แฟนปืนใหญ่ลุ้นระทึก! สื่อดังเผย มาร์ติน โอเดอการ์ด อาจต้องพักยาวเกินคาด

แฟน อาร์เซนอล ต้องเจอกับข่าวช็อกอีกครั้ง หลังจากที่มีรายงานจากสื่อชั้นนำระบุว่า มาร์ติน โอเดอการ์ด กัปตันทีมคนเก่งของ “ปืนใหญ่” อาจต้องพักรักษาตัวนานกว่าที่คาดการณ์ไว้เดิม เนื่องจากทีมแพทย์ยังไม่สามารถระบุอาการบาดเจ็บของเขาได้อย่างชัดเจน นี่ถือเป็นสถานการณ์ที่สร้างความกังวลอย่างมากให้กับแฟนบอล เนื่องจากการขาดหายไปของเขาจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อทีมอย่างแน่นอน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

โอเดอการ์ด นักเตะทีมชาติ นอร์เวย์ ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขันในศึก เนชั่นส์ ลีก นัดที่นอร์เวย์เปิดบ้านเอาชนะ ออสเตรีย ไป 2-1 โดยกัปตันทีมคนนี้ต้องออกจากสนามก่อนเกมจะจบลง และยิ่งไปกว่านั้นเขายังต้องใช้ไม้ค้ำในการเดินหลังจากเกมอีกด้วย ทำให้เกิดความกังวลว่าอาการบาดเจ็บของเขาอาจจะรุนแรงมากกว่าที่คาดไว้

ทีมแพทย์ของ ทีมชาตินอร์เวย์ ได้เปิดเผยในเบื้องต้นว่า โอเดอการ์ด ต้องพักรักษาตัวประมาณสี่สัปดาห์ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ซึ่งส่งผลให้เขาพลาดการลงสนามในเกมที่ อาร์เซนอล บุกไปเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ล่าสุด ดูเหมือนสถานการณ์จะเลวร้ายลงไปอีก

เดวิด ออร์นสตีน นักข่าวชื่อดังของ ดิ แอธเลติก รายงานเมื่อวันที่ 17 กันยายนว่า อาการบาดเจ็บของ โอเดอการ์ด อาจรุนแรงกว่าที่คาดการณ์ไว้เดิม โดยจนถึงปัจจุบันทีมแพทย์ของ อาร์เซนอล ยังไม่สามารถระบุถึงอาการบาดเจ็บที่แท้จริงได้ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้การรักษาและการฟื้นฟูของเขาอาจต้องใช้เวลานานกว่าสี่สัปดาห์

“จากข้อมูลล่าสุดที่ผมได้รับมา ทีมแพทย์ของ อาร์เซนอล ยังไม่สามารถระบุผลการสแกนข้อเท้าของ โอเดอการ์ด ได้อย่างชัดเจน ซึ่งนี่เป็นเรื่องที่น่ากังวลสำหรับแฟนบอล ปืนใหญ่ ทุกคน” ออร์นสตีน กล่าวเสริม

สถานการณ์นี้ทำให้แฟนบอล อาร์เซนอล ต้องภาวนาให้กัปตันทีมคนสำคัญของพวกเขาฟื้นตัวได้เร็วที่สุด แต่หากโชคร้ายที่เขาต้องพักนานกว่าที่คาดไว้ ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จะต้องปรับตัวและหาทางจัดการกับการขาดหายไปของเขาในช่วงเวลาสำคัญของฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยสถิติผลงานของ โอเดอการ์ด ในฤดูกาลนี้ว่า เขาเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์ให้กับทีมได้มากที่สุดเป็นรองเพียงแค่ บูคาโย่ ซาก้า เพียงคนเดียวก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บครั้งนี้ ซึ่งทำให้การขาดหายไปของเขาน่าจะส่งผลกระทบต่อเกมรุกของ อาร์เซนอล อย่างมาก

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา