แมนซิตี้สะดุด! ไร้โรดรี้ อาจทำเรือใบหนาว ส่อพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีก – ย้อนดู 5 สตาร์ดังเดี้ยงยาว ที่ทำทีมสะเทือนหนัก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่อาจส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ หลังจากที่ โรดรี้ กองกลางตัวเก่งของทีม มีโอกาสที่จะต้องร้างสนามยาว หลังจากบาดเจ็บในเกมกับ อาร์เซนอล ที่จบด้วยสกอร์ 2-2 ณ สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้ยังไม่มีการยืนยันว่าเขาได้รับบาดเจ็บหนักถึงขั้นเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกขาดตามที่สื่อบางสำนักรายงาน แต่หากเป็นความจริง ย่อมทำให้ เรือใบสีฟ้า เจองานหนักในการลุ้นแชมป์ลีกเป็นปีที่ห้าติดต่อกัน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การขาดหายไปของ โรดรี้ ซึ่งเป็นเสาหลักสำคัญในแดนกลาง อาจเป็นจุดพลิกผันให้ อาร์เซนอล และ ลิเวอร์พูล มีโอกาสสูงขึ้นในการลุ้นแชมป์ เนื่องจากสถิติที่ผ่านมาบ่งชี้ว่า แมนฯ ซิตี้ มักโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนักเมื่อไร้เงาของแข้งกระทิงดุผู้นี้ในสนาม

ถึงแม้ว่า โรดรี้ จะมีโอกาสลุ้นรางวัล บัลลงดอร์ จากฟอร์มอันยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ แต่หากเขาต้องพักยาวจริง ๆ ก็อาจเป็นการปิดฉากฝันของทีมและตัวเขาเอง

อย่างไรก็ตาม โรดรี้ ไม่ใช่นักเตะระดับซูเปอร์สตาร์รายแรกที่ได้รับบาดเจ็บยาวและทำให้ทีมต้นสังกัดเสียหายหนัก ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก มีหลายกรณีที่นักเตะคนสำคัญต้องเจ็บยาว จนส่งผลให้ทีมของพวกเขาพลาดการคว้าแชมป์ไป เรามาดูกันว่า 5 สตาร์ดังที่ต้องเจ็บยาวและส่งผลกระทบต่อทีมอย่างชัดเจนมีใครบ้าง

1. เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล 2020/21)

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ คือตัวแกร่งที่พา ลิเวอร์พูล ผงาดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2019/20 ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดของทีม ด้วยคะแนน 99 แต้ม ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 18 แต้ม การเล่นของฟาน ไดค์ในแนวรับนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้ลิเวอร์พูลแข็งแกร่งและแทบจะไร้พ่ายในลีก

แต่ในซีซั่น 2020/21 ความฝันที่จะป้องกันแชมป์กลับพังทลาย เมื่อฟาน ไดค์ได้รับบาดเจ็บหนักจากการปะทะกับ จอร์แดน พิคฟอร์ด นายทวารของ เอฟเวอร์ตัน ทำให้เขาต้องพักรักษาตัวตลอดฤดูกาล ผลคือ ลิเวอร์พูลหล่นลงมาอยู่ที่อันดับ 3 ของตาราง แม้จะยังทำได้ดีในช่วงท้าย แต่ขาดเฟอร์จิลก็เหมือนขาดหัวใจของทีม

2. เอมเมอริค ลาปอร์กต์ (แมนฯ ซิตี้ 2019/20)

เอมเมอริค ลาปอร์กต์ ถือเป็นกองหลังที่แข็งแกร่งและเป็นหัวใจสำคัญของแนวรับ แมนฯ ซิตี้ โดยเฉพาะในยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาล 2019/20 เขาต้องพลาดลงสนามไปนานถึงสามเดือนเนื่องจากบาดเจ็บที่หัวเข่า ทำให้เกมรับของทีมมีปัญหาและส่งผลให้พวกเขาพลาดแต้มสำคัญ ๆ ในหลายเกม

การขาดลาปอร์กต์ในช่วงที่สำคัญทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หมดลุ้นแชมป์ตั้งแต่ช่วงคริสต์มาส และแม้พวกเขาจะกลับมาแข็งแกร่งในฤดูกาลถัดมา หลังจากดึง รูเบน ดิอาส เข้ามาเสริมเกมรับ แต่ฤดูกาลนั้นถือเป็นการพลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย

3. ติโบ กูร์กตัวส์ (เชลซี 2015/16)

ติโบ กูร์กตัวส์ เป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลกขณะนั้น แต่เมื่อเขาประสบปัญหาเอ็นเข่าฉีกขาดในช่วงต้นฤดูกาล 2015/16 ทำให้ เชลซี ต้องพลาดการใช้บริการนายทวารตัวหลักถึง 10 นัด ส่งผลให้ฟอร์มการเล่นของทีมหลุดลุ่ย แพ้ถึง 5 นัดในช่วงที่ขาดกูร์กตัวส์

แม้เขาจะกลับมาลงเล่นได้ในช่วงปลายปี แต่ทีมก็หมดโอกาสในการป้องกันแชมป์ไปแล้ว ทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ โดนปลดจากตำแหน่งในที่สุด

4. เนมานย่า วิดิช (แมนฯ ยูไนเต็ด 2011/12)

ฤดูกาล 2011/12 ถือเป็นหนึ่งในปีที่การแข่งขันแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้มข้นที่สุดในประวัติศาสตร์ วิดิชเป็นเสาหลักของเกมรับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่จากการบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าฉีกขาดในเดือนตุลาคม 2011 ทำให้เขาพลาดลงเล่นเกือบทั้งฤดูกาล

ผลคือ ยูไนเต็ดต้องพลาดแชมป์ไปเพียงเพราะ เซร์คิโอ อเกวโร่ ยิงประตูชัยให้ซิตี้คว้าแชมป์ด้วยผลต่างประตูได้เสียในนัดสุดท้าย

5. รอย คีน (แมนฯ ยูไนเต็ด 1997/98)

รอย คีน กองกลางพันธุ์ดุของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าฉีกขาดในฤดูกาล 1997/98 หลังจากการปะทะกับ อัลฟ์ อิงเก้ ฮาลันด์ ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทำให้เขาต้องพักตลอดทั้งฤดูกาล แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีโอกาสลุ้นแชมป์ แต่การขาดผู้นำที่แข็งแกร่งอย่างคีนทำให้พวกเขาพลาดแชมป์ให้กับ อาร์เซนอล ไปเพียง 1 แต้มเท่านั้น

การบาดเจ็บของ โรดรี้ ในครั้งนี้อาจสร้างปัญหาใหญ่ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และอาจทำให้พวกเขาต้องเจอกับความท้าทายครั้งใหญ่ในการรักษาแชมป์ พรีเมียร์ลีก ติดต่อกันอีกครั้ง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา