานจาก ดิ แอธเลติก เมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา ระบุว่า โอมาร์ เบราร์ด้า ซีอีโอของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเคยทำงานกับ แมนฯ ซิตี้ มาก่อน ได้เปิดเผยต่อพนักงานของสโมสรในที่ประชุม ณ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ว่าเขาวางเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนว่า ปี 2028 คือปีที่ เร้ด เดวิลส์ จะกลับมาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง ซึ่งตรงกับการเฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปีของการก่อตั้งสโมสร

นอกจากนี้ เบราร์ด้า ยังมีความหวังว่า ทีมฟุตบอลหญิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถคว้าแชมป์ลีกมาครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรในปีเดียวกันอีกด้วย ซึ่งจะเป็นความสำเร็จสำคัญสำหรับทุกฝ่ายของทีม

ในอีกด้านหนึ่ง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวถึงแผนการนี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่า “การที่แฟนๆ จะต้องรอถึงสิบปีเพื่อกลับมาคว้าแชมป์อาจทำให้พวกเขาหมดความอดทน แต่ความจริงแล้วเรามีแผนที่คาดหวังว่าจะเห็นผลภายในสามปี” แรตคลิฟฟ์ยังระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่สามารถพัฒนาได้เทียบเท่ากับทีมที่แข็งแกร่งอย่าง แมนฯ ซิตี้ ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มสุดยอดในเกมพบ เรอัล มาดริด เมื่อปีก่อน อย่างไรก็ตาม เขาก็ย้ำให้แฟนๆ ได้เห็นถึงการพัฒนาของทีมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกภายในระยะเวลาสั้นๆ

11 ปีที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ชูถ้วยแชมป์ลีกเป็นช่วงเวลาที่น่าหดหู่สำหรับแฟนบอล เพราะนี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง และแฟนบอลทุกคนย่อมหวังที่จะเห็นทีมรักของพวกเขากลับมาโชว์ฟอร์มฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลกอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม ทีมยังคงเดินหน้าไปสู่อนาคตที่สดใส ภายใต้การนำของผู้บริหารที่มุ่งมั่น และการสนับสนุนของแฟนบอลอย่างต่อเนื่อง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา