อังเก้ ปอสเตโคกลู ลั่น! อยากชกหน้าแฟนบอล สเปอร์ส เกรียนคีย์บอร์ด หลังถล่มลูกทีมไม่ยั้ง

อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมผู้เข้มแข็งของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทนไม่ไหวกับการที่แฟนบอลของตัวเองออกมาวิพากษ์วิจารณ์ลูกทีมอย่างดุเดือด หลังจากเกมที่พ่ายให้กับ อาร์เซน่อล 1-0 คาบ้านในศึก นอร์ทลอนดอนดาร์บี้ ปอสเตโคกลูประกาศอย่างชัดเจนว่าเขารู้สึกอยาก “ชกหน้า” เหล่าแฟนบอลที่โจมตีนักเตะแทนที่จะให้กำลังใจ ยืนยันว่าลูกทีมของเขา โดยเฉพาะ เบรนแนน จอห์นสัน กองหน้าทีมชาติ เวลส์ กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อทีม แต่กลับต้องเผชิญกับการถล่มจากเกรียนคีย์บอร์ด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

หลังเกมที่ สเปอร์ส พ่ายคาบ้านให้กับ อาร์เซน่อล ในแมตช์ที่ทีมมีโอกาสดีในการคว้าชัย เหล่าแฟนบอลหัวร้อนได้ออกมารุมวิจารณ์ เบรนแนน จอห์นสัน นักเตะที่ฟอร์มไม่เข้าตา ทั้งๆ ที่คู่แข่งอย่าง อาร์เซน่อล ขาดผู้เล่นสำคัญอย่าง เดแคลน ไรซ์ ที่ติดโทษแบน และ มาร์ติน โอเดอการ์ด ที่บาดเจ็บ แม้ว่า สเปอร์ส จะครองบอลได้เหนือกว่า แต่สุดท้ายต้องพ่ายแพ้จากลูกโหม่งของ กาเบรียล ที่ทำให้ “ไก่เดือยทอง” เสียท่าไป

เบรนแนน จอห์นสัน ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 68 หลังจากไม่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับเกมได้ ซึ่งการถูกวิจารณ์อย่างหนักทำให้เขาต้องปิดอินสตาแกรมส่วนตัวหนีแฟนบอลที่ถล่มคอมเมนต์เชิงลบเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ปอสเตโคกลู ซึ่งเป็นผู้จัดการทีมที่ยึดมั่นในหลักการของการสนับสนุนนักเตะอย่างเต็มที่ ได้กล่าวต่อหน้าสื่อในวันที่ 18 กันยายน ก่อนเกมที่ สเปอร์ส จะบุกไปเยือน โคเวนทรี ในศึก คาราบาวคัพ รอบสาม โดยเขายอมรับว่าการเห็นลูกทีมของเขาโดนโจมตีเช่นนี้ทำให้เขารู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก และถึงขั้นเอ่ยปากว่า “อยากชกหน้า” เหล่าแฟนบอลที่โจมตีนักเตะผ่านสื่อสังคมออนไลน์

“ผมเกลียดที่มันกลายเป็นเรื่องปกติในสังคม เรากำลังพูดถึงนักเตะหนุ่มอย่าง เบรนแนน จอห์นสัน ที่อาจขาดความมั่นใจในช่วงเวลานี้ เขากำลังเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาไม่พยายาม เขาทำงานอย่างหนักในทุกวัน เขาพยายามทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามที่ทีมต้องการ”

ปอสเตโคกลูยังเสริมว่า “การวิจารณ์มันเป็นเรื่องปกติสำหรับนักเตะอาชีพ เราทุกคนรู้ว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของเกม แต่มันไม่ควรเป็นการเหยียดหยามหรือทำลายความมั่นใจของนักเตะ ถ้ามีคนพูดจาดูถูกนักเตะต่อหน้าผม ผมคงจะอยากชกหน้าเขา”

แม้จะมีแรงกดดันจากการวิจารณ์อย่างหนัก แต่ เบรนแนน จอห์นสัน ยังคงเป็นนักเตะที่เต็มไปด้วยศักยภาพ และปอสเตโคกลูก็เชื่อว่าเขาจะสามารถกลับมาแสดงฟอร์มที่ดีที่สุดได้ในเร็ววัน หลังจากที่เขาย้ายมาจาก น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 45 ล้านปอนด์ในช่วงฤดูกาลก่อน แม้ฤดูกาลที่แล้วจะทำได้ดี โดยยิง 5 ประตู และทำ 10 แอสซิสต์ แต่ในฤดูกาลนี้เขายังไม่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้เท่าที่ควร

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา