แฟนบอลโหวต! แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ควรรับโทษอะไรจากคดีฉาวละเมิดกฎการเงิน 115 กระทง

การลงโทษที่รอคอย! บริษัทรับพนันชื่อดังของอังกฤษ เบตแฟร์ ได้จัดทำแบบสำรวจความคิดเห็นจากแฟนบอลหลายพันคนเกี่ยวกับบทลงโทษที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ควรได้รับหลังจากถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับการละเมิดกฎการเงินถึง 115 กระทงโดย พรีเมียร์ลีก แฟนบอลต่างแสดงความคิดเห็นอย่างเข้มข้นเกี่ยวกับชะตากรรมของ “เรือใบสีฟ้า” ที่ต้องเผชิญในคดีใหญ่ครั้งนี้!

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกกล่าวหาว่าใช้เงินเกินขอบเขตที่กฎหมายกำหนดมาเป็นระยะเวลาหลายฤดูกาล และหลังจากการรอคอยอันยาวนาน กระบวนการพิจารณาคดีในครั้งนี้ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีการคาดการณ์ว่าการพิจารณาคดีนี้จะใช้เวลาราวสิบสัปดาห์ก่อนจะมีคำตัดสินสุดท้ายออกมา ซึ่งคำถามสำคัญที่ทุกคนรอฟังคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ควรจะต้องรับโทษอย่างไรในกรณีที่พวกเขาถูกตัดสินว่าผิดจริง

แม้ว่ากระแสข่าวจากหลายสำนักจะเผยว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจไม่ต้องรับโทษรุนแรงถึงขั้นถูก ปรับตกชั้น หรือ ริบแชมป์ แต่บทลงโทษที่มีการคาดการณ์กันคือการถูกปรับเงินหลายสิบล้านปอนด์ และอาจถูก หักแต้ม สูงสุดถึง 30 แต้ม ซึ่งจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่ออันดับในตาราง พรีเมียร์ลีก ของพวกเขา

ในแบบสำรวจจากแฟนบอลมากกว่า 2,000 คนที่จัดทำโดย เบตแฟร์ พบว่าแฟนบอลส่วนใหญ่เกินกว่าครึ่งหรือราว 55% ต้องการให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกลงโทษด้วยการ หักแต้ม มากที่สุด ขณะที่ 45% ของผู้ตอบแบบสอบถามเห็นว่าพวกเขาควรจะถูกปรับเงินจำนวนมาก และถึง 41% ต้องการให้ทีมดังจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม ถูก ริบแชมป์พรีเมียร์ลีก ที่ได้มาในช่วงเวลาที่พวกเขาถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฎการเงิน

น่าสนใจที่แบบสำรวจนี้เปิดกว้างให้แฟนบอลจากทุกทีมร่วมแสดงความคิดเห็น รวมถึงแฟนบอลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เองด้วย ผลปรากฏว่าแฟนบอล “เรือใบสีฟ้า” กว่า 49% คิดว่าบทลงโทษที่เหมาะสมที่สุดคือการ ปรับเงิน ขณะที่เสียงส่วนใหญ่จากแฟนบอลทีมอื่น ๆ มองว่าโทษที่เหมาะสมที่สุดควรเป็นการ หักแต้ม อย่างชัดเจน

สุดท้ายแล้ว บทสรุปของคดีนี้จะเป็นอย่างไรนั้น แฟนบอลทุกฝ่ายยังคงต้องรอคำตัดสินอย่างเป็นทางการจากศาลกีฬาและ พรีเมียร์ลีก แต่สิ่งที่แน่นอนคือ ความคิดเห็นจากแฟนบอลทั่วโลกสะท้อนให้เห็นถึงความกังวลและความคาดหวังต่ออนาคตของทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา